Starting a Business

4 สเตปเช็คไอเดีย ก่อนผลิตสินค้าอย่างไรให้ขายได้

 

            อยากลองผลิตสินค้าขึ้นมาขายสักตัว แต่ทำอย่างไรถึงจะถูกใจผู้บริโภค? แบบไหนถึงจะขายได้ และขายดี SME Startup มี 4 ข้อคิดให้คุณตรวจสอบไอเดียก่อนลงมือผลิตสินค้าจริง ว่าแบบไหนถึงจะตรงใจผู้บริโภคมาฝากกัน

 

 

     1. มีประโยชน์ สินค้าที่ดีต้องมีประโยชน์ ช่วยอำนวยความสะดวก สบาย หรือสามารถแก้ไขปัญหา ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ อาจเป็นสินค้าใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน หรือสินค้าเดิมที่มีอยู่ แต่ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งประโยชน์ของสินค้านี้เองที่จะช่วยให้เกิดการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนจากผู้บริโภค และอยู่รอดในตลาดได้

 

 

     2. มีความโดดเด่น แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ที่มี ผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างจะทำให้เป็นที่รับรู้และจดจำแก่ผู้บริโภคได้ง่าย กว่าผลิตภัณฑ์ที่ทำออกมาเหมือนๆ กัน ซึ่งการสร้างความแตกต่างให้ผลิตภัณฑ์นั้นอาจมาจากคุณสมบัติที่โดดเด่นของตัวผลิตภัณฑ์เอง หรือรูปลักษณ์ สีสัน เอกลักษณ์ต่างๆ ที่ทำให้แตกต่างกันออกไป

 

 

     3. ราคาที่เหมาะสม เมื่อผลิตภัณฑ์ดี มีประโยชน์ แถมมีความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากสินค้าอื่นๆ ที่เคยมีมาแล้ว การประสบความสำเร็จย่อมไม่ไกลเกินไป ยิ่งหากมีราคาที่เหมาะสม ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ด้วยแล้ว ก็ยิ่งไม่มีเหตุผลใดที่จะปฏิเสธผลิตภัณฑ์ดีๆ ราคาเหมาะสมได้เลย

   

 

     4. เข้าถึงจิตใจผู้บริโภค นอกจากตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้แล้ว การเข้าถึงจิตใจผู้บริโภคให้ลึกลงไปอีก โดยการใส่ใจรายละเอียดที่มากยิ่งขึ้นอีกขั้นหนึ่ง จะทำให้ผู้บริโภคเกิดความประทับใจ และจงรักภักดีกับสินค้าหรือแบรนด์มากยิ่งขึ้น เพราะสามารถรับรู้ได้ถึงความเอาใจใส่ที่ผู้ผลิตมอบให้ การเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานที่มากกว่าหนึ่งอย่าง หรือการลงรายละเอียดที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น อาทิ เก้าอี้ที่มีที่วางแก้ว หรือมีดที่ดีอาจไม่ได้หมายถึงแค่มีดที่คม แต่มีด้ามจับที่กระชับถนัดมือด้วยก็เป็นได้

 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup