Starting a Business

ATM TEA BAR กดเครื่อง ไม่ได้เงินแต่ได้ชา





     ลืมวิธีสั่งเครื่องดื่มแบบเดิมที่ต้องยืนต่อคิวหรือรอพนักงานมารับออร์เดอร์ที่โต๊ะไปได้เลยถ้าได้รู้จักกับ ATM Tea Bar ร้านชานมคอนเซปต์เก๋ที่ออกแบบเครื่องรับออร์เดอร์ให้มีหน้าตาละม้ายคล้ายตู้ ATM ที่เราเดินเข้าไปกดเงิน
                    
     ธนวัฒน์ ทองเจริญเกียรติ เจ้าของร้านเล่าย้อนให้ฟังถึงแรงบันดาลใจในการเปิดร้านว่า เนื่องจากในเมืองไทยมีคาเฟ่เปิดใหม่ค่อนข้างเยอะ และทุกคาเฟ่จะเน้นเสิร์ฟเครื่องดื่มประเภทกาแฟ ขณะที่คาเฟ่ที่เสิร์ฟเครื่องดื่มประเภทชานั้นหาได้ยาก เขาจึงเลือกเปิดร้านชานมเพราะเห็นว่ามีโอกาสทางการตลาดมากกว่า
               
     ในส่วนของความเก๋กู๊ดที่เป็นที่พูดถึงคือ ตู้ ATM ที่ตั้งเด่นอยู่หน้าร้าน ซึ่งธนวัฒน์บอกกับเราว่า ชื่อเต็มๆ ของร้าน คือ A Tea Moment และเมื่อหยิบอักษรตัวแรกของแต่ละคำมาวางเรียงกันจะได้คำว่า ATM พ้องกับคำว่า ATM ที่หมายถึงเครื่องกดเงินสด เขาจึงนำคำนี้มาสร้างเป็นกิมมิกของร้านด้วยการดีไซน์เครื่องรับออร์เดอร์ให้เป็นตู้ ATM สำหรับสั่งเครื่องดื่ม เมื่อลูกค้ากดสั่งรายการเครื่องดื่มผ่านตู้เสร็จเรียบร้อยจะได้รับสลิปออร์เดอร์ที่สั่ง จากนั้นนำสลิปไปยื่นให้พนักงานเพื่อรับเครื่องดื่มและชำระเงิน โดยทางร้านได้แบ่งช่องชำระเงินออกเป็น 2 ช่อง คือ Fastlane ช่องชำระเงินสำหรับลูกค้าที่สั่งเครื่องดื่มผ่านตู้ และช่องชำระเงินธรรมดาสำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกสั่งที่ตู้
               
     “การสร้างกิมมิกของร้านด้วยการออกแบบเครื่องรับออร์เดอร์ให้เป็นตู้ ATM ช่วยเพิ่มทางเลือกในการสั่งเครื่องดื่มสำหรับลูกค้าที่ไม่ชอบให้พนักงานมายืนกดดันขณะเลือกเมนู นอกจากนี้ ตู้ ATM หน้าร้านยังช่วยดึงความสนใจของคนที่เดินผ่านไปมาให้เข้ามาลองใช้งานและถ่ายรูปโพสต์บนโซเชียลมีเดีย เพราะการสั่งเครื่องดื่มผ่านตู้เป็นสิ่งใหม่ในเมืองไทย และการที่เขาโพสต์ภาพตู้ ATM ของเราในโซเชียลฯ ก็ช่วยให้ร้านเป็นที่รู้จักเร็วขึ้น และด้วยความที่เรารู้ว่าไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ชอบแชร์ภาพอาหารและเครื่องดื่ม เราจึงเน้นเรื่องสีสันของเครื่องดื่มด้วย ซึ่งนอกจากทำให้ดูน่ากินแล้ว ยังทำให้ถ่ายภาพออกมาสวย”
               
     ATM Tea Bar เป็นร้านชานมประเภท Takeaway ทุกเมนูชานมใช้นมสดแทนครีมเทียมจึงได้รสชาติชานมเต็มๆ ส่วนสีสันที่เห็นในแต่ละเมนูเป็นสีจากวัตถุดิบโดยแท้ เช่น ชานมสดมันม่วงที่มีสีม่วงจากมันม่วง และนอกจากชานม ทางร้านยังมีเมนูชาใสอย่างชาดอกไม้ด้วย
               
     ธุรกิจที่ใส่ไอเดียก็สตาร์ทเร็วเช่นนี้แหละ
 
     สยามสแควร์ ซอย 9 เปิดบริการ 10.30-15.00 น. และ 16.30-20.30 น.

     Facebook : ATM Tea Bar

     Instagram : atmteabar­­


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี