Tech Startup

เปิดโผ 5 เมืองคู่แข่ง Silicon Valley

Text : Duckkiez_Oil



 
     Silicon Valley ขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์กลางของโลกเทคโนโลยี แต่เมื่อไม่นานมานี้มีข่าวไม่ดีออกมาว่า นักลงทุนใน Silicon Valley มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ส่งผลให้ชื่อเสียงของ Silicon Valley ได้รับความเสียหาย และเหล่าสตาร์ทอัพ นักลงทุน ตลอดทั้งผู้ประกอบการธุรกิจเทคโนโลยีเตรียมย้ายไปทำงานและเริ่มต้นธุรกิจใน 5 เมืองต่อไปนี้ที่มีความพร้อมในด้านเทคโนโลยี



    1.Salt Lake City, Utah
     เมืองนี้เป็นที่ตั้งของบริษัทสตาร์ทอัพที่มีมูลค่าสูงถึง 12 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นเมืองที่มี Tech Talent ในมหาวิทยาลัยท้องถิ่น และมีภาษีต่ำ นอกจากนี้ หอการค้าสหรัฐฯ ยังจัดอันดับให้รัฐยูทาห์ได้อันดับ 1 ด้านนวัตกรรมและการประกอบการ อันดับ 2 ด้านการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง อันดับ 3 ด้านผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ และรั้งตำแหน่ง America's Top States for Business ในปีนี้



     
    2.Tampa, Florida
     Bill Gates ลงทุนในบริษัท Cascade Investment ไปกว่า 2 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อบูรณะเมืองแทมปาให้เป็นศูนย์บ่มเพาะทางเทคโนโลยีและเตรียมโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการเติบโตของเมืองแทมปาในอนาคต ไม่เพียงเท่านี้ Jeff Vinik นักลงทุนจาก NHL Tampa Bay Lightning ยังร่วมลงทุนกับ Bill Gates เพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้กับผู้คนกว่า 200 คนที่เดินทางมายังเมืองนี้ในแต่ละวัน



     
      3.Huntsville, Alabama
     เมืองฮันต์สวิลล์มีความเติบโตด้านเทคโนโลยีมาตั้งแต่ปี 1950 เนื่องจากมีนักวิทยาศาสตร์เข้ามาทำงานที่ U.S. Space มีรายงานจาก Bloomberg ผู้ให้บริการข้อมูลและเครื่องมือวิเคราะห์หุ้น ว่า กว่า 17% ของแรงงานถูกว่าจ้างในงานที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ และ CBS News รายงานว่า เมืองฮันต์สวิลล์มีอัตราการเติบโตของงานด้านเทคโนโลยี 309% ในช่วงปีที่ผ่านมา



     
    4.St. Louis, Missouri
     เมืองเซนต์หลุยส์เป็นบ้านเกิดขององค์กร Ameren Accelerator ที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีพลังงาน องค์กรนี้มีเป้าหมายในการช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมพลังงานให้ประสบความสำเร็จและหวังทำให้เทคโนโลยีพลังงานสร้างประโยชน์กับผู้คนในเมืองในอนาคต ทั้งนี้ Warner Baxter ซีอีโอ Ameren Accelerator เป็นสมาชิกองค์กร The St. Louis Regional Commerce and Growth Association ด้วย โดยองค์กรนี้ทุ่มเทให้กับการเชิญชวนประชาชนในเมืองเซนต์หลุยส์ให้เข้ามามีส่วนร่วมกับการแข่งขันกับผู้นำทางเทคโนโลยีของประเทศอื่น
 



     5.Seattle, Washington
     ตอนนี้เมืองซีแอตเทิลขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์รวมเทคโนโลยี เพราะเป็นที่ตั้งของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft รวมทั้งบริษัทสตาร์ทอัพอื่นๆ และเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทสตาร์ทอัพเหล่านี้มีการเติบโตค่อนข้างมากซึ่งเป็นผลจากการเติบโตของงาน เศรษฐกิจดี และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กำลังไปได้สวย อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ผู้คนจาก Silicon Valley อาจย้ายมาปักหลักที่เมืองนี้อย่างถาวร
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี