Q-Life Starting a Business

6 พอดแคสต์น่าฟังสำหรับคนเริ่มต้นธุรกิจ

 

Text : flymetothemoon 

     หากใครอยากศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจแต่การอ่านหนังสือไม่ใช่แนว จะให้นั่งดูวิดีโออย่างเดียวเป็นระยะเวลานานก็ไม่ชอบ การฟังแต่เสียงหรือที่เรียกกันว่าพอดแคสต์ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจเพราะเราสามารถฟังและทำอย่างอื่นไปด้วยได้ ทำให้เรารู้สึกไม่เบื่อและรู้สึกเพลิดเพลิน ในบทความนี้จะมาแชร์ 6  พอดแคสต์น่าสนใจที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจกัน

1. Mission To The Moon

    ผู้ติดตาม 5.76 แสน  

    เป็นช่องที่มีพอดแคสต์หลากหลายเรื่องให้ได้ฟังตั้งแต่พอดแคสต์เคล็ดลับช่วยจัดการความคิดไปจนถึงพอดแคสต์เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจให้ก้าวหน้า อย่างพอดเเคสต์หัวข้อ 4 วิธีปรับตัวให้ธุรกิจไปต่อภายใต้โลกที่ไม่แน่นอน พอดเเคสต์หัวข้อบทเรียนธุรกิจที่ต้องรู้จากเหล่านักธุรกิจระดับโลกและหัวข้อสร้างองค์กรที่ประสบความสำเร็จ พนักงานเก่งและมีความสุข ช่องที่มี รวิศ หาญอุตสาหะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทศรีจันทร์สหโอสถ ผู้พลิกชีวิตแบรนด์ Srichand เป็นเจ้าของช่อง

2. Paul Pattarapon พอล ภัทรพล

    ผู้ติดตาม 1.63 ล้าน

    ช่อง Paul Pattarapon เป็นของ พอล ภัทรพล ช่องที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการเงิน การลงทุนและการทำธุรกิจในหลากหลายประเภท เช่นพอดแคสต์หัวข้อไม่ต้องมีเงินทุน ก็สร้างเงินล้านได้ด้วย TikTok พอดแคสต์สัมภาษณ์ในหัวข้อรายการออนไลน์รายแรกในตลาดหลักทรัพย์ “ โค้ดดี้ ” และพอดแคสต์หัวข้อทางรอดเมื่อ AI จะครองโลก

3. Torpenguin

    ผู้ติดตาม 1.98 แสน

    เป็นช่องยูทูปพูดคุยเกี่ยวกับวงการธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจอาหาร มีพอดเเคสต์บอกเคล็ดลับตั้งแต่เริ่มต้นทำธุรกิจจนถึงวิธีการทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างพอดเเคสต์ในเรื่องของเด็กใหม่เป็นเจ้าของธุรกิจได้รึเปล่า พอดเเคสต์สิ่งที่ควรเรียนรู้ ก่อนเริ่มเริ่มต้นทำธุรกิจมีอะไรบ้าง พอดเเคสต์ไขความลับเทคนิคเลือกทำเลเปิดร้านให้ขายดีเหมือน Starbucks โดยผู้ก่อตั้งพอดเเคสต์คือ ต่อ-ธนพงศ์ วงศ์ชินศรี ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท เพนกวินเอ็กซ์ จำกัด และเจ้าของร้านอาหาร Penguin Eat Shabu

 

4. Roundfinger Channel

    ผู้ติดตาม 2.45 แสน

    เป็นพอดแคสต์รีวิวหนังสือเป็นส่วนใหญ่ของ สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ ที่นอกจากจะเป็นเจ้าของช่อง Roundfinger Channel แล้วยังทำอาชีพเป็นครีเอทีฟโฆษณา ผู้กำกับโฆษณาและนักเขียนนามปากกานิ้วกลม โดยหนังสือที่นิ้วกลมนำมาพูดในช่องมีหลากหลายประเภทรวมถึงหนังสือพัฒนาตัวเองที่เราสามารถนำไปพัฒนาธุรกิจได้ อย่างพอดแคสต์ที่พูดถึงหนังสือทำงานหนักไม่การันตีความสำเร็จ ถ้าไม่รู้ความลับนี้ พอดแคสต์ที่พูดถึงหนังสือคนรวยทำงานเร็ว รวมฮิตวิธีทำงานดี และพอดแคสต์ที่พูดถึงหนังสือเปลี่ยนออฟฟิศกลายเป็นพื้นที่ปลอดภัย แก้หมดไฟแถมสร้างสรรค์  

4. The Cloud

     ผู้ติดตาม 2.78 แสน

     สื่อที่นำเสนอเนื้อหาทั้งในรูปแบบบทความ วิดีโอและพอดแคสต์ โดยส่วนใหญ่ The Cloud จะนำเสนอบทความเกี่ยวกับ Local, Creative Culture และ Better Living ในปัจจุบันพอดแคสต์ของ The Cloud ก็มีเนื้อหาสร้างแรงบันดาลใจและความรู้ในการทำธุรกิจอยู่ด้วย เช่น พอดแคสต์หัวข้อธุรกิจตัดแต่งต้นไม้ พอดแคสต์หัวข้อการลงทุนทรัพยากรประมงกับกลุ่มประมงยั่งยืนและพอดแคสต์หัวข้อลันตามาร์ท ลดค่าไฟเดือนละครึ่งแสนด้วยแสงอาทิตย์ โดยผู้ก่อตั้งคือทรงกลด บางยี่ขัน และ ช้างน้อย-กุญชร ณ อยุธยา  

6. The Secret Sauce

    ผู้ติดตาม 7.83 แสน

    ผู้ก่อตั้งคือ เคน-นครินทร์ วนกิจไพบูลย์ และบรรณาธิการบริหารแห่งสำนักข่าวออนไลน์ The Standard ในช่อง The Secret Sauce มีพอดเเคสต์หลายเรื่องเกี่ยวกับข่าวสถานการณ์โลกปัจจุบันรวมถึงเรื่องราวประวัติศาสตร์เศรษฐกิจที่สามารถให้ข้อคิดกับเราได้ อย่างพอดเเคสต์ประวัติศาสตร์เศรษฐกิจญี่ปุ่นรวดเดียวจบ พอดเเคสต์หัวข้อฟาโรส ธุรกิจเธอดีเพียงใดและพอดเเคสต์ความท้าทาย SMEs  ปี 2024

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup