Starting a Business

5 YouTuber ที่ทำช่องก็รุ่ง สร้างแบรนด์ก็ปัง

 

Text : flymetothemoon 

     เดี๋ยวนี้ยูทูปเบอร์หันมาทำธุรกิจกันมากมาย ที่สำคัญคือประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ด้วยอาศัยชื่อเสียง ฐานแฟนคลับ และช่องทางการทำตลาดออนไลน์ที่มีอยู่แล้ว วันนี้เราเลยจะพาไปรู้จัก 5 ยูทูปเบอร์ที่ทำช่องก็รุ่ง สร้างแบรนด์ก็ปังกัน

1. กานต์-อรรถกร รัตนารมย์ และ ซารต์-ปัทมพร ปรีชาวุฒิเดช

     ช่อง YouTube : Bearhug 

     ผู้ติดตาม : 3.87 ล้านคน 

     ไอเดีย : “ทำของที่อิน กล้าพูด กล้าบอกต่อ”

     ซารต์และกานต์ชอบกินชานมไข่มุก ในตอนแรกทั้ง 2 มีความตั้งใจจะซื้อแฟรนไชส์ชานมไข่มุกจากไต้หวัน แต่ติดที่เงื่อนไขระบุว่าถ้าขยายแฟรนไชส์ตามสัญญาไม่ได้จะต้องเสียค่าปรับหลัก 10 ล้าน ทำให้การเจรจาไม่เป็นผลทั้งคู่จึงลงมือคิดค้นสูตรเอง  

     ธุรกิจ : ร้านชานม Bear House เปิดตัวสาขาแรกที่สยามสแควร์ปี 2562 ปัจจุบันมีมากกว่า 20 สาขา สร้างรายได้กว่า 200 ล้านบาท และ เยลลี่ 0 แคลอรี่ แบรนด์ Sunsu ที่มีมากกว่า 5 รสชาติ  

 

2. โม-ธันยา เลิศสินธวานนท์

     ช่อง YouTube : MOJIKO

     ผู้ติดตาม : 3.39 ล้านคน 

     ไอเดีย :   “จริงจังเรื่องผลลัพธ์และสารสกัด”

     ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม NEW YOU เกิดจากที่โมทำช่องรีวิวอาหารและมีความคิดที่อยากจะต่อยอดทำผลิตภัณฑ์ของตัวเอง เลยทำให้เริ่มสนใจศึกษาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ  

     ธุรกิจ : ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม NEW YOU เริ่มขายปี 2564 NEW YOU No.3 Dietary Supplement Product เน้นใช้สารสกัดจากธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังมีสินค้าใหม่อย่าง BEGIN และ EGGLEIN   

 

3. เม-พรพรรณ เรืองปัญญาธรรม

     ช่อง YouTube : Mayy R

     ผู้ติดตาม :  1.73 ล้านคน 

     ไอเดีย :  “ลองทำในแบบของเราเอง”

     เมเริ่มต้นทำคาเฟ่ 11 AM ด้วยความตั้งใจที่อยากหาสิ่งโฟกัสนอกเหนือจากงานออนไลน์มากขึ้น โดยเมอาได้แรงบันดาลใจในการทำคาเฟ่จากการได้ท่องเที่ยวและไปคาเฟ่มาหลายร้าน ทำให้มีความคิดอยากทำคาเฟ่ที่จังหวัดขอนแก่นเพราะเป็นบ้านเกิดของตัวเอง โดยตั้งใจทำคาเฟ่โดยเริ่มจากสไตล์ที่ตัวเองชอบคือคาเฟ่ที่มีต้นไม้และมีพื้นที่กว้างให้ลูกค้าได้ใช้บริการจำนวนมาก

     ธุรกิจ : คาเฟ่ 11 AM อยู่ที่จังหวัดขอนแก่น เปิดให้บริการปี 2563 เป็นคาเฟ่ที่รีโนเวทจากบ้านเดี่ยวหลังเก่า ให้เป็นทั้งร้านกาแฟที่มีมุมถ่ายรูป Working Space และโซนสำหรับขายสินค้า

 

4. เอแคลร์-ชาติศักดิ์ มหาทา

     ช่อง YouTube : Juepak

     ผู้ติดตาม :  6.99 แสนคน  
     ไอเดีย
: “รวมสิ่งที่รู้ว่าดีไว้ในผลิตภัณฑ์”

     จุดเริ่มต้นของแบรนด์ ELITE CARE มาจากที่เอแคลร์ทำช่องยูทูปรีวิวสกินแคร์ ได้ใช้สกินแคร์จำนวนมาก ทำให้เกิดไอเดียทำแบรนด์ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่รวมส่วนประกอบเด่นๆ เอาไว้  

     ธุรกิจ : ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ ELITE CARE เริ่มขายปี 2566 คลีนซิ่งลบเครื่องสำอางกันน้ำได้ ยับยั้งการเกิดสิว ปัจจุบันมีขายผ่านช่องทางออนไลน์และร้าน Eveandboy Beautrium และ Multy Beauty

 

5. อิ๊ง-ชยธร กิติยาดิศัย

     ช่อง YouTube :  Ingck

     ผู้ติดตาม :  5.65 แสนคน

     ไอเดีย : “ไม่ขายของบนความกลัวของผู้บริโภค สื่อสารข้อมูลตามความจริง”

     แบรนด์ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ Ingu เกิดจากที่อิ๊งต้องการต่อยอดคอนเทนต์พลิกหลังกล่องของช่องยูทูป Ingck โดยแบรนด์ Ingu มีคอนเซ็ปต์แสดงเปอร์เซ็นต์ส่วนผสมอยู่หน้าบรรจุภัณฑ์เพื่อให้ลูกค้าเห็นส่วนผสมอย่างชัดเจน

     ธุรกิจ : ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ Ingu เริ่มขายปี 2565 เป็นแบรนด์ที่ต่อยอดจากคอนเทนต์พลิกหลังกล่อง มุ่งเน้นทำสกินแคร์ที่มีงานวิจัยและความต้องการของผิวเป็นหลัก เพื่อความโปร่งใสและซื่อตรง  

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup