Starting a Business

Secret of Success ปลาเข็ม-กรัชเพชร อิสสระ



Main Idea
 
  • ปลาเข็ม-กรัชเพชร อิสสระ เจ้าของและดีไซเนอร์แห่งแบรนด์ KEMISSARA ที่มีจุดเด่นตรงเดรสพลีทคอนเซปต์ Non-Seasonal
 
  • นอกจากความรักในแฟชั่น สิ่งต่างๆ เหล่านี้ก็เป็นแรงบันดาลใจชั้นดีที่นำเธอไปสู่ความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ KEMISSARA
 
 

     สาวๆ ที่ชอบสวมใส่ชุดเดรสสีสันสะดุดตาต้องไม่พลาดที่จะทำความรู้จักกับ KEMISSARA แบรนด์เสื้อผ้าของ ปลาเข็ม-กรัชเพชร อิสสระ ที่มีจุดเด่นตรงเดรสพลีทคอนเซปต์ Non-Seasonal ซึ่งมีสีสันให้เลือกเยอะ ส่วนสาวคนไหนอยากให้สีที่แสดงความเป็นตัวตนมาอยู่ในเดรส หรือต้องการเดรสที่หยิบสองดีไซน์ของแบรนด์มามิกซ์เข้าด้วยกันก็สามารถสั่งตัดได้ สำหรับสิ่งที่เป็นทั้งแรงบันดาลใจในการทำงานของปลาเข็มและสร้างความสำเร็จให้ KEMISSARA คือสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้



1. คุณแม่

     “คุณแม่เป็นแรงบันดาลใจทางด้านทัศนคติการใช้ชีวิต โดยคุณแม่สอนให้ใช้ชีวิตแบบนอกกรอบแต่ในกรอบในเวลาเดียวกัน กล่าวคือ คุณแม่ปล่อยให้ใช้ชีวิตอย่างอิสระ ตอนเรียนอยู่ที่ประเทศอังกฤษจะให้ช่วยเหลือตัวเองทุกอย่าง ไม่บังคับว่าต้องเรียนอะไรหรือต้องกลับมาช่วยงานที่บ้าน คุณแม่ให้ทำอะไรก็ได้ที่ทำแล้วมีความสุข เรียนในสิ่งที่อยากเรียน ทำงานในงานที่อยากทำ แต่ในขณะเดียวกันก็ใช้ธรรมะ การสวดมนต์ และการนั่งสมาธิมาเป็นกรอบในการใช้ชีวิตให้มีคุณภาพ ไม่เพียงเท่านี้ คุณแม่ยังเป็นบุคคลที่คอยให้กำลังใจในเวลาที่เข็มรู้สึกท้อหรือขาดความมั่นใจ เช่น เข็มมักคิดว่าตัวเองเรียนไม่เก่ง คุณแม่ก็จะให้กำลังใจด้วยการบอกว่าเข็มทำดีที่สุดแล้ว คุณแม่มักพูดในสิ่งที่ทำให้มีความสุข เวลาจิตตก คุณแม่จะเป็นคนที่ดึงเข็มขึ้นมาจากห้วงอารมณ์นั้น”



2. ธรรมชาติ

     “เข็มและครอบครัวชอบเที่ยวธรรมชาติ เข็มชอบเวลาที่อยู่ในหุบเขา เพราะได้ความรู้สึกเหมือนกำลังรับพลังจากธรรมชาติ ทำให้ชีวิตสดชื่นขึ้น และธรรมชาติยังทำให้ทัศนคติที่เข็มมีต่องานศิลปะเปลี่ยนไป ซึ่งตอนเป็นเด็ก เข็มไม่ชอบงานศิลปะจนอายุ 12 ปีได้ไปเรียนที่โรงเรียนประจำในประเทศอังกฤษ ในชั่วโมงศิลปะคุณครูจะไม่ตั้งโจทย์ว่าต้องวาดภาพเกี่ยวกับอะไร แต่จะให้เดินเข้าไปในสวนแล้ววาดสิ่งที่เจอ อยากวาดอะไรก็วาด ให้อิสระทางความคิด จินตนาการได้เต็มที่ เข็มเลือกวาดภาพตามความรู้สึกที่ได้รับตอนอยู่ในธรรมชาติมากกว่าวาดตามสิ่งที่ตาเห็น”



3.
สกี

     “ช่วงประมาณเดือนมีนาคมของทุกปี เข็มและครอบครัวจะไปเล่นสกี ซึ่งเมื่อก่อนไปเล่นที่ประเทศฝรั่งเศส แต่ตอนนี้ไปเล่นที่เมืองเล็กๆ ในประเทศอิตาลี เมืองนี้ค่อนข้างเงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน มีความเป็นส่วนตัว และให้ความรู้สึกอบอุ่น ช่วงวันศุกร์-อาทิตย์ คนในท้องถิ่นจะมาเล่นสกีที่เมืองนี้ แต่วันธรรมดาจะไม่ค่อยมีคน สกีเป็นกีฬาที่อันตรายและต้องใช้ความเร็ว เวลาเล่นสกีเหมือนได้อยู่กับตัวเอง ได้ฝึกความนิ่งในขณะที่ยังเคลื่อนไหวอยู่ ทุกเลี้ยวมันจะมีจังหวะในการเลี้ยว ดังนั้น ต้องมีสมาธิ ห้ามวอกแวก เพราะจะทำให้เกิดอันตรายได้”



4. การได้สอนหนังสือเด็ก

     “ตอนนี้เข็มมีสอนภาษาอังกฤษเด็กนักเรียน ชั้น ป.5 ทุกเช้าวันพุธที่โรงเรียนทอสี แต่ก่อนหน้านี้สอนวิชาศิลปะเด็กชั้นอนุบาล 3 เทคนิคการสอนของเข็มคือ ให้หลับตาแล้วจินตนาการถึงสิ่งที่อยากวาด หลับตาจับหน้าเพื่อนแล้ววาดตามความรู้สึก วาดภาพด้วยมือข้างที่ไม่ถนัด หรือซื้อต้นไม้ดอกไม้มาให้เด็กๆ ดูกิ่ง ก้าน ใบ และสีแล้ววาดออกมา เวลาอยู่กับเด็กๆ ทำให้ได้ปล่อยวางจากความเครียดในการทำงาน เข็มชอบทำอะไรหลายอย่างมากกว่าจดจ่ออยู่กับสิ่งหนึ่งสิ่งใด เวลาเครียดจากงานหรือหาทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้ การได้ออกมาอยู่ในอีกสถานที่หนึ่ง ได้ทำอีกสิ่งหนึ่ง ทำให้ได้มุมมองใหม่ในการแก้ปัญหา”



5. สีสัน

     “เข็มชอบใช้สีในการทำงาน ชอบเล่นกับสีสัน จับคู่สีใหม่ๆ หรือสร้างสีขึ้นเอง สีที่เข็มเลือกมาใช้ส่วนใหญ่เป็นสีที่เจอตอนไปเที่ยวธรรมชาติหรือไปเที่ยวประเทศต่างๆ เช่น โมร็อกโก โดยแต่ละประเทศจะมีสีที่แตกต่างกันไป เข็มมองว่าสีช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับสิ่งของได้เป็นอย่างมาก ดังนั้น เลยหยิบสีมาเล่นกับชุดต่างๆ ของแบรนด์ KEMISSARA โดยตอนนี้มีสีให้เลือกเยอะมาก บางสีก็แปลกตา”




www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup