Starting a Business

‘ร่มด้ามจับคู่’ ไอเดียธุรกิจสุดว้าว! ของเด็กวัย 15 ปี ที่คว้าเงินแสนดอลลาร์ในรายการ Shark Tank

 

Text : flymetothemoon

      ไม่จำเป็นต้องเรียนจบประถม มัธยมหรือมหาวิทยาลัย ถ้าไอเดียการทำธุรกิจโดนใจฉลามนักลงทุนใน “Shark Tank” ของ ABC ก็ยินดีจะลงทุนกับคุณ

     หลายคนรู้สึกไม่ชอบในวันที่ฝนตกด้วยเดินทางยาก รถติด ทำให้รู้สึกไม่อยากทำอะไรและอยากอยู่แต่ในบ้าน แต่สำหรับ Nathaniel Wellen ในวัย 8 ปี วันที่ฝนตกเป็นวันที่เขาได้ไอเดียร่มด้ามจับคู่ที่ทำให้ Nathaniel ได้ร่วมงานกับแบรนด์ใหญ่และได้รับเงินทุน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ จากนักลงทุนในรายการ Shark Tank

     “ในตอนที่ผมอายุ 8 ปี มีครั้งหนึ่งที่ฝนตกผมและพ่อต้องใช้ร่มคันเดียวกัน พ่อพยายามเดินใกล้ผมให้ได้มากที่สุดเพื่อไม่ให้ผมเปียก แต่ด้วยความสูงของผมและพ่อต่างกันทำให้จังหวะการเดินของเราไม่พร้อมกัน ทั้งพ่อและผมเปียกฝนด้วยกันทั้งคู่ การบ้านในกระเป๋าผมเปียกไปหมด จากเรื่องที่เกิดทำให้คิดว่าถ้ามีร่มที่มีด้ามจับสำหรับ 2 คน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะต่างออกไปไหม?” Nathaniel เล่าถึงที่มาของ The Duo Umbrella

     จากข้อสงสัยที่เกิดขึ้น Nathaniel และพ่อได้เริ่มทดลองสร้างร่มที่มีด้ามจับสำหรับ 2 คน จากไม้เซลฟี่ถ่ายรูป พัฒนาจนได้ร่มรุ่นทดลองที่เหมาะสำหรับ 2 คน จากนั้น Nathaniel ก็ได้นำไอเดียร่มจับที่ถือได้ 2 คนพร้อมกัน เข้าร่วมการแข่งขัน National Youth Invention Convention ปี 2022 ได้อันดับ 2 และชนะรางวัลสาขา Originality Award

     หลังจากได้รางวัล Alex Wellen พ่อของ Nathaniel ซึ่งเป็นประธานของ MotorTrend Group และเป็นอดีตทนายความด้านทรัพย์สินทางปัญญาได้พา Nathaniel ในวัย 10 ปี จดสิทธิบัตรสำหรับไอเดียร่มที่ถือได้ 2 คนพร้อมกันของเขา

     ต่อมา Nathaniel ได้ติดต่อบริษัท Shed Rain ผู้ผลิตร่มรายใหญ่ในเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อยื่นข้อเสนอผลิตและขายร่มร่วมกัน

     “Shed Rain ถือหุ้น 49% ของบริษัท โดยที่ Shed Rain จะช่วยในการผลิต การจัดจำหน่ายและะพาร่มของเราวางจำหน่ายในร้านค้าชั้นนำอย่าง Target, Walmart, Kroger และ Costco” Nathaniel เล่าถึงการเป็นพันธมิตรกับ Shed Rain

     ล่าสุด Nathaniel ได้พาร่มตัวต้นแบบของ The Duo Umbrella เข้าร่วมรายการ Shark Tank และทำข้อตกลงกับฉลามนักลงทุน Robert Herjavec ได้โดยให้หุ้น 18% สำหรับเงินทุน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ

“ผมชอบข้อตกลงที่มีความเป็นไปได้ ร่มของคุณมีหุ้นส่วนที่ช่วยในเรื่องของการผลิต และมีการตลาดที่ดีและเป็นสินค้าที่มีความต้องการในตลาด ไม่มีทางที่สินค้าของคุณจะขายไม่ได้” Robert Herjavec พูดถึง The Duo Umbrella     

     ปัจจุบัน The Duo Umbrella ร่มที่มีด้ามจับสำหรับ 2 คนถือพร้อมกัน สามารถยืด หด ปรับขนาดและล็อคได้ เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้วในเว็บไซต์ของ Shed Rain ในราคา 55 ดอลลาร์สหรัฐ โดยมีกำหนดส่งภายในปี 2024  


ที่มา :

- https://www.cnbc.com/2024/01/22/teen-lands-shark-tank-offer-for-two-person-umbrella-the-duo.html
- https://easyreadernews.com/redondo-beach-shark-tank-kid-gets-deal/

Photo :

- https://shedrain.com/products/the-duo
- https://www.facebook.com/shedrain

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup