Tech Startup

Tellscore คว้าชัย เวที depa Accelerator Program x Techsauce


 





     หลังจากอบรม Startup ที่ผ่านการเฟ้นหาจาก 10 กลุ่มธุรกิจ Tech Startup มาเป็นเวลากว่า 2 เดือน ล่าสุดสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) หรือ ดีป้า ร่วมกับเทคซอสมีเดีย จัดงาน Demo Day เปิดเวทีชิงชัยระหว่าง 20 Startup ที่ผ่านการอบรมอย่างเข้มข้นจากเมนเทอร์ระดับโลก เพื่อหาผู้ชนะที่จะคว้ารางวัล 5 แสนบาท พร้อมสิทธิเข้าแข่งขันเวทีสตาร์ทอัพระดับโลก
 
     ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) หรือดีป้า เปิดเผยว่า หลังจาก depa ได้ร่วมมือกับบริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด หรือ Techsauce จัดโครงการ “depa Accelerator Program x Techsauce” เพื่อเป็นเวทีให้ Startup ไทยได้มีโอกาสเข้ามาร่วมโปรแกรมพัฒนาศักยภาพตัวเอง เพิ่มโอกาสทางการตลาด การพัฒนาตัวเองแล้วนั้น ล่าสุด โครงการได้ดำเนินมาถึงกิจกรรม Demo Day โดยให้ Startup ทั้ง 20 รายที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ ขึ้นเวทีนำเสนอผลงานต่อหน้าคณะกรรมการและนักลงทุน
 
     “การนำเสนอในรอบ Demo Day จะถือเป็นหนึ่งในก้าวสำคัญที่ช่วยให้ Startup ทั้ง 20 รายได้ยกระดับทักษะของตัวเอง หลังจากที่ได้รับการอบรมอย่างเข้มข้นแบบเอ็กคลูซีฟกับเมนเทอร์จากต่างประเทศเป็นระยะเวลากว่า 2 เดือน ไม่ว่าผลแพ้ชนะจะเป็นอย่างไร แต่ทุกรายจะมีโอกาสได้พบปะกับนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่เข้าร่วมฟัง สอดคล้องกับเป้าหมายของโครงการที่ต้องการยกระดับอีโคซิสเท็มด้านเทคโนโลยี ยกระดับศักยภาพสตาร์ทอัพไทย และเชื่อมต่อศักยภาพผู้ประกอบการไทยสู่เวทีสากล” ผศ.ดร.ณัฐพล กล่าว
 
     ทั้งนี้ ผู้ชนะ 1 ทีมจาก 20 ทีม จะได้รับรางวัลเงินสด 5 แสนบาท พร้อมสิทธิ์ในการไปแข่งขันบนเวที Startup ในต่างประเทศอีกด้วย
 
     ด้านอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด กล่าวว่า depa Accelerator Program x Techsauce คัดเลือก Startup 20 บริษัท มาจาก 10 กลุ่มธุรกิจที่กำลังมีบทบาทและอิทธิพลอย่างมากในการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มเทคโนโลยีด้านเกษตรกรรม (AgTech) เทคโนโลยีด้านสุขภาพ (HealthTech) และเทคโนโลยีด้านการบริการ (Service) มาร่วมอบรมเชิงลึกกับเมนเทอร์จากต่างประเทศตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา เนื้อหาในการอบรมประกอบด้วยหลากหลายทักษะที่จำเป็นสำหรับ Staretup ได้แก่ 1.เทคโนโลยีที่จำเป็นต้องรู้สำหรับ CTO 2.การออกแบบ เช่น UX Design 3.การเงินและการระดมทุน 4.การนำเสนอผลงาน (Pitching) สำหรับสตาร์ทอัพ

     หลังจากกจบ Startup ทั้ง 20 รายได้ขึ้นเวทีนำเสนอผลงานต่อหน้าคณะกรรมการและนักลงทุน ผู้ชนะเลิศในครั้งนี้ ได้แก่ Tellscore ซึ่งเป็น Startup ที่ประกอบธุรกิจแพลตฟอร์มรวบรวม micro influencer โดยผู้ใช้บริการสามารถเลือกใช้ influencer ให้เหมาะสมกับธุรกิจของตนได้ โดยไม่ต้องติดต่อรายคน
 
     สำหรับรายชื่อ 20 สตาร์ทอัพที่ขึ้นชิงชัยในการแข่งขัน Demo Day ประกอบด้วย 1.360 Truck 2.ARINCARE 3.CLOUDCOMMERCE.CO 4.HelloGold 5.HOLYLIVE 6.HOMEPRISE 7. i-SIPP Group 8.KIDDEEPASS 9.Kiidu 10. Mee Poom Dee 11.MYBAND 12.OZT Robotics 13.Sellorate 14.SHIPPOP 15.สยามสะอาด 16.stamp 17.tellscore 18.U DRINK I DRIVE 19.UB:Save และ 20.voxy
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup