Starting a Business

Butterfliesn.co แบรนด์เครื่องประดับสายมูที่เกิดเพราะดวงตก! แต่ทำไปทำมาพลิกจับเงินแสน

 

Text : Yosita T.

     การมูเตลูกับคนไทย ถือเป็นของคู่กันเลยจริงๆ แล้ววงการสายมูตอนนี้ก็มักจะมีวิธีบูชาแบบใหม่ๆ มีความครีเอทกันมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบธีมไลน์สายมู สติ๊กเกอร์ไลน์สายมู หรือล่าสุดที่กำลังฮิตมากๆ ก็คือเครื่องประดับสายมูของแบรนด์ Butterfliesn.co ซึ่งเจ้าของแบรนด์อย่าง แป้ง - ธวัลรัตน์ สิทธิชัย ได้ผุดไอเดียทำแบรนด์นี้ขึ้นมาเพราะความชอบมูของตัวเองล้วนๆ แต่ดันถูกใจสายมูทั่วประเทศจนต้องออกจากงานประจำมาทุ่มเทให้กับธุรกิจนี้อย่างเต็มตัวจนสามารถสร้างรายได้หลักแสนต่อเดือนกับธุรกิจนี้ได้

เริ่มธุรกิจนี้เพราะเป็นสายมู

     แป้งเล่าว่าเดิมทีเธอเป็นคนชอบมูอยู่แล้ว แต่ที่ตัดสินใจเริ่มอยากทำแบรนด์ของตัว เป็นเพราะชีวิตช่วงหนึ่งอยู่ในช่วงขาลง ซึ่งเธอบอกว่าเหมือนคนดวงตกเลยลองไปมูอีกสักครั้งแล้วชีวิตก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ เลยเห็นโอกาสในธุรกิจนี้ว่าเธอน่าจะสามารถทำออกมาได้ดีถ้าทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ

     “ทุกอย่างเริ่มต้นจากปี 2021 ตอนนั้นแป้งทำงานประจำอยู่แล้วพอมีโควิดระบาดก็ต้องออกจากงานไปอยู่บ้าน ช่วงนั้นรู้สึกดวงตกต่ำมาก ทั้งออกจากงาน รถชน อะไรแบบนี้ เราก็ไม่รู้จะทำอะไรได้บ้างคือมันแย่ทุกทาง เลยตัดสินใจไปมูเพราะก็ชอบมูอยู่แล้ว เลยลองดูเผื่อชีวิตจะดีขึ้น ซึ่งสิ่งที่นำมาบูชาอันแรกเลยก็คือสีผึ้งแบบตลับ พอบูชาแล้วรู้สึกว่าชีวิตค่อยๆ ดีขึ้น เลยคิดว่าเราบูชาแล้วเห็นผลจริงก็อยากลองเอามาทำเป็นแบรนด์ของตัวเองดู แล้วเราก็เป็นคนชอบมูด้วยทำธุรกิจเกี่ยวกับมูเตลูน่าจะเป็นทางของเรา”

     

      

สายมูรวมกับความเป็นแฟชั่น

     เมื่อคิดถึงมูเตลู สายมู หรือการบูชาเทพเจ้า เมื่อก่อนก็จะดูขลังดูจับต้องได้ยาก แต่เมื่อคนรุ่นใหม่แบบแป้งที่เข้ามาจับตลาดธุรกิจนี้ ก็มีไอเดียอยากให้มูเตลูมารวมกับแฟชั่นได้ จึงเกิดเป็นเครื่องประดับสายมูที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทั้งตัวแป้งที่เป็นเจ้าของแบรนด์ และกลุ่มลูกค้าสายมูสุดๆ เพราะเมื่อใส่เครื่องประดับสายมูออกไปข้างนอกก็ดูเหมือนเครื่องประดับแฟชั่นเก๋ๆ ดูไม่ออกเลยว่านี่คือเครื่องรางของขลัง

     “พอตัดสินใจว่าทำธุรกิจนี้ ก็คิดว่าอยากทำเป็นเครื่องประดับ เพราะเราเป็นคนชอบแต่งตัวแฟชั่นด้วยก็เลยอยากเอามารวมกับความชอบตรงนี้ อยากให้มันดูไม่มูมากเกินไป อยากให้เป็นเครื่องประดับที่ทุกคนใส่ได้แบบมินิมอล อันนี้ก็จะเป็นคอนเซปต์ของแบรนด์เรา แล้วตอนนี้ก็มีสินค้าใหม่ที่เป็นเครื่องประดับสายมูแบบดินปั้น ที่เป็นสีผึ้งผสมอยู่ด้วย เป็นแบบแฮนด์เมด ปั้นเอง ออกแบบเอง ที่ทำคอลเล็กชั่นนี้เพราะตอนนี้วัยรุ่นฮิตเครื่องประดับสไตล์นี้กัน เลยตีตลาดวัยรุ่นได้เยอะเลย”

 

 

ฮิตที่สุดคือเครื่องประดับสายมูแบบ customize

     อย่างที่รู้กันดีว่าสินค้าอะไรที่ลูกค้าสามารถ customize ได้ สินค้านั้นจะได้รับความนิยมสูงมาก เช่นเดียวกับแบรนด์ Butterfliesn.co ของแป้ง ที่รับทำเครื่องประดับสายมูแบบ customize เหมือนกัน จนทำให้มีลูกค้าสนใจสั่งทำเป็นจำนวนมาก

     “หลังจากเปิดขายเครื่องประดับสายมูมา บางทีลูกค้าก็อยากได้แบบที่เขาชอบที่มันตรงกับไลฟ์สไตล์เขา อย่างเช่น อยากได้แบบ 1 เส้น มี 2 พุทธคุณ หรือบางคนก็อยากได้ เส้นเดียว แต่มีหลายพุทธคุณไปเลย อะไรแบบนี้เราก็ทำให้ได้ ซึ่งเราได้ออเดอร์จากการสั่งทำ customize เยอะมาก คิดว่าเราน่าจะตีตลาดถูกแล้ว”

 

      

       

จากวันแรกที่ทำอะไรไม่เป็น สู่วันนี้ที่แบรนด์เติบโตขึ้นมากจนได้จับเงินแสน

     แน่นอนว่าการทำธุรกิจหรือการลงทุนทำอะไรสักอย่างมักมีความเสี่ยง แต่ก็เป็นความเสี่ยงที่วันนี้แป้งมองกลับไปวันแรกแล้วเธอรู้สึกคุ้มค่าที่จะลองเสี่ยง เพราะความทุ่มเทของเธอและความจริงใจกับลูกค้า ทำให้แบรนด์ Butterfliesn.co มีลูกค้าประจำกลับมาซื้อจำเยอะมาก และตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ก็เข้าปีที่ 2 กับการทำแบรนด์เครื่องประดับสายมูในชื่อแบรนด์ Butterfliesn.co ซึ่งเธอสามารถสร้างรายได้จากการเป็นสายมูนี้ได้ถึงหลักแสนต่อเดือนเลยทีเดียว

     “รู้สึกว่าลูกค้าเราน่ารักจริงๆ กลับมาซื้อซ้ำกันเยอะมาก ซึ่งลูกค้าส่วนมากของเราก็จะเป็นลูกค้าซื้อซ้ำ เราก็ดีใจที่ลูกค้าได้รับสิ่งดีๆ สินค้าดีๆ ไปจากเรา คือมันเป็นมากกว่าร้านไปแล้ว ลูกค้าบางคนก็มาปรึกษาปัญหากับเราด้วย เพราะการที่เขาจะมาบูชาอะไรเขาต้องมีเรื่องทุกข์ใจมาอยู่แล้ว เราก็ให้คำปรึกษาไปยิ่งทำให้ลูกค้าไว้ใจและอยากอุดหนุนเราต่อไปด้วย แล้วพอเขารู้สึกดีขึ้นชีวิตดีขึ้นเราก็จะดีใจไปกับเขาด้วย แล้วตอนนี้แบรนด์เราเติบโตขึ้นมาก มันเหมือนเรามีลูกคนหนึ่งแล้วทำให้เติบโตขึ้นมาจนเราได้จับเงินแสนต่อเดือน จากวันแรกๆ ที่แพ็คเกจจิ้งอะไรก็ยังงงๆ ทำเองแพ็คเอง เราก็ภูมิใจมากๆ เลย”


     IG : Butterfliesn.co
     LINE : @butterfliesn.co


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup