Starting a Business

แชร์ 4 ไอเดียธุรกิจของชำร่วยเก๋ๆ ที่เหมาะกับการทำขายในยุคนี้

 

Text : Yosita T. 

     หนึ่งในธุรกิจที่กำลังมาแรงและน่าสนใจมากๆ ก็คือ ธุรกิจขายของชำร่วยงานแต่งนั่นเอง บอกเลยว่าของชำร่วยสมัยนี้แตกต่างจากเมื่อก่อนมาก เพราะบ่าวสาวจะมีความครีเอทและอยากใส่ความชอบของตัวเองลงไปด้วย  ไม่ใช่เป็นแค่พวงกุญแจรูปบ่าวสาว หรือผ้าขนหนูอีกต่อไป ทำให้ของชำร่วยงานแต่งเป็นกลายเป็นสินค้าที่มีความสร้างสรรค์ได้มากขึ้น จนตอนนี้ธุรกิจขายของชำร่วยก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ใครก็สามารถทำขายได้ แต่จะขายอะไรให้ปังและไปสะดุดตาคู่บ่าวสาวจนมีออเดอร์เข้ารัวๆได้บ้าง วันนี้เรามีไอเดียของชำร่วยงานแต่งที่กำลังเป็นเทรนด์อยู่ในตอนนี้มาฝากผู้ประกอบการทุกคนกัน จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

 

 

     1. ต้นไม้เล็กๆน่ ารัก

         จะเห็นได้ว่ามีช่วงหนึ่งที่วงการต้นไม้คึกครื้นมากๆ ทำให้ใครๆก็หันมาปลูกและขายต้นไม้กัน มีทั้งต้นใหญ่ ต้นขนาดกลางๆ ไปจนถึงขนาดเล็กจิ๋ว แต่กลายเป็นว่าต้นไม้ก็สามารถนำมาเป็นของชำร่วยงานแต่งได้ด้วย เพราะบ่าวสาวหลายคู่ก็มีความรักธรรมชาติอยู่เหมือนกัน จึงนำต้นไม้จิ๋วๆ อย่างพวก แคทตัส หรือช้อนเงินช้อนทองมาเป็นของชำร่วยกันเยอะเลย ใครที่ชอบปลูกต้นไม้จิ๋วๆ แบบนี้ก็สามารถสร้างรายได้จากการปลูกต้นไม้เหล่านี้ได้ เพียงแค่ใส่กระถางและติดป้ายให้สวยงาม เท่านี้ก็สามารถรับออเดอร์ของชำร่วยงานแต่งได้แล้ว

 

 

     2. สบู่ Hand made

         สบู่ก็เป็นหนึ่งในสินค้าที่น่าทำขายมากๆ เพราะตอนนี้อะไรที่เป็นแฮนเมดมักจะได้รับความนิยมสูง โดยเฉพาะตอนนี้ที่กำลังฮิตคือสบู่หอมแฮนเมดที่มีลวดลาย สีสันสวยงาม มีเอกลักษณ์ จึงกลายเป็นของชำร่วยที่บ่าวสาวและแขกที่ได้รับประทับใจมากๆ และถ้าใครสนใจอยากลองทำขายก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะถ้ามีอุปกรณ์และรู้วิธีการทำแล้วก็สามารถทำเองได้ง่ายๆ เลย

 

 

     3. เทียนหอม

         จะบอกว่าเทียนหอมเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงมากในยุคนี้ เพราะเทียนหอมมีส่วนช่วยให้ผ่อนคลายจากความเครียดและหลับสบายขึ้น แถมช่วยสร้างบรรยากาศให้อบอุ่นได้อีกด้วย นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมคู่บ่าวสาวหลายคู่ถึงเลือกใช้เทียนหอมเป็นของชำร่วย และหลายแบรนด์ที่ทำเทียนหอมขายก็ได้รับออเดอร์สั่งทำของชำร่วยกันเข้ามารัวๆ แบบไม่ขาดสาย นอกจากนี้เทียนหอมก็เป็นสินค้าที่ทำขายง่ายๆ เพียงแค่ต้องทำกลิ่นที่ถูกจริตกับลูกค้าและทำแพคเกจจิ้งน่ารักเข้ากับธีมงานแต่ง เพียงเท่านี้ก็ได้ออเดอร์แบบปังๆ แล้ว   

 

 

     4. สเปรย์แอลกอฮอล์

         แน่นอนว่ายุคนี้ไม่มีใครไม่พกสเปรย์แอลกอฮอล์ ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ก็ทำให้งานแต่งหลายๆ งานเลือกจะนำสเปรย์แอลกอฮอล์มาเป็นของชำร่วยกันทั้งนั้น เป็นการแสดงถึงความห่วงใย และแขกที่มางานก็จะรู้สึกปลอดภัย สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริงๆ อีกด้วย เพราะแบบนี้ทำให้แบรนด์ที่ขายสเปรย์แอลกอฮอล์สามารถปรับตัวมารับออเดอร์ของชำร่วยได้อีกเพียบเลยทีเดียว และแน่นอนว่าสเปรย์แอลกอฮอล์ยังคงจำเป็นสำหรับทุกคนและทุกงาน ธุรกิจขายสเปรย์แอลกอฮอล์จึงปังมากๆ

              

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup