Q-Life Starting a Business

9 เมนู Street Food สุดฮิตเหมาะกับการนำมาเป็นไอเดียสำหรับทำขาย

 

Text : Yosita T. 

     อาหาร Street Food เป็นอะไรที่ใครๆ ก็ชอบรับประทาน ชอบเสาะหาร้านเด็ดๆ กันอยู่แล้ว ยิ่งเมนูไหนแปลกๆ แถมอร่อยอีก ก็จะยิ่งขายดีขึ้นไปด้วย แต่ตอนนี้เมนู Street Food มีหลากหลายมาก ซึ่งบางเมนูใครทำขายก็ขายดิบขายดี ขายแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว บทความนี้จะมาแนะนำ 9 เมนู Street Food สุดฮิตที่เหมาะกับการนำมาเป็นไอเดียสำหรับทำขายกัน

 

 

1.น้ำลำไย

     เอาจริงๆ น้ำลำไยก็มีมานานแล้ว แต่ดันกลายมาเป็นเครื่องดื่ม Street Food ที่ฮิตทำขายและใครๆ ก็อยากกินกันมากๆ เลย เพราะอากาศร้อนๆ ของประเทศไทย ทำให้เครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจมีเนื้อลำไยให้เคี้ยวแบบนี้ โดนใจลูกค้าทุกกลุ่มทั้งผู้สูงอายุ ผู้ใหญ่วัยทำงาน หนุ่มสาวออฟฟิศ และเด็กๆ วัยรุ่น แถมทำขายง่ายด้วย ถือเป็นอันดับ 1 ที่ขายดีมากในตอนนี้เลย

 

 

2.ข้าวโพดชีสยืด

     เมนูนี้ต้นกำเนิดที่แท้ทรูอยู่ที่ตลาดจ๊อดแฟร์ ซึ่งเป็นเมนูที่กระแสแรงจนตอนนี้เริ่มมีขายอยู่หลายที่หลายจังหวัด เป็นเมนูเอาใจคนรักชีส ข้าวโพดหวานๆ คลุกเนยหอมๆ ราดชีสลงไปจุกๆ คือฟิน เพราะแบบนี้พอมีร้านขายข้าวโพดชีสยืดที่ไหนก็จะมีคนตามไปกินกันแทบทุกที่ เมนูนี้ก็เป็นอีกเมนูที่ไม่ต้องใช้วัตถุดิบเยอะ มีข้าวโพด เนย ชีส เท่านี้ก็ขายได้แล้ว

 

 

3.ทะเลดอง แซลม่อนดอง

     กระแสแรงไม่ตก กับทะเลดองแซลม่อนดอง จากเมนูในร้านหรูสู่เมนู Street Food ที่ทำง่ายขายคล่อง ราคาจับต้องได้ วิธีทำง่ายมากๆ มีสูตรตามอินเทอร์เน็ตเต็มไปหมด แถมเป็นเมนูที่ฮิตมาอย่างยาวนานไม่ได้มาไวไปไวด้วย

 

 

4.ถังหูลู่

     ถังหูลู่หรือผลไม้เคลือบน้ำตาล เป็นขนมกินเล่นที่มาจากประเทศจีนแล้วมาฮิตในประเทศไทยตอนนี้ เพราะมีรสชาติหวานกรอบ หลายคนกินแล้วติดใจจนต้องทำกินเอง มากไปกว่านั้นก็ทำขายเองไปซะเลย เพราะทำง่ายขายดี เอาไปเป็นไอเดียทำขายเป็นรายได้เสริมกันเลย

 

 

5.ปลาหมึกย่าง

     ปลาหมึกย่าง ถือเป็นเมนูคู่กับความเป็น Street Food ตลอดกาล วิธีที่จะทำให้ลูกค้าติดใจคือปลาหมึกต้องสด ตัวต้องใหญ่เนื้อแน่น สะอาด น้ำจิ้มต้องเด็ด แค่นี้ลูกค้าก็ต่อคิวซื้อไม่หนีไปไหนแล้ว ไม่จำเป็นต้องไปหาทำอะไรยากๆ ขายเลย

 

 

6.สโมกกี้ไบรท์ในตำนาน

     เป็นอีกเมนูที่กลับมาฮิตอีกครั้ง หลังจากที่เซเว่นยกเลิกบุฟเฟต์ผักและซอสไปหลายปี ตอนนี้เหล่าพ่อค้าแม่ค้าก็เริ่มผุดไอเดียทำขายกันเองแล้ว เป็นเมนูที่ใครๆ ก็คิดถึง ใครยังไม่รู้จะขายอะไรดี สโมกกี้ไบรท์ในตำนานก็เป็นไอเดียที่ดีนะ

 

 

7.น้ำผลไม้ปั่น

     เดินเลือกซื้อของกินกันจนเหนื่อยก็ต้องหาเครื่องดื่มชื่นใจดับร้อนกันอย่างน้ำผลไม้ปั่นนี่แหละ ยิ่งตอนนี้กระแสรักสุขภาพกำลังมาแรง การขายน้ำผลไม้ปั่นก็เป็นทางเลือกที่ดีทั้งคนขายและคนซื้อเลย

 

 

8.แพนเค้กการ์ตูน

     เมนูนี้เป็น Street Food ที่มีขายมาเนิ่นนาน จนถึงปัจจุบันก็มีร้านที่วาดรูปตัวการ์ตูนได้สมจริงสุดๆ หรือวาดรูปต่างๆ ได้อลังการจนลูกค้ายอมจ่ายราคาหลักพันหลักหมื่นกันเลยทีเดียว จะบอกว่าแพนเค้กรูปการ์ตูนเป็นเมนูยอดฮิตตลอดกาลไม่มีอะไรมาล้มได้เลย

 

 

9.โกโก้เย็น

     โกโก้เย็นเป็นเครื่องดื่มที่ไม่เคยคิดว่าจะเป็น Street Food ได้ แต่กลายเป็นว่าเวลานี้ใครทำขายก็ขายดีจนฉุดไม่อยู่ เป็นเครื่องดื่มที่ไปตลาดไหน หรือย่านไหนก็ต้องเจอ ด้วยกระแสโกโก้ที่มาแรง ทำให้ใครๆ ก็อยากลองขายกันดูในราคาที่จับต้องได้ ไม่ต้องแพงมากแต่อร่อย ซื้อกินง่าย เลยทำให้โกโก้เย็นเป็นเมนูที่ฮิตมากเช่นกัน

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup