Starting a Business

ไอเดียสร้างอาชีพด้วยเงิน 0 บาท ทำยังไงให้มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ

     เมื่อการทำธุรกิจยุคใหม่ไม่ได้เริ่มต้นยากเหมือนในสมัยก่อน บางทีแค่มีอินเตอร์เน็ต มีไอเดีย ก็สามารถเปลี่ยนเป็นรายได้ให้คุณได้แล้ว นอกจากนี้ยังมีโอกาสมากมายที่ลอยอยู่บนโอกาสให้คุณได้เข้าไปคว้ามา และนี่คือไอเดียสร้างอาชีพด้วยเงิน 0 บาท 


1.เปลี่ยน Passion ให้เป็นอาชีพ 


     เริ่มต้นที่การเปลี่ยนความหลงใหลของคุณให้กลายเป็นอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง เล่นดนตรี ทำอาหาร สิ่งเหล่านี้สามารถนำไปสร้างเป็นคอนเทนต์ ทำวิดีโอ ถ่ายคลิปสั้นลง Tiktok และต่อยอดไปสู่การเป็นยูทูปเบอร์ บล็อกเกอร์ได้ นอกจากนี้ หากคุณมีทักษะอะไรบางอย่างหรือมี Passion เช่น ชอบการเขียนหนังสือ ก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ได้หรือจะรับเขียนคอนเทนต์ เขียนบทความและรับงานได้จริง เช่น รับงานจาก Fastwork.co ที่รวบรวมฟรีแลนซ์จากหลายทักษะเอาไว้ด้วยกัน 


2. เป็นตัวแทนแบบไม่ต้องสต๊อกสินค้า 


     หากคุณอยากทำธุรกิจ อยากขายของแต่ไม่มีเงินลงทุน ลองสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายแบบไม่สต๊อกสินค้าหรือที่เรียกว่า Dropship เพียงแค่คุณมองหาสินค้าแบรนด์ที่ต้องการมาขาย ติดต่อเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่าย จากนั้นก็นำข้อมูล รูปภาพมาโปรโมตหาลูกค้า โดยคุณสามารถบวกกำไรเข้าไปได้ ไม่ต้องรับความเสี่ยงจากการสต๊อกสินค้า ขายได้แล้วก็รับกำไรไปเต็มๆ 






3. พรีออเดอร์สินค้ามาจำหน่าย 


     อีกหนึ่งวิธีการเริ่มต้นธุรกิจ โดยไม่ต้องลงทุนเยอะ นั่นคือการรับพรีออเดอร์สินค้า ซึ่งจะมีความยากจากการเป็นตัวแทนแบบไม่สต๊อกมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าทำได้ก็จะสามารถปูทางสู่การนำเข้าสินค้ามาขายได้ดีขึ้นในอนาคต โดยการรับพรีออเดอร์จะเป็นการมองหาสินค้าจากต่างประเทศ ดูเทรนด์และความต้องการของกลุ่มลูกค้าว่าเขาอยากได้อะไร จากนั้นก็ดีลกับโรงงานไว้เบื้องต้นแล้วนำข้อมูลกลับมาหาลูกค้า ให้ลูกค้าโอนเงินเพื่อจองสินค้าและบอกให้ทราบเงื่อนไขว่าสินค้าพรีออเดอร์ต้องมีระยะเวลาการรอ เมื่อได้ลูกค้าครบตามเป้าก็สั่งสินค้ามาขายได้เลย 


4. ทำงานคราฟท์ 


     ใครที่มีทักษะการทำงานคราฟท์ หลงรักการทำงานฝีมือ สิ่งนี้ก็ช่วยต่อยอดให้คุณมีรายได้เป็นกอบเป็นกำได้ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการถักไหมพรม การทำเทียนหอม การทำกระเป๋าถักมือ ทำหมวก รับวาดรูป และอื่นๆ อีกมากมาย โดยข้อดีของงานคราฟท์คือความมีเอกลักษณ์และช่วยทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่น่าจดจำ แถมลูกค้ายุคใหม่ชื่นชอบอะไรที่แตกต่าง ไม่ชอบอะไรแมสๆ อีกต่อไป 





5. รับถ่ายรูปสินค้า 


     แม้แต่โทรศัพท์มือถือก็สามารถถ่ายรูปสินค้าได้ หากคุณมีไอเดียที่เจ๋งและมีมุมกล้องน่าสนใจก็ทำเงินจากการรับถ่ายรูปสินค้าได้เช่นกัน โดยอาชีพรับถ่ายรูปสินค้านั้นกำลังมาแรงรับกับเทรนด์ของการทำธุรกิจออนไลน์ ซึ่งต้องมีการโปรโมตผ่านอินสตาแกรมหรือเฟซบุ๊ก ทำให้การถ่ายรูปสินค้านั้นจำเป็นสำหรับการโปรโมตเป็นอย่างมาก 


6. ขายเซอร์วิสที่ถนัด 


     อีกหนึ่งการสร้างอาชีพโดยไม่ต้องลงทุนเยอะนั่นคือการขายเซอร์วิสที่คุณทำได้ เช่น รับทำความสะอาด รับจัดห้องหรือรับจัดระเบียบบ้านก็มาแรงเช่นกัน เหมือนอย่างนักจัดบ้านชื่อดังอย่าง Marie Kondo หรือจะเป็นการรับนวดแผนไทยตามบ้าน นักจัดสวน ช่างซ่อมต่างๆ ครูสอนโยคะ โค้ชลดน้ำหนัก เป็นต้น เซอร์วิสเหล่านี้ก็สามารถเปลี่ยนเป็นเงินได้เช่นกัน 

 

 

 

 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup