Tech Startup

แจกพิกัด 4 แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าแฟชั่นมือสองที่อยากให้ทุกคนรักษ์โลก

 

      ปัจจุบันมีการตื่นตัวกันอย่างมากในเรื่องสิ่งแวดล้อม และอุตสาหกรรมเสื้อผ้าโดยเฉพาะ Fast Fashion ก็กำลังถูกมองว่าเป็นอุตสาหกรรมที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทั้งจากขยะ และการเกิดคาร์บอนฟุตพริ้นต์ในกระบวนการผลิตเสื้อผ้าใหม่ ขณะเดียวกันหลายคนก็มีเสื้อผ้ามากมายจนล้นตู้ ครั้นจะให้ทิ้งเสื้อผ้าเหล่านั้นก็รู้สึกเสียดาย แต่ก็อยากจะซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ อยู่ตลอด ด้วยเหตุนี้ จึงมีแพลตฟอร์มหัวใจรักษ์โลกที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการซื้อขายเสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่นมือสอง ซึ่งจะมีทั้งแบบขายเอง ฝากขาย เราเลยจะมาแจกพิกัด 4 แพลตฟอร์มดังที่ซื้อขายสินค้าแฟชั่นมือสองกัน 

 

Hangles

ปีก่อตั้ง 2020

ช่องทาง : www.hangles.com, แอปฯ Hangles

      Hangles เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายเสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่นมือสอง ซึ่งเกิดขึ้นจากปัญหามีเสื้อผ้าล้นตู้ ขณะเดียวกันก็ไม่อยากใส่เสื้อผ้าซ้ำๆ ของสองพี่น้อง เพ็ญพิชชา และ พิชชาธร สันตินธรกุล จึงเกิดไอเดียสร้างแพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายสินค้าแฟชั่นมือสอง 

     Hangles มีการให้บริการครบวงจร คือ 1.โพสต์ขายเสื้ผ้าเองได้เลย 2.บริการฝากขาย สำหรับใครที่ไม่สะดวกไม่มีเวลาโพสต์ขายเอง เพียงแค่ส่งเสื้อผ้ามาให้ Hangles ทำความสะอาด ถ่ายรูป และลงขายให้ โดยจะถูกเก็บค่าบริการในแบบนี้อยู่ที่ 8-50% ขึ้นอยู่กับราคาสินค้า ทั้งนี้ หากมีการปออกบูทขายของตามงานต่างๆ ก็อาจจะนำเสื้อผ้าที่ส่งมาไปขายให้ด้วย โดยระบบของ Hangles จะเก็บเงินเอาไว้ก่อนถ้าคนซื้อได้รับของแล้วถึงจะโอนให้คนขายจึงช่วยลดปัญหาการโกงด้วย

loopers 

ปีก่อตั้ง 2021

ช่องทาง : www.loopers.shop

     Loopers ก่อตั้งโดย พิชามาศ ชัยงาม และ กอล์ฟ-ศรัณย์ ศิริภัทรประวัติ เป็นแพลตฟอร์มที่ทำหน้าที่เป็นคนกลางรับฝากขาย และส่งต่อเสื้อผ้าใช้แล้ว โดยที่ผู้ขายแทบไม่ต้องทำอะไรเลย แค่ส่งเสื้อผ้ามาให้ Loopers จะตรวจสอบ ถ่ายรูป โพสต์ลงเว็บไซต์ จัดเก็บ ส่งสินค้า จุดเด่นคือจะมีชื่อของคนส่งต่อ และบอกว่าเสื้อผ้าชิ้นนี้ทดแทนทรัพยากรที่ถูกใช้ในการผลิตตัวใหม่เทียบเท่ากับ น้ำ ไฟ คาร์บอนจำนวนเท่าไร ตามสโลแกน ‘เราจะทำให้การส่งต่อเสื้อผ้าเป็นเรื่องง่าย ดีต่อใจ และดีต่อโลก’

Cycle by SOS

ปีก่อตั้ง 2022

ช่องทาง : www.cyclebysos.com ,SOS Flagship store@Siam Square

     Cycle by SOS แหล่งรวมไอเทมมือสองทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และเครื่องประดับ มีให้เลือกมากกว่า 3,000 แบรนด์ สินค้าทุกชิ้นจะถูก Certified by SOS คัดกรอง มีสภาพการใช้งาน 80% ขึ้นไป จนถึงของใหม่เอี่ยมแบบยังมีป้ายติดอยู่  

     ไม่ได้เน้นว่าจะเสื้อผ้าจะต้องเป็น Brand Name เสื้อผ้าไม่มีแบรนด์ก็มาขายกับร้านได้ โดยมีช่องทางการขาย ไม่ว่าจะเป็น หน้าร้าน เว็บไซต์ Facebook, Instargram, Line Official เว็บไซต์ ขณะเดียวกันจุดเด่นของ Cycle by SOS คือมีร้านในย่านสยามสแคว์ โดยจะอยู่ชั้น 4 ในตึก SOS Flagship Store

Cleartoo

ปีก่อตั้ง 2022

ช่องทาง : แอปฯ Cleartoo app  

     แอปฯ ซื้อขายเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้ามือสอง ที่นี่เป็นชุมชนออนไลน์สำหรับการซื้อขายเสื้อผ้าแฟชั่นที่  มีทั้งโพสต์ขายเองและแบบฝากขายโดยการฝากขายนี้เมื่อสินค้าถูกขาย จะจัดส่งให้ภายใน 1-3 วัน และเมื่อพัสดุจัดส่งแล้ว ผู้ขายจึงจะได้รับเงินโอนหลังจากหักค่าบริการแล้ว อัตราค่าบริการอยู่ระหว่าง 20-50% ขึ้นอยู่กับราคาสินค้า

     นอกจากนี้มีการการันตีผู้ซื้อ ถ้าสินค้าไม่ตรงปกสามารถรับเงินคืน 100% ภายใน 3 วัน โดยมีราคาขั้นต่ำคือชิ้นละ 50 บาท  รวมถึงสามารถติดตามผู้ขายในแอป เพื่อไม่พลาดสินค้าใหม่ๆ ได้

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup