Starting a Business

6 ช่องยูทูปต้องดู! สำหรับคนที่อยากมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเอง

Text : flymetothemoon 

     เสื้อผ้าเป็นหนึ่งสิ่งที่บ่งบอกตัวตนของผู้สวมใส่ ใครที่ชอบสายแฟชั่น ชอบออกแบบการมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจเพราะเป็นธุรกิจที่ทำให้เราได้แสดงตัวตนและได้แบ่งปันสไตล์ของตัวเองให้กับคนที่มีความชื่นชอบเหมือนกันกับเรา แต่จะเริ่มออกแบบอย่างไร มีขั้นตอนอะไรบ้าง วันนี้เราจะมาแนะนำช่องยูทูปที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการออกแบบไปจนถึงการตัดเย็บเสื้อผ้าในแต่ละรูปแบบกัน

 

1. Chubbie me (ผู้หญิงแก้มกลม) ออกแบบสกรีนลายเสื้อผ้าผ่านโปรแกรมต่างๆ

     Chubbie me (ผู้หญิงแก้มกลม) เป็นช่องยูทูปของหวานโดยคอนเทนต์ในช่องจะสอนวาดรูปผ่านโปรแกรมต่างๆ นอกจากนี้ในช่องยังบอกข้อมูลการสร้างรายได้จากภาพที่เราวาดด้วยอย่าง การสอนออกแบบตัวหนังสือสำหรับเป็นลวดลายบนเสื้อด้วย Adobe Illustrator สอนวาดลูกพีชด้วย Adobe Illustrator และสอนวาดรูปแอป Procreate ใน iPad

 

2. sewsew diary สอนการตัดเย็บ

     อู๋ เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า Sew am i  ที่มีประสบการณ์และความรู้เรื่องการทำเสื้อผ้าและการทำแบรนด์มากกว่า 15 ปี ได้เปิดช่องยูทูป sewsew diary ให้ความรู้สำหรับคนสนใจในเรื่องของการตัดเย็บ โดยในช่องมีคลิปสอนการเย็บสายเดี่ยว ตัดเสื้อสไตล์เกาหลีและสอนทำเสื้อมินิมอล

 

3. การใช้เครื่องจักรเย็บผ้า Pinnshop Thailand 

     เป็นช่องของร้านขายจักรเย็บ Pinnshop เจ้าของคือ พ.ญ บุษยา เตชะเสน โดยในช่องยูทูปจะมีดีไซน์เนอร์ที่ถนัดในด้านต่างๆ มาสลับกันสอนในช่องยูทูปอย่างครูอ้อนสอนเย็บที่เก็บช้อนส้อมรูปแมว ครูอุ่นสอนการอ่านแพทเทิร์นและการตัดเย็บเสื้อง่ายๆ ภายใน 10 นาทีและครูปูสอนการตัดเย็บหมวกบับเบิ้ล

 

4. Miuda Style ความรู้เกี่ยวกับแฟชั่น แหล่งผ้าที่ใช้ตัดเสื้อ

     หมิว เจ้าของช่องดีไซน์เนอร์ที่เรียนจบแฟชั่นดีไซน์จาก Bunka Fashion College Japan และผู้เข้าร่วมแข่งขันรายการ Project Runway Thailand ซีซั่น 1 คอนเทนต์ของช่องมีตั้งแต่การนำเสนอไลฟ์สไตล์ของดีไซน์เนอร์รวมถึงความรู้ต่างๆ ที่เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าควรรู้อย่าง อาชีพเกี่ยวกับเสื้อผ้ามีอะไรบ้าง 6 ขั้นตอนพื้นฐานเริ่มต้นธุรกิจแฟชั่นและวิธีทำหน้ากากผ้า

 

5. Mena Noona เทรนด์แฟชั่นการแต่งตัว

     การจะทำแบรนด์เสื้อผ้าอีกหนึ่งสิ่งที่ควรรู้คือเทรนด์แฟชั่นเพื่อว่าสินค้าของแบรนด์จะไม่ตกกระแสและมีคนสนใจ ในช่องยูทูป  Mena Noona ไม่ว่าจะเป็นไอเดียการแต่งตัวไปเที่ยวต่างประเทศ ไอเดียแต่งตัวหน้าร้อน รีวิวเสื้อ รองเท้า สไตล์การแต่งตัวที่จะให้เราดูดี เทรนด์แฟชั่น ช่อง Mena Noona มีครบ นอกจากนี้มีนาเจ้าของช่องยังได้ทำแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองชื่อ A Kid From Seoul อีกด้วย

 

6. Gift Lee การใช้สี การถ่ายรูปสินค้า

     การใช้สี ฟอนต์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการออกแบบเพราะแต่ละสีจะทำให้คนที่เห็นรู้สึกแตกต่างกัน กิ๊ฟ-วริษฐา ลีลเศรษฐพร เจ้าของช่องที่มีความรู้ เรียนจบสถาปัตยกรรมได้ทำวิดีโอให้ความรู้เกี่ยวกับสีและการถ่ายภาพเพื่อช่วยให้การออกแบบสินค้าดูน่าสนใจมากขึ้นอย่างวิดีโอสัดส่วนการใช้สี วิดีโอสอนการใช้สีให้สวยภายใน 3 นาทีหรือวิดีโอสอนการถ่ายภาพสินค้าแนวไลฟ์สไตล์ 3 ลุค

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup