Starting a Business Tech Startup

รู้ก่อน...เร็วกว่า Update เทรนด์ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม งาน Food Ingredients Asia 2023

     ฟู้ด อินกรีเดียนส์ เอเชีย 2023 (Food Ingredients Asia 2023) เป็นงานแสดงสินค้าเทคโนโลยี และนวัตกรรม ด้านส่วนผสมอาหารแห่งเอเชีย โดยมีจำนวนผู้เข้าร่วมงาน 600+ บริษัท

    ดังนั้น หากคุณเป็น เจ้าของธุรกิจ ที่กำลังมองหาช่องทางขยายธุรกิจ งานนี้จะทำให้สามารถเข้าถึงแหล่งวัตถุดิบ ซัพพลายเออร์ที่แท้จริงเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ และสำหรับ ผู้ที่กำลังจะเริ่มต้นธุรกิจ ก็สามารถมาหาสร้างแรงบันดาลใจ หาความรู้ และสร้างโอกาสทางธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มได้เช่นเดียวกัน ขณะเดียวกัน นักวิจัย นักพัฒนา ที่ต้องหาวัตถุดิบและทดลองสูตรอาหารและเครื่องดื่มใหม่ๆ รวมถึง คนทั่วไป ก็สามารถมาร่วมตื่นตาตื่นใจกับวัตถุดิบอาหารเครื่องดื่มใหม่มากมาย และผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจแปลกใหม่ได้

ไฮไลต์ที่น่าสนใจในงาน

     นอกจากผู้เข้าร่วมงาน 600+ บริษัทแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย ดังนี้ 

     - BI Theatre สัมมนา และส่วนจัดแสดงส่วนผสมอาหารเพื่ออุตสาหกรรมเครื่องดื่ม พื้นที่ให้ความรู้ เทรนด์เครื่องดื่มที่น่าจับตามองจากผู้แสดงสินค้าและผู้เชี่ยวชาญชั้นนำในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม และส่วนจัดแสดงนวัตกรรมเครื่องดื่มสำเร็จรูปและผลิตภัณฑ์พร้อมดื่ม

     - International Conference สัมมนา นานาชาติด้านอุตสาหกรรมอาหาร การประชุมและเสวนาจากวิทยากรแถวหน้าจากนานาประเทศ เพื่อชี้เทรนด์ส่วนผสมอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงแนวโน้มผู้บริโภค และส่วนผสมใดที่น่าจับตามองตลอดปี 2566

     - Future Food Workshop สัมมนา เพื่อผู้ประกอบการอาหารแห่งอนาคต เวทีแชร์มุมมอง การพัฒนา นวัตกรรมทางด้านอาหารการประยุกต์ใช้ รวมถึงการเปิดตัวส่วนผสมใหม่ โดยแต่ละวันจะมีหัวข้อที่แตกต่างกันออกไปเพื่อครอบคลุม และสร้างความเข้าใจกับคำว่า Future Food

     - Industry Seminars สัมมนา เชิงเทคนิคทางด้านอุตสาหกรรมอาหาร ส่วนผสมอาหาร นวัตกรรมการใช้ส่วนผสม รวมถึงการเปิดตัวส่วนผสมอาหารใหม่

     - Innovation Zone โซนจัดแสดงสินค้านวัตกรรมทางส่วนผสมอาหาร และเครื่องดื่ม พื้นที่ยอดนิยมที่ผู้เข้าชมงานจำเป็นต้องแวะ เพื่อมาอัพเดตเทรนด์นวัตกรรมอาหาร และเครื่องดื่ม

     - Sensory Box สัมมนาพร้อมกิจกรรมเวิร์กช็อปเพื่อรสสัมผัส พื้นที่พิเศษเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารให้โดนใจผู้บริโภค ร่วมสัมมนา รับฟังเนื้อหาด้านการทดสอบทางประสาทสัมผัส การปรับปรุงเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช การทดสอบกลิ่นรสระดับโมเลกุล รวมทั้งการพัฒนาเนื้อสัมผัสของอาหารด้วยโซลูชั่นทางรีโอโลยี และร่วมสนุกกับกิจกรรมทดสอบทางประสาทสัมผัส Sensory Expert รับน้องกระต่ายกลับบ้าน!

     - Innovation Tour กิจกรรมพาชม และแนะนำนวัตกรรมส่วนผสมอาหาร อะไรคือเทรนด์ของอุตสาหกรรมส่วนอาหารและเครื่องดื่ม จะพาไปชมงานโดยดึงความเด่นของส่วนผสมอาหาร เครื่องดื่ม ภายใต้หัวข้อ Going Green/Sensory Experience และ Holistic Health มานำเสนอ   

     - Start-up Innovative F&B Product Competition “Wisdom power of local ingredients”editions 5th กิจกรรมการประกวดส่งเสริมผู้ประกอบการ นักศึกษา ที่มีไอเดียในการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหาร และเครื่องดื่ม อยากลองทำจริงแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง เวที Start-up Innovative F&B Product Competition by Food Ingredients Asia คือคำตอบในการปูทางสู่เจ้าของธุรกิจด้านอุตสาหกรรมอาหารพร้อมชิงเงินรางวัลกว่า 400,000 บาท

     - Sustainability Square “Traditional Sweet” กิจกรรมที่ใช้โอกาสจากอุตสาหกรรมส่วนอาหารให้คิดถึงวันวาน “ขนมชุบ” ทำยังไง วัตถุดิบมีอะไรบ้างเพื่อสร้าง Soft Power ด้านอาหารจากวัตถุดิบที่ประเทศไทยมี

6 สิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับงาน Food Ingredients Asia 2023

     Food Ingredients Asia 2023 ไม่ได้เป็นเพียงงานแสดงสินค้าเทคโนโลยี และนวัตกรรม ด้านส่วนผสมอาหารแห่งเอเชียเท่านั้น แต่งานนี้ให้อะไรมากกว่าที่คิด 

     1. งานแสดงสินค้าที่นำผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายจากทั่วโลก กว่า 600 บริษัท มาแสดงในงานนี้

     2. งานที่รวมตัวผู้เชี่ยวชาญ นักลงทุน นักธุรกิจ ทั้งผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ซื้อในอุตสาหกรรมอาหารจากทั่วภูมิภาคอาเซียน

     3. เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมไมซ์ที่ช่วยผลักดันเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ ผลักดัน Soft Power ด้านอุตสาหกรรมอาหารไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งในด้านการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวัตถุดิบสินค้าเกษตร สร้างรายได้เข้าประเทศจากการส่งออก ทำให้เกิดการจ้างงาน รวมทั้งเป็นอุตสาหกรรมที่เชื่อมโยงไปในอุตสาหกรรมต่อเนื่องไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ

     4. งานอุตสาหกรรมเดียวที่จะพาผู้ชมงานเข้าถึงนวัตกรรมในอุตสาหกรรมส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่มจากผู้ผลิต ผู้ส่งออก จากนานาประเทศ

     5. Insight & Trends เข้าใจทุกการเคลื่อนไหวของอุตสาหกรรมส่วนผสมจากผู้เชี่ยวชาญและผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม กว่า 100 ท่านจากทั่วประเทศ โดยนำเสนอกว่า 100 หัวข้อ ครอบคลุมทุกมุมมองในอุตสาหกรรมอาหาร

     6. Networking กับผู้นำด้านอุตสาหกรรมส่วนผสมอาหาร และเครื่องดื่มกว่า 21,000 คน ตลอดระยะเวลา 3 วัน

     พบงาน Food Ingredients Asia 2023 วันที่ 20-22 กันยายน 2566 เวลา 10.00-18.00 น. ฮอลล์ 1-4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์