Starting a Business

AntPad Ceramic จับนวัตกรรมมาใส่งานคราฟต์





 

     เมื่อนวัตกรรมถูกนำมาต่อยอดกับงานคราฟต์ที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวจะเกิดอะไรขึ้น?

     ความโดดเด่นของชิ้นงาน AntPad Ceramic ที่จับเอานวัตกรรม AntPad แผ่นรองภาชนะอาหารที่สามารถกันไม่ให้มดขึ้นภาชนะ มาต่อยอดกับงานเซรามิกปั้นมือเพ้นต์มือกลายเป็นความลงตัว ที่เมื่อถูกจัดวางบนโต๊ะอาหารก็มีความสวยงามกลมกลืน นอกจากจะใช้ประโยชน์ได้แล้วยังเป็นชิ้นงานตกแต่งบนโต๊ะอาหารได้อีกด้วย 

     ทั้งนี้ เราอาจจะเคยเห็นนวัตกรรม AntPad จาก Dreamleaf กันมาบ้างแล้ว โดย AntPad เป็นแผ่นพลาสติกรูปทรงสี่เหลี่ยมที่ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อป้องกันมดขึ้นภาชนะ มีคุณสมบัติคือ ปลอดภัย ปราศจากสารฆ่าแมลง จึงไม่บาป ไม่ทำร้ายมด ไม่มีกลิ่น ไม่มีพิษ ไม่ต้องเติมน้ำ และใช้งานได้ยาวนานหลายปี

     ขณะที่ เพ้นท์-ณปภัช เศรษฐวงศ์ ซึ่งปกติจะสร้างสรรค์งานเครื่องเคลือบดินเผาที่ทำจากสตูดิโอเล็กๆ ภายในบ้าน ด้วยกระบวนการผลิตแบบดั้งเดิมอย่างการทำเครื่องลายครามปั้นขึ้นรูปด้วยมือ ภายใต้แบรนด์ Lively Wares เมื่อตัวเธอเองก็เป็นหนึ่งในผู้ใช้ AntPad อยู่แล้ว จึงทำให้มองเห็นโอกาสความเป็นไปได้ในการพัฒนา AntPad พลาสติกสี่เหลี่ยมที่ดูขัดตาเมื่อวางบนโต๊ะอาหาร มาผสมผสานกับงาน Lively Wares ของเธอ ซึ่งเมื่อรู้จักกันดีกับเจ้าของนวัตกรรม AntPad จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะได้รับการถ่ายทอดเคล็ดลับที่ซุกซ่อนอยู่ในนวัตกรรม AntPad และทำให้เธอสามารถพัฒนาออกมาเป็นโปรดักต์ใหม่ AntPad Ceramic งานที่ออกแบบและผลิตอย่างประณีตโดย Lively Ware

     ผลจากการนำนวัตกรรม AntPad มาสร้างสรรค์ทำให้เกิดชิ้นงานดีไซน์เก๋ขึ้นมาอย่าง AntPad Ceramic งานคราฟต์เซรามิกที่มีลวดลายต่างๆ สวยงาม ทำให้ชิ้นงานนี้สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มอย่างมากมายจากแผ่น AntPad ราคาเกือบ 300 บาท กลายมาเป็น AntPad Ceramic แบบเขียนลายราคา 920 บาท และแบบชุบเคลือบสี ราคา 570 บาท 

     เรื่องราวของแบรนด์ AntPad Ceramic จึงนับเป็นอีกหนึ่งก้าวย่างของธุรกิจเล็กๆ ที่พิสูจน์ให้เห็นว่าไอเดียแปลกใหม่ ยังคงนำมาซึ่งโอกาสทางธุรกิจได้เสมอ ที่สำคัญยังสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโปรดักต์ และตอบโจทย์คนหลงใหลงานคราฟต์อีกด้วย

     IG : livelywares
     FB : livelywares

 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี