Starting a Business

​POWERNAP LOUNGE ธุรกิจใหม่สำหรับสาวชอบงีบ

Text : Kritsana S. Photo : Vipa Vadi



 

Main Idea
 
  • เมื่อเห็นว่าคนเดี๋ยวนี้นอนน้อย เพราะใช้เวลาไปกับโซเชียลมีเดีย ซึ่งหากอาศัยแค่กาแฟเพื่อให้ตาสว่างมากเกินไปก็มีผลต่อสุขภาพ
 
  • ปัญหานี้เลยทำให้ ปรียนันท์ อารีวิจิตร หยิบเอาประสบการณ์การใช้บริการ Relax Station Room ตามศูนย์สปาต่างๆ ในต่างประเทศ มาเปิดเป็นธุรกิจใหม่สำหรับสาวชอบงีบ 
 
 
 

     คนยุคนี้นอนน้อยทั้งด้วยใช้เวลาไปกับโซเชียลมีเดียและทำงานเยอะ ทำให้รู้สึกง่วงระหว่างวัน และเลือกแก้ปัญหาด้วยการดื่มกาแฟเพื่อให้ตาสว่าง ซึ่งหากดื่มเยอะมีผลให้ใจสั่น และถ้านอนน้อยติดต่อกันเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดโรคต่างๆ เช่น โรคหัวใจ โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิตสูง เป็นต้น

     หลังจากตระหนักว่าพฤติกรรมนอนน้อยส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างไร ปรียนันท์ อารีวิจิตร จึงหยิบประสบการณ์การใช้บริการ Relax Station Room ห้องพักผ่อนตามศูนย์สปาต่างๆ ในต่างประเทศที่สร้างบรรยากาศให้เอื้อต่อการพักผ่อนมาประยุกต์ใช้กับ Powernap Lounge ธุรกิจห้องงีบหลับแห่งแรกและแห่งเดียวในไทย โดยมั่นใจว่าจะตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่อยากแก้ปัญหาความง่วงระหว่างวันด้วยการดื่มกาแฟวันละหลายแก้วมาเป็นงีบหลับแบบสบายๆ แทน

     ห้อง Nap Room ของ Powernap Lounge ได้รับการออกแบบให้มอบประสบการณ์ที่หลับเร็ว ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิที่เย็นกำลังดี เพลงชวนเคลิ้มหลับ และความมืดภายในห้อง มีเปลผ้ารูปทรงรังนกให้บริการสำหรับคนนอนหลับยาก รูปแบบการนอนจะเป็นแบบกึ่งนั่งกึ่งนอน มีแรงแกว่งนิดๆ ทำให้รู้สึกง่วงเร็วขึ้น และเก้าอี้นวดที่ปรับให้อยู่ในท่านอนแบบ Zero Gravity Position ช่วยกระจายแรงโน้มถ่วงไปทุกอวัยวะเท่าๆ กัน ทำให้อาการปวดหลังและเส้นเลือดขอดลดลง





      “ห้อง Nap Room ให้บริการแบบ 30 นาที 60 นาที และ 90 นาที เวลาที่แนะนำลูกค้า คือ 30 นาที เพราะจากผลการศึกษาระบุว่า การงีบหลับที่มีประสิทธิภาพไม่ควรเกิน 30 นาที เนื่องจากคลื่นสมองอยู่ในขั้นหลับตื้น หลังจากตื่นจะรู้สึกตื่นตัวไปอีก 2-3 ชั่วโมง ถ้า 60 นาทีตื่นมาจะรู้สึกงัวเงียนิดหน่อย แต่ถ้า 90 นาทีจะตื่นแบบสดชื่น เพราะครบวงจรการนอน”

     นอกจากบริการห้องงีบหลับ ที่นี่มีบริการห้องอาบน้ำที่มีอุปกรณ์อาบน้ำ เช่น ผ้าเช็ดตัว สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และของใช้ เช่น โลชั่น สเปรย์ฉีดตัว เครื่องหนีบผม ไดร์เป่าผม และอื่นๆ ครบครัน เป็นบริการที่เปิดมาเพื่อคุณผู้หญิงที่มีธุระสำคัญหลังเลิกงาน เช่น งานแต่งงานช่วงเย็น หรือปาร์ตี้ช่วงค่ำ แต่ไม่อยากเดินทางกลับบ้านเพื่ออาบน้ำแต่งตัวแล้วเดินทางกลับมายังสถานที่จัดงาน เพราะทำให้เสียเวลาอย่างมากและรู้สึกเหนื่อยล้ากับภาวะรถติดในเมืองกรุง นอกจากนี้ ยังมีบริการรับฝากของ เช่น กระเป๋าสัมภาระ หรือชุดออกงาน สาวๆ จึงไม่ต้องหิ้วไปออฟฟิศให้เมื่อยมือ

     “เมื่อตื่นจากการงีบหลับหรืออาบน้ำแต่งตัวเสร็จแล้วยังไม่รีบไปไหนสามารถใช้บริการ Co-Working Space รวมถึงสั่งอาหาร เครื่องดื่ม และขนมของทางร้านได้ สงวนสิทธิ์เฉพาะผู้ใช้บริการของ Powernap Lounge เหตุผลเพราะ 1.ข้อจำกัดของพื้นที่ที่ค่อนข้างเล็ก 2.ต้องการให้ที่นี่เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน และแม้จะเป็นการซื้อเครื่องดื่มแบบ Take Away เราก็ไม่ได้ขาย เพราะไม่อยากให้รู้สึกถึงความไม่เท่าเทียมว่า ทำไมซื้อเครื่องดื่มแล้วจึงนั่งดื่มที่ร้านไม่ได้”





     หลังจากเปิดบริการ 3 เดือน ปรียนันท์ยอมรับว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ยังเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งรับรู้และเข้าใจธุรกิจประเภทนี้เป็นอย่างดี ส่วนไทยก็เริ่มมีเข้ามาใช้บริการโดยส่วนใหญ่เป็นสาวออฟฟิศที่ทำงานในย่านอโศก โดยเจ้าตัวหวังว่าเมื่อคนไทยเริ่มรู้จักมากขึ้น จะทำให้มีคนไทยเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และทำให้ธุรกิจเติบโตต่อไปได้

     “ทุกบริการที่กล่าวมาโดยเฉพาะห้องงีบหลับและห้องอาบน้ำค่อนข้างใหม่มากในเมืองไทย ช่วงนี้จึงต้องขยันสร้างการรับรู้ เราเปิดตัวทีละบริการเพราะอยากให้ทุกคนทำความเข้าใจในบริการนั้นๆ เสียก่อน หากเปิดตัวทุกบริการในคราวเดียวจะทำให้หลุดโฟกัสได้ เพราะไม่รู้ว่าต้องโฟกัสที่บริการไหนก่อน อีกทั้งยังลำบากต่อการสร้างความเข้าใจ”

     ชั้น B1 อาคารอินเตอร์เชน 21 เปิดบริการทุกวัน 07.00-24.00 น.
     โทร.0-2010-9292, 09-8826-1248
     www.powernapthai.com
     Facebook : powernaplounge


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup