Starting a Business

รับจ้างนอนพิสูจน์ผี ไอเดียหารายได้ที่สองของนักวาดรูปแขนเดี่ยว ประกาศ 4 วันมีคนขอสมัครงานเกือบร้อย

Text: Neung Cch.





     ถ้ามือที่เคยใช้วาดรูปเป็นเครื่องมือทำมาหาเลี้ยงตัวเอง วันหนึ่งมีอันต้องสูญเสียมือข้างนั้นไป ทั้งๆ ที่งานกำลังรุ่งโรจน์ได้รับการทาบทามจากเอเยนซี่ให้นำผลงานไปร่วมแสดงที่แกลอรี่ ไม่ทันที่จะตอบตกลง แถมโอกาสก็หายไปในพริบตาเมื่อเขาประสบอุบัติเหตุมอเตอร์ไซด์คว่ำทำให้มือข้างขวาไม่สามารถใช้การได้


     ไม่ใช่แค่ฝันสลาย แต่ ปิยวัฒน์ แก้วศิริ  นำ-มา-ทำ หรือ เบียร์ ต้องตื่นมาพร้อมกับการเริ่มต้นชีวิตใหม่โดยการฝึกใช้มือซ้ายที่เหลืออยู่ดำรงชีวิตตั้งแต่การฝึกกินข้าวไปจนถึงการวาดรูป





     อย่างไรก็ตามการสูญเสียแขนครั้งนี้ทำให้หนุ่มวัย 34 ปีคนนี้มองถึงอนาคตของตัวเองมากขึ้น ลำพังตัวคนเดียวจะอยู่อย่างไรในยามแก่ชรา เขาจึงเริ่มที่จะศึกษาถึงเรื่องการลงทุน การตลาด จากยูทูบเป็นประจำทุกคืน เรียกว่าเปิดทิ้งไว้จนหลับ และสิ่งที่เขาได้ยินทุกวันก็เริ่มซึมซับให้เขามองทุกอย่างเป็นโอกาสเพื่อหารายได้เสริม


     “ก่อนหน้านี้ผมเป็นโรคซึมเศร้า พอมาเจออุบัติเหตุครั้งนี้ก็คิดว่าต้องอยู่ให้ได้ เพราะคงไม่มีใครรับจ้างทำงาน ก็ต้องทำงานที่เราถนัด ก็เริ่มกลับมาทำงานที่เราถนัดเป็นการใช้ศิลปะบำบัดไปด้วยก็ค่อยๆ ดีขึ้น จนวันหนึ่งขณะที่วาดรูปในช่วงดึก พลันก็นึกไปถึงข่าวการเสียชีวิตตามบ้านหรือห้องพักจนคนไม่กล้าเข้าอยู่ ด้วยความที่ตนไม่กลัวผีจึงคิดไอเดียรับจ้างนอนพิสูจน์ผี เพื่อสร้างความมั่นใจให้เจ้าของบ้านและผู้ที่กำลังจะย้ายเข้ามาอยู่”
 




     คนสนใจขอร่วมงานเพียบ


     หลังจากที่เบียร์ ได้โพสต์ไอเดียรับจ้างนอนพิสูจน์ผีลงเฟซบุ๊ก เป็นที่ฮือฮาไม่น้อย มีคนติดต่อมาใช้บริการ 2-3 คน รวมทั้งมีคนส่งข้อความมาขอร่วมงานด้วยมากกว่า 50 คน ทำให้ที่ผ่านมาเขาต้องตอบแชตจนเจ็บนิ้ว และต้องเปลี่ยนมาใช้วิธีโทรศัพท์หรือส่งเป็นข้อความเสียงกลับไป


     นักวาดรูปแนว Modern Abstract เล่าต่อว่า ตอนนี้ตนก็เตรียมพร้อม โดยจะซื้อกล้องกล้องวงจรปิด 2-3 ตัว เพื่อบันทึกภาพวีดีโอไว้เป็นหลักฐาน หากถ่ายติดวิญญาณ โดยช่วงเริ่มต้นคงจะรับจ้างในละแวกแถวบ้านเกิดคือ จังหวัดฉะเชิงเทรา และกรุงเทพฯ ปริมณฑล ส่วนค่าบริการ 1,200 บาท ต่อ 24 ชั่วโมง





     “ส่วนตัวผมไม่ได้กลัวเรื่องนี้เท่าไหร่ เพราะเด็กๆ ที่บ้านเคยเช่าพื้นที่ร้างใกล้ๆ วัดทำสวน เดินเล่น นอนเล่น ไม่ได้กังวล ในระหว่างที่มีคนจ้างไปนอนตนก็อาจจะทำงานวาดรูป หรืออัดคลิปสอนวาดรูปไปด้วย”


     สำหรับเป้าหมายหนุ่มเบียร์เผยว่า ตอนนี้เขาได้เปิดเพจ Ghost Tester Sleep Make Sure สำหรับรับงานนี้และก็คงจะทำควบคู่ไปกับการวาดภาพ เพราะเขาอยากใช้เวลาทุกนาทีไปกับการทำงานจะได้ไม่ต้องคิดฟุ้งซ่าน และสามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้ด้วยงานที่รัก
 

     นับเป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา  


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup