Starting a Business

สร้างแอพฯ เพิ่มลูกเล่นอิโมจิ ไอเดียสุดมันส์ของ Mercer Henderson







     หนึ่งในลูกเล่นที่ช่วยสร้างสีสันและการเข้าถึงอารมณ์ได้มากยิ่งขึ้นระหว่างการแชทข้อความนั่นก็คือ อิโมจิ (Emoji) นั่นเอง แล้วถ้ายิ่งเพิ่มเสียงเข้าไปให้กับรูปสัญลักษณ์เหล่านี้รับรองว่าการสนทนานั้นต้องไม่น่าเบื่ออย่างแน่นอน และนี่เป็นอีกไอเดียสุดมันส์ของ Mercer Henderson สาวไอทีวัยทีนจากซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาในการทำ Audiots แอพพลิเคชั่นสำหรับดาวน์โหลดอิโมจิแบบมีเสียงขึ้นมา

     เช่นเดียวกับวัยรุ่นทั่วไปที่ชอบส่งอิโมจิกวนๆ เวลาแชทคุยกับเพื่อน แต่ Mercer Henderson มาเหนือกว่าหน่อยตรงที่เธอเพิ่มเสียงลงไปในตัวอิโมจิเหล่านั้น โดยเธอเรียกมันว่า soundmojis หรืออิโมจิแบบมีเสียงเพื่อสร้างอรรถรสระหว่างบทสนทนาให้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

     “การส่งอิโมจิเป็นเรื่องสนุกของนักแชทอยู่แล้ว ยิ่งมีเสียงประกอบเข้าไปด้วยก็ยิ่งเป็นเรื่องที่เจ๋ง แล้วทำไมไม่รวมทั้ง 2 อย่างเข้าด้วยกันล่ะ”

     และนี่ก็เป็นที่มาของการทำ Audiots แอพพลิเคชั่นที่ให้ผู้ใช้ได้ลองลูกเล่นใหม่ๆอย่างอิโมจิที่มีเสียงประกอบกว่า 50 แบบไม่ว่าจะเป็นรูปส่งจูบ อกหักไปจนถึงอิโมจิอุนจิพร้อมเสียงกันเลยทีเดียว

     และเพื่อที่จะทำให้คอนเซปต์ของ Audiots สามารถดาวน์โหลดได้จริง การผนึกกำลังของเธอกับผู้เชี่ยวชาญที่ใกล้ชิดจึงเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกับแม่ที่เป็นผู้บริหารฝ่ายการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ของ Salesforce บริษัทพัฒนาธุรกิจบนคลาวด์และลุงที่เป็นซาวด์เอ็นจิเนียร์ที่ LucasArts บริษัทเกมชื่อดังในสหรัฐอเมริกามาช่วยในการมิกซ์เสียงให้

     นอกจากนี้เพื่อความแข็งแกร่งด้านกลยุทธ์การทำแบรนด์ Henderson ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง GE บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก HINT water บริษัทเครื่องดื่มและ Society for Prevention of Cruelty to Animals (SPCA) หรือสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ สำหรับการร่วมมือกับทาง SPCA นั้นก็เพื่อกระตุ้นให้เกิดการตระหนักถึงสวัสดิภาพของสัตว์โดยให้ผู้ใช้แอพ Audiots สามารถส่งรูปอิโมจิน้องหมาและแมวพูดเรื่องขำๆรวมถึงเสียงเห่าและเสียงร้องได้อีกด้วย

     ในส่วนของการเริ่มมีธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อยนั้น สาวไอทีวัยทีนรายนี้ บอกว่า การได้รับอีเมลชื่นชมจากคนที่ได้ลองใช้แอพพลิเคชั่นนั้นเป็นส่วนที่ทำให้การทำงานเต็มไปด้วยความสนุก

      “การได้รู้ว่ามีคนชื่นชอบในสิ่งที่เราทำนั้นเป็นเรื่องสนุกและทำให้มีความสุข หลายคนส่งอีเมลมาบอกว่าพวกเขาชื่นชอบในแอพฯของเรา ที่ประทับใจคือมีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งบอกว่านี่เป็นแอพฯเดียวที่เธอดาวน์โหลด และฉันก็พยายามที่จะตอบกลับอีเมลทุกฉบับหลังจากทำการบ้านเสร็จ และฝากถึงคนที่มีบางอย่างอยากจะทำนั้น คุณควรคิดดูว่าคนอื่นจะชอบแบบเดียวกันไหม หลังจากนั้นอย่ารอช้าลองลงมือทำดู”   
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี