Starting a Business

แนะนำ 6 ช่อง Youtube แจกสูตรสอนทำขนม ทำตามได้ ขายได้จริง

 

Text : flymetothemoon 

     ใครที่ชอบทำขนมและคิดอยากเปิดร้านขนมเป็นของตัวเอง สิ่งแรกที่ต้องคิดถึงเลยคือทิศทางของขนมที่จะขาย เช่น ประเภทขนม รสชาติและหน้าตาขนม หากยังไม่มีสูตรและไม่รู้จะหาจากที่ไหน ขอแนะนำ 6 ช่อง Youtube  สอนทำขนมที่สอนทำขนมหลายประเภทและได้รับความนิยมให้ทุกคนได้ไอเดียและหาสูตรขนมของตัวเองเจอกัน




1.เชฟขวัญ Engichef

     เชฟขวัญ นุกร ชัยแสง ที่ผันตัวเองจากวิศวกรมาเป็นเชฟสอนทำอาหารและเปิดช่อง Youtube มีผู้ติดตามมากกว่าล้านคน เคยมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง โดยในช่อง Youtube ของเชฟขวัญจะเน้นสอนเมนูทุกประเภทที่คนไทยชอบทานอย่างชิฟฟ่อนกาแฟ ข้าวเหนียวมูนทุเรียนไอติมกะทิและข้าวคลุกกะปิ ในบางวิดีโอยังมีคำนวณวัตถุดิบให้ด้วย

     Youtube : https://youtube.com/@engichef420 
     Facebook :  https://www.facebook.com/byChefKwan


 

2.VIPS Station

     ช่องสอนทำขนมที่มีผู้ติดตามมากกว่าล้านคน ช่องที่มีลูกหวายที่เรียนจบโภชนาอาหารและหลงรักในการทำขนมเป็นคนสอนทำขนม โดยขนมที่สอนในช่องมีหลายประเภททั้งขนมที่คนส่วนใหญ่รู้จักและชอบกินอย่าง เค้กบูลเบอรี่ชีสพายหรือขนมไทย ทับทิมกรอบ สูตรทำขนมสำหรับนักเรียน นักศึกษาที่อยู่ในคอนโดหรือหอก็สามารถทำได้ รวมถึงสูตรขนมตามซีรีส์และการ์ตูนต่าง ๆ และวิดีโอสอนทำขนมพื้นฐาน

     Youtube :  https://www.youtube.com/@VIPSStation 
     Facebook : https://www.facebook.com/vipsstation/?locale=th_TH 




3.PHOLFOODMAFIA

     นักแสดงชื่อดัง พล ตัณฑเสถียร เป็นเจ้าของช่องยูทูปและเจ้าของร้าน SPRING & SUMMER โดยส่วนหนึ่งของคลิปสอนทำขนมเป็นวิดีโอย้อนหลังจากรายการทีวี PHOLFOODMAFIA ที่ออกอากาศผ่านช่อง 9 มีสอนทั้งสูตรขนม อาหารไทยและยุโรป ทางช่องยังมีเว็บไซต์แยกบอกรายละเอียดสูตรขนมเป็นตัวอักษรด้วย    

     Youtube : https://www.youtube.com/@PHOLFOODMAFIA/featured 
     Facebook :  https://www.facebook.com/pholfoodmafia



4.PIMMY TASTY

     ช่องที่พิมพ์เจ้าของคอนเฟิร์มเลยว่าทดลองมาอย่างดี ไม่อร่อย จะไม่เอามาเผยแพร่ โดยตอนนี้พิมพ์ได้ใกล้เปิดคาเฟ่ของตัวเอง ช่องยูทูปของพิมพ์มีผู้ติดตามมากกว่า 5 แสนคน  สูตรขนมที่สอนมีทั้งขนมไทย ยุโรป จีน ญี่ปุ่นและจากประเทศอื่น ๆ อย่าง ขนมชั้น ขนมเปี๊ยะและโลตัสบิสคอฟคาราเมลชีสพาย

     Youtube :  https://www.youtube.com/@PIMMYTASTY  
     Facebook : https://www.facebook.com/pimmytasty/photos?locale=th_TH

 



5.แม่บ้านสเปน Cocina Tailandesa

     ช่องยูทูปของป๊อปที่มีประสบการณ์การทำครัวมามากกว่า 15 ปี มีผู้ติดตามในช่อง YouTube กว่าแสนคน โดยในช่องส่วนใหญ่จะสอนสูตรขนมปัง แต่ก็มีสอนสูตรเค้ก ขนมไทย อาหารและเทคนิคการทำขนมอยู่บ้าง อย่างชูโรสปาท่องโก๋สเปน ไข่เจียวสเปนและกะหรี่ปั๊บไทย

     Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCpg4-P4Fsq5zvJDCm2_XaPg
     Facebook : https://www.facebook.com/chef2p/




6.แม่บ้านตุรกี Asli in Kitchen

     คนไทยที่ได้ไปอยู่ที่ตุรกีทำให้มีความรู้ด้านอาหารและขนมของประเทศตุรกี ช่องยูทูปที่มีผู้ติดตามกว่าแสนคนของเปิ้ลโดยขนมตุรกีที่เปิ้ลสอนในช่องมีหลายประเภท อย่าง ซิมทขนมปังงาสไตล์ตุรกี เซโมลินาเค้กตุรกีและทาร์ตเค้กกีวีตุรกี นอกจากนี้ยังสอนเมนูขนมที่คนส่วนใหญ่นิยมด้วย เช่น ชีสเค้กหน้าไหม้ ขนมปังช็อกโกแลตไส้นูเทลล่า

     Youtube : https://www.youtube.com/@Asliinkitchen/featured  
     Facebook : https://www.facebook.com/asliinkitchen

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup