Tech Startup

EVENT BANANA ช่วยให้การจัดงานเป็นเรื่องง่ายๆ





 

     เพราะว่าต้องเจอปัญหาหาสถานที่จัดงานที่แสนลำบากกับตัวเอง ด้วยว่าไม่มีแพลตฟอร์มรวบรวมสถานที่จัดงานในที่เดียวที่จะมาตอบโจทย์ความต้องการทั้งในแง่ความสะดวกสบายและตรงงบประมาณที่มี แนน-ณัฐนิช ทองไกรแสน CEO Event Banana จึงคิดเปลี่ยนปัญหานั้นมาเป็นโอกาส โดยการลงมือทำแพลตฟอร์มที่ว่าขึ้นมาเอง และนี่คืออีกบริการหนึ่งที่เกิดขึ้นจาก Event Banana

     Event Banana เป็นแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลซที่เชื่อมต่อคนที่มีสถานที่จัดงานต่างๆ ให้มาเจอกับผู้ที่มีความต้องการในการจัดงาน โดยครอบคลุมงานหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นงานประชุม สัมมนา เปิดตัวสินค้า คอร์ปอเรทปาร์ตี้ เวิร์กช็อป เทรนนิ่ง ฯลฯ

     ทั้งนี้ ณัฐนิชมองว่า Event Banana เป็นศูนย์รวมสถานที่จัดงานที่สามารถเซิร์ชหาได้ง่ายๆ โดยจะมีราคา พร้อมข้อมูลรายละเอียดต่างๆ จึงเป็นการช่วยแก้ปัญหาของทั้งสองฝั่ง คือในฝั่งของคนจัดงาน ที่ทำให้สามารถตัดสินใจรวดเร็วขึ้น ได้สถานที่ตรงงบประมาณ ตรงความต้องการมากขึ้น ขณะที่อีกฝั่งคือ ผู้ประกอบการที่มีอสังหาริมทรัพย์ ก็จะได้ใช้ประโยชน์จากสถานที่ที่ตัวเองมีอยู่มากที่สุด ซึ่งในปัจจุบันผู้ใช้งาน Event Banana อยู่ที่ประมาณ 40,000 คนต่อเดือน คิดเป็นมูลค่างานผ่านแพลตฟอร์ม 40 ล้านบาท

     “เป้าหมายหนึ่งของ Event Banana นอกจากจะให้คนมีตัวเลือกมากขึ้น ได้เจอตัวเลือกที่ใช่สำหรับเขาง่ายขึ้น แล้ว เราอยากจะช่วยผู้ประกอบการที่มีอสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการอยากสร้างรายได้เพิ่มจากพื้นที่ของเขา เช่น โฮสเทลที่มีพื้นที่มีธีมในการตกแต่งชัดเจน อาจจะมีโซนให้แขกนั่งรับประทานอาหารเช้า ซึ่งไม่ได้ใช้ตลอดทั้งวัน ให้ได้ใช้พื้นที่ตรงนี้อย่างคุ้มค่า การที่มาเจอกับ Event Banana ทำให้เขาเอาพื้นที่นี้มาปล่อยเช่าได้ง่ายๆ โดยแม้ว่าในวันนี้สถานที่จัดงานที่อยู่ใน Event Banana จะเป็นโรงแรมอยู่ประมาณครึ่งหนึ่ง แต่เราก็ยังเปิดโอกาสให้โรงแรมหรือสถานที่อื่นๆ ได้มีโอกาสที่จะเสนอตัวเองขึ้นมา ซึ่งเขาอาจจะไม่ได้มีงบทำมาร์เก็ตติ้ง แต่ถ้ามาอยู่บนแพลตฟอร์มเราก็คุ้มค่าที่จะได้ลูกค้าใหม่ๆ ตอนนี้ในส่วนที่ถ้าเป็นสถานที่อื่นๆ ที่พยายามเพิ่มเข้ามาคือ Co-Working Space ร้านอาหาร โฮสเทล อาร์ตแกลเลอรี เป็นต้น”

     อย่างไรก็ตาม แม้ตอนนี้มีองค์กรต่างๆ ทั้งองค์กรขนาดใหญ่ ไปจนถึงผู้ประกอบการ SME และ Startup เริ่มใช้ Event Banana มากขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังมีอีกหลายบริษัทที่ไม่ได้ใช้ ดังนั้น ณัฐนิชจึงวางเป้าหมายเอาไว้ว่า ต้องการเพิ่มทราฟฟิกให้มากขึ้น เพื่อให้เป็นประโยชน์ในวงกว้าง ถัดจากนั้นจะพยายามขยายบริการให้ครอบคลุมบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดงาน เช่น แคเทอริ่ง โดยจะรวบรวมซัพพลายเออร์ด้านแคเทอริ่งเอาไว้บนออนไลน์ รวมถึงระบบลงทะเบียนออนไลน์ การตกแต่งสถานที่ เครื่องเสียง แสง อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเป็นออนไลน์ช้อปปิงทำให้คนสามารถที่จะเข้ามาช้อปปิงเกี่ยวกับการจัดงานที่นี้ที่เดียวได้ครบทุกอย่าง และนี่จะเป็นจุดแข็งของ Event Banana ที่ณัฐนิชบอกว่า ทำให้กำลังเป็นที่สนใจของนักลงทุน
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup