Tech Startup

รู้หน้ารู้ใจด้วย We Assess ระบบคัดกรองคนที่ใช่เข้าทำงานด้วย AI ให้ไม่เสียใจก่อนเลือกคนผิด!

 

Text : Methawee T.

     การคัดคนเข้าทำงานต้องใช้ทรัพยากรบุคคลและเวลาจำนวนมากกว่าจะได้ทีมงานที่ใช่ 1 คน ประกอบกับช่วงการระบาดของโควิด-19 ทำให้การสัมภาษณ์งานในรูปแบบเดิมไม่สะดวกอีกต่อไป วีรพล วีระโชติวศิน ผู้ก่อตั้ง EdVISORY บริษัทเทคโนโลยีด้านการศึกษา จึงริเริ่ม We Assess ระบบ AI ที่ช่วยฝ่ายบุคคลคัดกรองผู้สมัครงานเบื้องต้น  

 

 

     ระบบการค้นหาบุคลากรรูปแบบเก่า อาจทำให้คนที่ทำงานเก่งแต่เขียน Resume ไม่เก่ง พลาดโอกาสในการทำงานและเติบโตในสายอาชีพ We Assess เห็นช่องว่างดังกล่าว จึงใช้เทคโนโลยี AI ในการทลายกำแพง โดยระบบวิเคราะห์ผู้สมัครจากการสัมภาษณ์ เปิดโอกาสให้ผู้สมัครขายตัวเองได้อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกัน AI จะวิเคราะห์เพื่อประเมินศักยภาพและส่งรายงานให้กับฝ่ายบุคคล ทำให้ฝ่ายบุคคลทำงานได้สะดวกขึ้นและได้คัดกรองผู้สมัครที่มีสมรรถนะเพื่อสัมภาษณ์ต่อไป  

     ค้นหา Pain Point ให้เจอ และนำเสนอ Solution ที่ใช่ คำแนะนำสำหรับการหาลูกค้ากลุ่มแรกในธุรกิจด้านนวัตกรรม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การเข้าใจปัญหา หรือ Pain Point ของลูกค้า และนำเสนอ Solution ที่ตอบโจทย์ ปัจจุบันบริษัทหลายบริษัทเริ่มปรับตัวและเปิดรับเทคโนโลยีมากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดต้นทุน We Assess จึงออกแบบ AI ที่ช่วยลดงาน ลดเวลาให้กับฝ่ายบุคคล ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทใหญ่หลายแห่งสนใจ เช่น บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

 

 

     การทำงานของ AI ที่แม่นยำ ระบบ We Assess จะนำคลิปวิดีโอที่อัดผู้สัมภาษณ์มาวิเคราะห์ น้ำเสียง สีหน้า ท่าทาง และ Keyword เพื่อค้นหาคุณลักษณะต่างๆ ตามตัวชี้วัดพฤติกรรม (Indicator) มากกว่า 60 ตัว ซึ่งการพัฒนา AI นี้ทาง We Assess มีการร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญของคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อพัฒนา AI ให้มีความแม่นยำที่สูง  

     ระบบสัมภาษณ์งานที่เปิดโอกาสให้ผู้สมัครแสดงศักยภาพเต็มที่ จากเดิมที่ผู้สมัครงานอาจถูกจำกัดด้วย Resume หรือ CV ระบบ We Assess เปิดโอกาสให้ผู้สมัครงานสามารถเล่าประสบการณ์และศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่ผ่านระบบการสัมภาษณ์ออนไลน์ด้วย AI ซึ่งเมื่อผู้สมัครตอบคำถามครบ ระบบ AI จะนำคำตอบของผู้สมัครไปประเมินสมรรถนะและทำเป็นรายงานเพื่อชี้จุดแข็งจุดอ่อนของผู้สมัคร นอกจากนั้น ระบบยังเปรียบเทียบสมรรถนะของผู้สมัครกับผู้สมัครคนอื่นเพื่อนำข้อมูลไปพัฒนาตัวเองต่อไป

 

 

     ระบบค้นหาพนักงานที่ใช่ภายในคลิกเดียว จากเดิมที่ฝ่ายบุคคลเสียเวลาในการอ่าน Resume เพื่อคัดกรองผู้สมัคร ด้วยระบบ We Assess ฝ่ายบุคคลสามารถส่งลิงก์เพื่อให้ผู้สมัครเข้ารับสัมภาษณ์ออนไลน์เพื่อการคัดกรองเบื้องต้น หลังจากนั้นระบบจะประเมินผลและเรียงลำดับผู้สมัครที่มีศักยภาพตรงตามความต้องการ เพื่อให้ฝ่ายบุคคลติดต่อสัมภาษณ์งานขั้นต่อไป

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup