Starting a Business

9 อินฟลูเอนเซอร์เจ้าของธุรกิจที่แชร์ความรู้สำหรับคนอยากเริ่มต้นทำธุรกิจ

 

Text : flymetothemoon 

     การหาความรู้เพิ่มเติมในสิ่งที่เราสนใจเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อน ด้วยเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง คนที่ประสบความสำเร็จหลายคนก็ได้ออกมาแบ่งปันความรู้ผ่านทางโซเชียลมีเดียและได้เป็นอินฟลูเอนเซอร์ด้วยจำนวนผู้ติดตามที่มีจำนวนมาก บทความนี้จะมาแนะนำเจ้าของธุรกิจที่เป็นอินฟลูเอนเซอร์ทำคอนเทนต์ให้ความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจในโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

 

1. Paweenees อินฟลูเอนเซอร์สายขนม

    ผู้ติดตาม Tiktok 1,700,000

    เจ้าของช่อง ภาวีณี เกษมสันต์ ณ อยุธยา  

     เจ้าของช่องคือ ภาวีณี เกษมสันต์ ณ อยุธยา โดยคอนเทนต์ช่องจะมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการทำแบรนด์เนยถั่ว Paweenee's Nuts Butter และขนมอย่าง อยากมีคาเฟ่เป็นของตัวเองทำอย่างไร คอนเทนต์เกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ ที่คนทำขนมต้องเจอ

 

 

2. DiamondGrains อินฟลูเอนเซอร์สายขนมและอาหาร

    ผู้ติดตาม Tiktok 1,600,000

    เจ้าของช่อง อูน-ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์

    อูน-ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์ เจ้าของช่องและเจ้าของแบรนด์ Diamondgrains, Moleculogy, Puckchumm, Auroraspotion และ Hometomyheart หรือหลายคนรู้จักในฐานะเจ้าของเพลงเฮอร์ไมโอน้อง โดยคอนเทนต์จะมีตั้งแต่แรงบันดาลใจในการทำแบรนด์ การจัดการเกี่ยวกับการลงทุน วิธีคำนวณจุดคุ้มทุนและการวางแผนการขาย  

 

 

3. บักโพธิ์อินฟลูเอนเซอร์สายเกษตร

    ผู้ติดตาม Tiktok 682,700

    เจ้าของช่อง ชาคริต แย้มนาม กับ แอน-ภัททิรา

    เป็นช่องของชาคริต แย้มนาม นักแสดงชื่อดัง กับภรรยา แอน-ภัททิรา ทั้ง 2 เป็นเจ้าของสวนและขายผลไม้ ในช่องได้มีการแชร์ประสบการณ์ในการทำสวนอย่างการเริ่มต้นทำสวนทุเรียน การทำ smart farm รวมถึงความรู้การเกษตรอื่น ๆ อย่าง ความต่างของอะโวคาโดในแต่ละสายพันธุ์ การเปียทุเรียน ใครที่สนใจเกี่ยวกับการทำเกษตรสามารถดูวิดีโอเต็มได้ทาง Facebook และ YouTube แต่ถ้าใครสนใจอยากดูวิดีโอสั้นไลฟสไตล์ของครอบครัวบักโพธิ์สามารถดูได้ทาง TikTok บักโพธิ์ channel

 

4. Imsagetjuon อินฟลูเอนเซอร์สายเครื่องสำอาง

    ผู้ติดตาม Tiktok  421,700

    เจ้าของช่อง สเก็ต-ปิยฉัตร บุตรเนียร 

    เจ้าของช่องและแบรนด์ลิปสติก G.VANA ชื่อ สเก็ต-ปิยฉัตร บุตรเนียร ในช่องจะมีคอนเทนต์เกี่ยวกับประสบการณ์ที่เจ้าของธุรกิจต้องเจออย่างขั้นตอนการออกบูธ ขั้นตอนการทำแพคเกจจิ้งและทริคไลฟ์ Tiktok ให้ได้ยอดปัง

 

5. Preaw.panrapee อินฟลูเอนเซอร์สายการตัดเย็บ สกรีนเสื้อผ้า

    ผู้ติดตาม Tiktok 289,800

    เจ้าของช่อง แพรว-พรรณระพี โกสิยพงษ์

    แพรว-พรรณระพี โกสิยพงษ์ เจ้าของช่องและเจ้าของโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้า โดยคอนเทนต์ส่วนใหญ่เป็นการแนะนำเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าเกี่ยวกับขั้นตอนการผลิตสั่งสกรีนเสื้อผ้า สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในการออกแบบลายเสื้อผ้า

 

6. นัดเป็ด อินฟลูเอนเซอร์สายสินค้าดิจิตอล วาดภาพ วาดการ์ตูน

    ผู้ติดตาม Tiktok 264,200

    เจ้าของช่อง นัด-ธนิษฐ์ เจียรสวัสดิ์วัฒนา

    เจ้าของช่องและภาพประกอบสุดกวน นัด-ธนิษฐ์ เจียรสวัสดิ์วัฒนา โดยคอนเทนต์ของช่องจะมีตั้งแต่การสอนวาดไปจนถึงการทำให้ภาพวาดสร้างรายได้อย่างเคล็ดลับในการทำสติ๊กเกอร์ไลน์และรายได้ 3 ทางของอาชีพครีเอเตอร์

 

7. Baansuan.pafun อินฟลูเอนเซอร์สายคาเฟ่ ขนม

    ผู้ติดตาม Tiktok 238,200

    เจ้าของช่อง ปุ่น-ฌนกมน ดิษยวราธร และ ตาว-ฌัลลิกา วันวงษ์

    ปุ่น-ฌนกมน ดิษยวราธร และ ตาว-ฌัลลิกา วันวงษ์ เจ้าของช่องและคาเฟ่บ้านสวนพาฝัน ทั้ง 2 ได้แชร์ประสบการณ์ในด้านการทำธุรกิจคาเฟ่และอาหารอย่างเคล็ดลับในการบริหารพนักงาน ที่มาของบ้านสวนพาฝันและปัญหาที่คนทำเบเกอรี่ต้องเจอ

 

8. Fahfahs อินฟลูเอนเซอร์สายสินค้าดิจิตอล วาดภาพ วาดการ์ตูน

    ผู้ติดตาม Tiktok 135,600

    เจ้าของช่อง ฟ้า-ณภัทร คันธารักษ์

    เจ้าของแบรนด์การ์ตูน Fahfahs ฟ้า-ณภัทร คันธารักษ์ สร้างลายบนผลิตภัณฑ์จำนวนมากไม่ว่าจะเป็น สมุด เทป เคสโทรศัพท์และสติ๊กเกอร์ไลน์ โดยคอนเทนต์ในช่องจะเป็นขั้นตอนการวาดการ์ตูนผ่านแอปหรือบนผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ

 

9. Keeps_design อินฟลูเอนเซอร์สายแบรนด์เสื้อผ้า

    ผู้ติดตาม Tiktok 28,100

    เจ้าของช่อง จูน-ณัชชา รชตวรภรณ์

    จูน-ณัชชา รชตวรภรณ์ เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าและช่อง Keeps Design โดยในช่องจูนได้แชร์ทั้งเคล็ดลับเกี่ยวกับการบริหารแบรนด์เสื้อผ้า ทำอย่างไรเมื่อออเดอร์เข้ามาจำนวนมาก ป้ายสินค้ามีความสำคัญอย่างไร

 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup