Starting a Business

เพิ่มยอดขาย ได้ใจลูกค้า จากการเลือกขนส่งดีๆ ได้อย่างไร

 

     ใครว่าการเปิดร้านค้าออนไลน์ทำได้ง่าย? เพราะในความเป็นจริงแล้วมีสารพัดปัญหาทีเดียวที่แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ต้องเจอ โดยเฉพาะปัญหาด้านการขนส่ง ที่ทำให้ร้านออนไลน์หลายร้านต้องตกม้าตายมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการส่งสินค้าล่าช้า ติดตามยาก หรือกระทั่งโชคร้ายลูกค้าไม่ได้รับสินค้าเลย ซึ่งปัญหาเหล่านี้ย่อมทำให้ลูกค้าเกิดความไม่ประทับใจ ส่งผลกระทบถึงภาพลักษณ์ธุรกิจ และอาจทำให้ไม่กลับมาซื้อสินค้าซ้ำได้ 

      วันนี้เราจะมาพูดคุยกับ คุณปรีชญา ลีลายุวัฒนกุล เจ้าของเพจ Dimzz Shop เสื้อผ้าแฟชั่นนำเข้าราคาถูกสุด ในฐานะที่ทำธุรกิจออนไลน์ขายสินค้าทุกอย่างราคาถูกที่สุดด้วยการไลฟ์สดบนเฟซบุ๊กมานานกว่า 6 ปี โดยขายดีชนิดที่วันๆ หนึ่งต้องส่งสินค้าประมาณ 800-1,000 ชิ้น จะมาแบ่งปันประสบการณ์ บอกเล่าปัญหาที่น่าเป็นห่วงเกี่ยวกับการขนส่ง และเผยเคล็ดลับแนวทางการแก้ไขปัญหาให้ธุรกิจราบรื่น ยอดขายปังให้ฟัง

     “บริการขนส่งสินค้าสำหรับแม่ค้าออนไลน์ คือ หัวใจสำคัญ ต่อให้เราขายเก่งแค่ไหน บริการดีขนาดไหน แต่สุดท้ายแล้วถ้าขนส่งแย่ จนลูกค้าเกิดความไม่พอใจ ก็ทำให้ธุรกิจเราดูแย่ตามไปด้วยได้ เพราะสิ่งที่ร้านค้าเราทำได้ คือ ดูแลลูกค้า การติดต่อพูดคุย การแพ็คสินค้า ทำโปรโมชั่น แต่ที่เราไม่สามารถควบคุมได้ คือ การขนส่งซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก"  

 

        คุณปรีชญา เล่าว่า จากประสบการณ์ที่ทำร้านค้าออนไลน์มานาน ปัญหาใหญ่ในการขนส่ง คือ การที่ลูกค้าได้รับสินค้าล่าช้าบางทีนานเป็นสัปดาห์ หรือบางครั้งสินค้าหายไปทั้งกล่องเลยก็มี ซึ่งส่วนใหญ่เกิดขึ้นในระหว่างการขนส่ง โดยสินค้าอาจจะตกหล่น สูญหายโดยไม่ทราบสาเหตุ  

     “เราใช้บริการขนส่งมาเกือบหมดทุกบริษัท ก็เจอปัญหามาแล้วนับไม่ถ้วน ปัญหาหนัก ๆ อันดับแรกเลย คือสินค้าสูญหาย ตามมาอันดับที่สอง คือเรื่องการส่งสินค้าล่าช้า ซึ่งจะมีทั้งที่สามารถชดใช้ค่าเสียหายได้ และไม่สามารถชดใช้ค่าเสียหายแล้วแต่กรณี อีกส่วนเป็นระบบหลังบ้านซึ่งบางบริษัทไม่มีความพร้อม มีปัญหาเยอะ และที่สำคัญคือราคาสูงเกินไป”    

     ปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหาใหญ่ที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ไม่สามารถทำอะไรได้เลย เพราะส่วนใหญ่เกิดจากความผิดพลาดของการขนส่ง ดังนั้นอย่างแรกก่อนเลือกบริการขนส่ง ต้องดูความพร้อม ศักยภาพ การคุ้มครองที่บริษัทขนส่งมีด้วยว่ามีประกันความเสียหายหรือไม่ และจะชดใช้ค่าเสียหายได้มากน้อยเพียงใด  

     สำหรับคุณปรีชญา ที่ต้องส่งสินค้าเป็น 1,000 ชิ้นต่อวัน การขนส่งสินค้านับเป็นปัญหาน่าเป็นห่วง ทำให้นิ่งนอนใจไม่ได้ เธอจึงให้ตัดสินใจเปลี่ยนบริษัทขนส่งอีกครั้ง โดยคราวนี้เลือกใช้บริการจากนินจาแวน ซึ่งพร้อมช่วยดูแลทุกการจัดส่งพัสดุให้ราบรื่นถึงมือผู้รับ ทุกชิ้น ทุกกล่อง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

     "นับตั้งแต่มาส่งกับนินจาแวนก็ยังไม่เคยเจอสินค้าหายเลย บริการก็ประทับใจ เหมาะสมกับราคา มีทีมงานเซลล์ดูแลดีมาก ๆ เลย มีการบริการที่ค่อนข้างเร็ว ในการติดตามสถานะสินค้าเป็นไปอย่างสะดวก และรวดเร็ว แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ได้ตลอด เลยประทับใจและทำให้หมดห่วงเรื่องการส่ง"  

     นั่นเป็นเพราะนินจาแวนมีทีมคอลเซ็นเตอร์ ที่พร้อมรับสายภายใน 30 วินาที มีแอดมินที่พร้อมตอบแชทใน 3 นาที และตอบอีเมลภายในไม่เกิน 2 ชั่วโมง ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการจากนินจาแวน เพื่อหวังช่วยเหลือลูกค้านินจาแวนให้ไวที่สุด ทำให้ลูกค้าสบายใจหมดห่วง

     นอกจากนี้ นินจาแวนยังเจาะลึกทุกปัญหาในการติดตามพัสดุ ด้วยความใส่ใจ SME พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ จึงพร้อมพัฒนา ช่วยเหลือลูกค้าให้ไวที่สุด เพื่อให้ธุรกิจไม่สะดุด และมีรายได้

      "ขนส่งไม่มีปัญหา ลูกค้าก็แฮปปี้ค่ะ มั่นใจร้านเรา โดยเฉพาะเรื่องค่าส่งที่ไม่แพง ทำให้เราสามารถวางแผนขายสินค้าได้ง่ายขึ้น และสามารถทำโปรโมชั่นต่อได้" ปรีชญากล่าวในตอนท้าย 

      สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ Ninja Van Thailand หรือโทร สายด่วน 1469

     #หมดห่วงทุกเรื่องพัสดุ #นินจาแวน #Ninjavan #พัสดุ

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup