Tech Startup

คัด 10 Startup ไฟแรงร่วม Krungsri RISE Batch 3





 
     บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ในเครือกรุงศรี และ บริษัท ไรส์ จำกัด ประสบความสำเร็จในโครงการกรุงศรี ไรส์ (Krungsri RISE) Batch 3 โดยดึง 10  Startup จากไทยและอาเซียน ร่วมบ่มเพาะศักยภาพและความเชี่ยวชาญสู่เวทีระดับโลก พร้อมจับมือพัฒนาโครงการเสริมความแข็งแกร่งให้ภาคธุรกิจไทย
 
     หลังจากเปิดโครงการ Krungsri RISE Batch 3 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กรุงศรี ฟินโนเวต ได้ต้อนรับทีม  Startup ที่มีความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีทางการเงินที่หลากหลายจากทั้งในประเทศไทยและประเทศต่างๆ ในอาเซียนกว่า 90 ทีม และได้รับเกียรติจากหน่วยงานและพันธมิตรทางธุรกิจของกรุงศรีเข้าร่วมเป็นส่วนสำคัญในการพิจารณาและคัดเลือก ล่าสุดมีทีมที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 10 ทีม ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว Krungsri RISE
 
     แซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ กรุงศรี ฟินโนเวต กล่าว “ความสำเร็จในปีที่ 3 ของโครงการ Krungsri RISE คือการได้มีโอกาสเปิดรับ Startup จากทั้งในประเทศ และประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ โดยหัวใจสำคัญของ Krungsri RISE Batch 3 อยู่ที่การเชื่อมต่อธุรกิจโดยตรง ซึ่งทีม Startup ที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมดนี้ สามารถตอบโจทย์ในเรื่องการนำเทคโนโลยีที่เชี่ยวชาญมาประยุกต์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของกรุงศรี รวมถึงพันธมิตรเพื่อให้เกิดธุรกิจจริง”
 
     โครงการที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ เช่น การทดลองนำฐานข้อมูลรูปแบบใหม่โดยใช้คำถามเชิงจิตวิทยาและพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน มาใช้เสริมในการวิเคราะห์พฤติกรรมความตั้งใจชำระหนี้ของผู้มาขอสินเชื่อ หรือการนำ Chatbot มาใช้ในงานด้านการสรรหาและคัดสรรบุคลากร (HR Recruitment) เป็นต้น  
 
     “โครงการ Krungsri RISE ได้มอบองค์ความรู้ใหม่ๆ เพื่อช่วยขับเคลื่อนวงการ Startup ขณะเดียวกัน กรุงศรี ฟินโนเวต เองได้ค้นพบและเรียนรู้แนวทางที่จะช่วยธุรกิจ Startup ได้ดียิ่งขึ้นด้วยรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิม จากเดิมโครงการจะมุ่งเน้นไปที่ Startup ด้าน FinTech และ InsurTech แต่ใน Batch 3 นี้ เราได้เปิดรับ Startup จากด้านอื่นๆ เพิ่มเติม อาทิ AI, Chatbot, Big Data, Blockchain, Robo-advisory หรือแม้แต่ HRTech และเปิดรับทีม Startup จากประเทศอื่นๆ เพื่อยกระดับการนำโซลูชั่นส์ที่หลากหลายมาช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ในประเทศไทย”  แซม กล่าว

     สำหรับ 10 ทีม จากเวที Krungsri RISE Batch 3 ได้แก่

     ทีมจากประเทศไทย
  • Drivemate: ผู้ให้บริการเช่ารถแบบ peer-to- peer ที่เจ้าของรถทั่วไปก็สามารถเปิดให้คนอื่นสามารถเช่ารถของตนได้โดยตรง ด้วยราคาเช่าที่เข้าถึงได้ และระบบที่สะดวกสบาย
  • Accrevo: ออนไลน์แพล็ตฟอร์มที่ให้บริการทำบัญชีสำหรับ SMEs
  • GYDE: ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาเชิงไลฟ์สไตล์ ซึ่งรวมเอาเทคโนโลยีทั้ง Hardware และ Software ไว้ด้วยกัน
  • Dealcha: เว็บไซต์เงินคืนอันดับ 1 ของไทย ช่วยให้ลูกค้าได้เงินคืนเมื่อซื้อของ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ
  • ChocoCRM: ผู้ให้บริการด้านโปรแกรม Loyalty ระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ (Loyalty Programs) ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการ์ด ของรางวัล และระบบ CRM สำหรับ SME
  • CryptovationX: สตาร์ทอัพที่มีจุดมุ่งหมายในการนำระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาสร้างแพลตฟอร์ม Robo-advisory ให้คำปรึกษาเรื่องการลงทุน Cryptocurrency ภายใต้วิสัยทัศน์ Wealth for All
  • JumpUp: สตาร์ทอัพที่มีวิสัยทัศน์ที่จะสร้าง Smart City ให้เกิดขึ้นทั่วประเทศไทย โดยการร่วมมือกับคนที่สนใจด้านการพัฒนาไอเดียใหม่ๆ

     ทีมจากสิงคโปร์
  • LenddoEFL: สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี ที่นำรูปแบบการแปลงฐานข้อมูลแบบเดิมมาใช้คำนวณพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันจาก Social Network สู่เครื่องมือที่ใช้วัดพฤติกรรมความตั้งใจในการชำระหนี้ของผู้มาขอสินเชื่อ (Credit score) ช่วยให้ลูกค้าได้รับอนุมัติสินเชื่อได้เร็วขึ้น หรือแม้แต่เพิ่มโอกาสในการสมัครเข้าทำงาน
  • Botbot.AI:  สตาร์ทอัพซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับธุรกิจต่างๆ ผ่านระบบถาม-ตอบอัตโนมัติ (Chatbot)

     ทีมจากเวียดนาม
  • EyeQ ผู้นำแอพพลิเคชั่น Computer Vision Recognition ที่ทันสมัยมาใช้ในการแก้ปัญหาของธุรกิจ ทั้งธุรกิจค้าปลีก โฆษณา การเงิน ธนาคาร และธุรกิจด้านสุขภาพ
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup