Starting a Business

มัดรวม 5 แบรนด์ที่แจ้งเกิดใน TikTok จนปังแบบฉุดไม่อยู่

 

Text : Yosita T.

     ตั้งแต่มีโควิด 19 ระบาด ที่ผ่านมาทำให้แพลตฟอร์ม TikTok กลายเป็นแอปสุดฮิตไปแล้ว และมากไปกว่านั้น ตอนนี้กลายเป็นช่องทางที่เหล่าพ่อค้าแม่ค้าใช้โปรโมทสินค้าแล้วปัง หรือแม้แต่ใครที่เพิ่งเริ่มสร้างแบรนด์ของตัวเองเมื่อทำคลิปแนะนำแบรนด์ตัวเองลง TikTok ก็กลายเป็นไวรัลจนขายดี โด่งดังกันเพียงชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว วันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปรู้จักกับแบรนด์ที่แจ้งเกิดใน TikTok จนตอนนี้ปังแบบฉุดไม่อยู่กันแล้ว จะมีใครหรือแบรนด์ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

 

 

1. นก-นัชชา เกียรติธนวิทย์ เจ้าของแบรนด์ Nokky’s Charcuterie ชีสบอร์ดสุดฮิตใน TikTok

     เมื่อก่อนถ้าพูดถึง Charcuterie หรือ ชีสบอร์ด บอกเลยว่าหลายคนถึงกับงงว่ามันคืออะไร แต่เมื่อเธอคนนี้นำเจ้า Charcuterie หรือ ชีสบอร์ดมาขายและแนะนำลงใน TikTok ก็เป็นการเปิดโลกของใครหลายคน ทำให้กลายเป็นเมนูสุดฮิตไปเลย ใครๆก็อยากลองซื้อไปทาน และที่สำคัญวิธีการขายของเธอที่แตกต่างจากคนอื่น คือนอกจากจะจัดวางเหล่าชีสและผลไม้แบบสวยงามบนบอร์ดหรือถาดแล้ว ก็ยังทำเป็นแบบเสียบไม้ขายเวลาไปออกบูธต่างๆ เพราะได้แรงบันดาลใจมาจากลูกชิ้นเสียบไม้ เป็นวิธีที่ทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้ง่าย สามารถซื้อกินได้เลย แถมราคาถูกกว่าซื้อแบบถาดด้วย ตอนนี้ก็ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย มีลูกค้าสั่งซื้อไม่ขาดสาย สุดยอดจริงๆ

     TikTok : nokkyscharcuterie   

 

 

2. มะปราง - ศศธร กาญจนมงคล เจ้าของแบรนด์ FeelFin ยาหม่องสไลด์

     เพราะความเหนื่อยล้าจากการทำงานประจำ ทำให้มะปรางหันมาทำธุรกิจของตัวเองนั่นคือการสร้างแบรนด์ FeelFin เป็นแบรนด์ยาหม่องสไลด์สุดเก๋ โดยมะปรางเล่าว่าเธอได้ไอเดียการทำธุรกิจนี้มาจากคุณแม่ของแฟนที่มีสูตรเด็ดของยาหม่องในมืออยู่แล้ว เธอจึงหยิบเอาสูตรของคุณแม่แฟนมาปรับให้ปังมากขึ้น และแน่นอนว่าเป็นยาหม่องที่คิดและทำโดยคนรุ่นใหม่ แพคเกจจิ้งของแบรนด์ FeelFin จึงออกมาเก๋ๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์วัยรุ่น เป็นสไลด์บาล์มที่หยิบใช้งานง่ายได้ทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้ยังมีการปรับสูตรให้เป็นยาหม่องสูตรเย็น เหมาะกับคนทุก ทุกวัย ซึ่งแบรนด์ของเธอโด่งดังมากใน TikTok กระแสตอบรับก็ดีเกินคาด จากรายได้หลักพัน หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน แถมยังมีตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 100 คนในปัจจุบัน

     TikTok : feelfin_thailand

              

 

3. ไอซ์-เนตรชนก เส็งสมาน เจ้าของแบรนด์ Better.better มันหนึบสูตรเฮลตี้

     ใครจะไปรู้ว่าการชอบกินคลีนของไอซ์ ทำให้เธอสามารถต่อยอดมาสู่การสร้างแบรนด์ขนมคลีนของตัวเองได้จนประสบความสำเร็จขนาดนี้ แถมยังเป็นไวรัลอยู่ช่วงหนึ่งใน TikTok เพราะเธอได้สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการขนมคลีน ด้วยการนำเอาขนมสุดฮิตในเกาหลีอย่างมันหวาน มาปรับสูตรให้เป็นขนมคลีนที่รสชาติอร่อยไม่เหมือนคลีนเลยสักนิด แถมยังใช้แป้งโมจิ ทำให้มีความยืดและหนึบหนับ ใครได้ลองก็ฟินไปตามๆกัน เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่แจ้งเกิดใน TikTok จนออเดอร์เข้ารัวๆแพคของส่งกันแทบไม่ทันแล้ว

     TikTok : Better.better

 

 

4. ณัฐ - ณัฐชา ปัทธิสามะ เจ้าของร้าน Norchor croffle ร้านขายครอฟเฟิลออนไลน์ชื่อดัง TikTok

     สำหรับ Norchor croffle แน่นอนว่าโด่งดังสุดๆใน TikTok เพราะหน้าตาครอฟเฟิลที่น่าทาน แถมคนที่ซื้อไปก็ยังกลับมารีวิวว่าอร่อยมากอีกด้วย ทำให้ใครๆก็อยากลองกินครอฟเฟิลของเธอ ทั้งๆที่ทำขนมไม่เป็นแต่เมื่อมาเปิดร้านขายขนมดันขายดีดังเป็นพลุแตก แล้วยังต่อยอดสู่การทำหนังสือขายสูตรที่มีแต่คนรอซื้อต่อกันเป็นหลายร้อยคน ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ที่ ณัฐ เริ่มเอาตัวเองและร้านของเธอเข้ามาให้เป็นที่รู้จักในโลก TikTok ทำให้ได้ลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้นเยอะมาก และณัฐก็ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายๆคนที่ติดตามเธอใน TikTok ที่อยากขายอาหารหรือขนมออนไลน์หลายคนเลย เพราะการที่เธอตัดสินใจขายออนไลน์แบบไม่มีหน้าร้านก็ทำให้คนทั่วไปเห็นว่าแม้ไม่มีหน้าร้านก็สามารถประสบความสำเร็จได้ 

     TikTok : norchor.croffle

 

 

5. มิ้ว-กมลทิพย์ วงษ์แก้วเจ้าของร้าน Penloodonut โดนัทสไตล์ Homemade ชื่อดังบางแสน

     มาถึงแบรนด์สุดท้ายกับ Penloodonut ร้านขายโดนัทสไตล์ญี่ปุ่น โฮมเมดสุดเพราะใช้มือทำทุกขั้นตอน ใครไปบางแสนต้องแวะซื้อกินกันทั้งนั้น ต้องตามมาซื้อจาก TikTok เพราะทนความน่ากินของโดนัทไม่ไหว หลายคนมาไกลถึงเชียงใหม่ ขอนแก่น จะบอกว่ามีทุกภาคที่ตามมาซื้อถึงบางแสนกันเลยทีเดียว มิ้วเล่าว่าที่เลือกทำโดนัทสไตล์ญี่ปุ่นขาย เพราะโดนัทจะมีความนุ่ม เบา และกินง่ายสามารถซื้อกินได้ทุกวัน ทำให้ลูกค้าที่ตามมาซื้อติดใจกันทุกคน จนตอนนี้แบรนด์ Penloodonut ก็ได้ขยายสาขาไปหลายจังหวัดแล้ว ถือว่าเป็นอีกแบรนด์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วจริงๆ

     TikTok : penloodonut

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup