Starting a Business

ห๊ะ! Cupffee ถ้วยกาแฟแทะกินได้ไอเดียเก๋จากบัลแกเรีย






    ผลงานของบริษัทสตาร์ทอัพน้องใหม่ในประเทศบัลแกเรีย นำโดย 2 หนุ่ม Miroslav Zapryanov และ Mladen Dzhauzov จากข้อมูลที่ระบุประชากรชาวโลกบริโภคกาแฟ 2,500 ล้านถ้วยต่อวัน 1/3 ของจำนวนนี้เป็นกาแฟที่ถูกเสิร์ฟมาในแก้วใช้แล้วทิ้ง ทำให้สองหนุ่มมุ่งมั่นก่อตั้งธุรกิจเพื่อลดปริมาณขยะจากถ้วยกาแฟใช้แล้วทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นถ้วยโฟม ถ้วยพลาสติก หรือแม้แต่ถ้วยกระดาษก็ล้วนแต่ใช้เวลานานในการย่อยสลายและเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม
 
 
     พวกเขาใช้เวลาหลายปีในการลองผิดลองถูก จนสามารถก่อตั้งบริษัท Cupffee Ltd. และผลิตถ้วยกาแฟ Cupffee ที่ทำจากธัญพืช (ซีเรียล) มีเนื้อสัมผัสคล้ายเวเฟอร์ กรอบและอร่อย ถ้วยกาแฟของพวกเขาผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ปลอดน้ำตาล และไม่มีการเคลือบด้วยสารใด ๆ ใช้บรรจุกาแฟและเครื่องดื่มร้อนเย็นทุกชนิด ตัวถ้วยมาพร้อมปลอกกระดาษห่อหุ้มกันเปื้อน เนื้อเวเฟอร์ที่ทำเป็นรูปถ้วยไม่มีผลต่อรสชาติของเครื่องดื่มแต่อย่างใด และอยู่ได้นาน 60 นาทีกว่าจะเปื่อยยุ่ย เมื่อดื่มกาแฟหมดแล้ว หากโยนทิ้ง ถ้วยเวเฟอร์จะย่อยสลายเองตามธรรมชาติภายในไม่กี่สัปดาห์ แต่ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ไม่มีใครทิ้ง มักจะแทะกินจนหมดเพราะรสชาติดี
 
 
     ทางบริษัทเริ่มผลิตออกจำหน่ายเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา โดยบางจำหน่ายบางพื้นที่ ใช้เวลา 2 เดือนก็เพิ่มกำลังการผลิตและกระจายสินค้าไปทั่วประเทศ ผู้ประกอบการตั้งเป้าจะขยายธุรกิจเพื่อส่งออกไปตลาดต่างประเทศ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการระดมทุนผ่าน Indie gogo เว็บระดมทุนแบบ crowdfunding สำหรับโปรเจ็คต่าง ๆ เบื้องต้น Cupffee ต้องการเงินสนับสนุน 50,000 เหรียญเพื่อพัฒนาสินค้า และลงทุนด้านเครื่องจักรที่ใช้ผลิต ถ้าระดมได้มากขึ้นเป็น 100,000 เหรียญก็มีโครงการจะผลิตช้อนกาแฟเพิ่ม และหากมีผู้สมทบทุนมากถึง 500,000 เหรียญ ก็จะผลิตแก้วกินได้หลากหลายขนาดเพื่อให้เหมาะสมกับเครื่องดื่มแต่ละชนิด สำหรับลูกค้าต่างประเทศที่สนใจ สามารถสั่งซื้อได้ สินค้ามีอายุ 6 เดือนนับจากวันผลิต สำหรับราคา สอบถามได้ผ่านเว็บไซต์ www.cupffee.com/en หรือ เฟซบุ๊ก cupffee และ ทวิตเตอร์ cupffeecom
 
 
Source: www.indiegogo.com/projects/cupffee-the-edible-wafer-cup-for-your-coffee-innovation#/
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี