Starting a Business

เปิดเคล็ดลับธุรกิจออนไลน์ของ Graham ทำงาน 5 ชม./สัปดาห์ แต่มีรายได้ 1.6 แสนดอลลาร์/เดือน

 

Text : Flymetothemoon

     Graham Cochrane มีแนวคิดในการทำงาน 5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ รายได้ของเขาอยู่ที่ 160,000 ดอลลาร์ต่อเดือน เขาคือใคร และทำได้อย่างไร

     หลังจากที่เขาตกงาน Graham ก็ได้หันมาทุ่มเทให้กับสิ่งที่เขารัก นั่นคือการทำบล็อกและช่องยูทูปสอนเกี่ยวกับการบันทึกเสียง ขายคอร์สออนไลน์ เขียนหนังสือ และเป็นวิทยากร ในปัจจุบันคอร์สออนไลน์ของเขามีผู้เข้าเรียนที่อยากทำธุรกิจออนไลน์เป็นของตัวเองมากกว่า 2,800 คน Graham มีเคล็ดลับอะไรที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จ เรามาหาคำตอบกัน

ทำความรู้จัก Graham Cochrane

     Graham เป็นคนรักในเสียงเพลง เขาได้เดินตามความฝัน โดยเริ่มจากการเป็นพนักงานประจำในตำแหน่งวิศวกรเสียง และเป็นโปรดิวเซอร์ฟรีแลนซ์ให้กับนักร้องอิสระเมื่อว่างจากงานประจำ ต่อมาในวัย 26 ปี เขาถูกเลิกจ้างจากงานประจำจึงได้หันมาทุ่มเทให้กับธุรกิจส่วนตัวอย่างเต็มตัว ในช่วงแรกของการออกมาทำธุรกิจ Graham และภรรยาได้ประสบปัญหาทางด้านการเงิน ด้วยพวกเขาเป็นฟรีแลนซ์กันทั้งคู่และภรรยาของเขากำลังตั้งท้อง Graham จึงได้หาทางขยายฐานลูกค้าของเขาเพื่อให้สภาพการเงินของเขามีความมั่นคงมากขึ้น ด้วยการเริ่มโปรโมทธุรกิจของเขาผ่านทางออนไลน์  เริ่มทำบล็อกและช่องยูทูปของเขาภายใต้ชื่อ The Recording Revolution เพื่อสอนเกี่ยวกับการบันทึกเสียง ในปัจจุบันเขายังได้ทำคอนเทนต์และคอร์สสอนเกี่ยวกับการแนะนำการทำธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จเพิ่มด้วย ในปัจจุบัน Graham มีรายได้จาก The Recording Revolution และคอร์สการทำธุรกิจ สูงถึง 160,000 ดอลลาร์ จากการทำงาน 5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

 

ขายทักษะ ความรู้ที่มี เพื่อสร้างรายได้โดยไม่ต้องลงแรงกับงานตลอดเวลา

     Graham ได้แนะนำวิธีเพิ่มรายได้จากการทำธุรกิจออนไลน์ นั่นคือการเปลี่ยนทักษะ ความรู้ให้เป็นหลักสูตรออนไลน์ หรือการขายผลิตภัณฑ์ดิจิทัล เช่น คอร์สสอนออนไลน์ ซึ่งเป็นวิธีที่ทำให้เราได้รายได้ตลอดเวลา เพราะถึงแม้เราจะสามารถหาวิธีที่ทำให้ลูกค้าจ้างงานเราเยอะขึ้นได้ แต่ด้วยแรงและเวลาที่เรามี ทำให้การเพิ่มรายได้มีขอบเขตที่จำกัด Graham เองก็ได้ใช้วิธีนี้ในการเพิ่มรายได้ของเขาให้มากขึ้น ปัจจุบันเขาสามารถทำรายได้มากขึ้นกว่าตอนที่เขารับทำฟรีแลนซ์และใช้เวลาในการทำงานน้อยลง

การให้ลองตัวอย่างสินค้าฟรี

     Graham มีความเชื่อที่ว่าเราต้องเริ่มเป็นผู้ให้ก่อนจะเป็นผู้รับ ธุรกิจของ Graham ทั้งหมด เริ่มต้นจากการที่เขาไม่คิดเงิน ก่อนที่เขาจะขายคอร์สออนไลน์หรือสินค้าดิจิทัลของเขา Graham จะมีการให้ข้อมูลความรู้ฟรีผ่านทางบล็อกและช่องยูทูปของเขาก่อน สิ่งนี้จะสร้างความเชื่อใจและทำให้ผู้คนที่สนใจในเนื้อหาและเข้ามาดูเนื้อหาของเขาฟรี มีความพอใจและต้องการซื้อคอร์สออนไลน์และสินค้าดิจิทัลของเขาเพื่อศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม

การใช้ระบบอัตโนมัติทำงานแทนเรา

     การทำงาน 5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ทำให้ Graham มีเวลาว่างในการทำกิจกรรมอื่นๆ ที่เขาสนใจ รวมถึงได้ใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น และสิ่งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าไม่มีระบบอัตโนมัติคอยส่งข้อมูลรายละเอียดที่น่าสนใจของสินค้าแทนเขา ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นสินค้า การแนะนำตัวสินค้าหรือการติดตามผลหลังการขาย ส่วนใหญ่ Graham จะใช้ระบบอีเมลอัตโนมัติในการส่งให้ลูกค้า ลูกค้าที่สนใจในตัวผลิตภัณฑ์และลงทะเบียนกรอกอีเมลเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม จะได้รับอีเมลอัตโนมัติที่อธิบายข้อมูลรายละเอียดที่น่าสนใจทั้งหมดเกี่ยวกับตัวสินค้า การใช้ระบบอัตโนมัติทำให้เขาไม่ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงบนโซเชียลมีเดียค่อยชักชวนผู้คนและอธิบายสินค้าของเขา

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้โลกออนไลน์มีผลต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก โลกออนไลน์สามารถดึงดูดผู้คนจำนวนมากให้รู้จักและซื้อสินค้าของเรา เช่นเดียวกับ Graham ที่ใช้โลกออนไลน์ในการโปรโมทสินค้าและสร้างอาชีพ สร้างแนวทางในการทำธุรกิจใหม่ให้กับเขา ทำให้เขาจากที่มีรายได้ 800 - 1,000 ดอลลาร์ต่อเดือน ทำรายได้ได้ถึง 160,000 ดอลลาร์ต่อเดือนในปัจจุบัน ผู้อ่านที่สนใจทำธุรกิจส่วนตัวสามารถนำวิธีของ Graham ไปปรับใช้ได้ เชื่อว่าหนทางที่ผู้อ่านจะมีรายได้ได้ถึง  160,000 ดอลลาร์ เหมือน Graham อยู่ไม่ไกลอย่างแน่นอน


ที่มา :

-https://www.cnbc.com/2022/08/06/this-39-year-old-makes-160000-month-in-passive-income-a-look-at-his-typical-day-i-work-5-hours-a-week.html
-https://www.cnbc.com/2022/04/05/this-38-year-old-makes-160000-per-month-in-passive-income-and-only-works-5-hours-a-week-now.html


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup