Tech Startup

Wongnai ประกาศลงทุนใน FoodStory กว่า 30 ล้านบาท







     Wongnai ผู้นำด้านเว็บไซต์ แอปพลิเคชั่นค้นหาร้านอาหารยอดนิยมอันดับหนึ่งของไทย กางแผนธุรกิจประจำปี เตรียมรุกตลาด POS ด้วยการประกาศลงทุนใน FoodStory กว่า 30 ล้านบาท ร่วมกันสร้างระบบบริหารจัดการร้านอาหาร “Wongnai POS by FoodStory” ให้ร้านอาหารใช้งานได้ฟรี พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ Travel ในแอพ Wongnai เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาและรีวิวที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เพิ่มเติมนอกจากเรื่องการค้นหาร้านอาหาร
 
     ยอด ชินสุภัคกุล กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งบริษัท วงใน มีเดีย จำกัด หรือ Wongnai เปิดเผยถึงแผนธุรกิจ ปี 2561 ว่า “เราตั้งใจจะเชื่อมต่อผู้คนเข้ากับร้านอาหารให้ใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อสร้างประโยชน์และ use case ใหม่ๆให้กับทั้งร้านอาหารและผู้ใช้งาน จึงร่วมลงทุนกับ FoodStory เปิดตัวช่วยสำคัญอย่าง ระบบการจัดการร้านอาหาร หรือ POS (Point of Sale) ภายใต้ชื่อ “Wongnai POS by FoodStory” โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อเชื่อมต่อร้านอาหารเข้ากับผู้ใช้ Wongnai กว่า 8 ล้านคนต่อเดือน โดย Wongnai POS จะไม่ได้เป็นแค่ POS ธรรมดา แต่จะเป็นระบบจัดการร้านอาหารที่ออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อกับบริการหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Wongnai เอง บริการส่งอาการ delivery อย่าง LINE MAN หรือบริการด้านเทคโนโลยีการชำระเงินไร้เงินสดจาก SCB และเรายังเปิดให้ร้านอาหารใช้บริการ Wongnai POS ได้อย่างโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
 
     ในเรื่องของการลงทุน เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับ FoodStory หนึ่งในสตาร์ทอัพแถวหน้าของไทย ที่ได้พัฒนาระบบจัดการร้านอาหารมามากกว่า 5 ปี มีลูกค้าร้านอาหารทั้งใหญ่และเล็กมากมายทั่วประเทศไทย
 
     นอกจากนั้นยังมีเปิดตัวหมวด “Travel” รองรับการค้นหาและรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวในแอพ Wongnai เป็นอีกหนึ่งหมวดใหม่ ที่ให้ผู้ใช้ได้สามารถใช้ Wongnai วางแผนท่องเที่ยวได้ทั้งทริป ไม่ใช่แค่ที่กินอีกต่อไป เราอยากให้ทุกคนลองใช้ Wongnai วางแผนทริปดู เพราะเราเชื่อว่าสิ่งนี้จะเปลี่ยนประสบการณ์การใช้แอพ Wongnai ให้มีประโยชน์มากขึ้นสำหรับทุกคน”
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี