Digital Marketing

รู้ยัง..เทรนด์ Minimal มาแรง สาขาแบรนด์ดังยังต้องเปลี่ยนชื่อ

Text : Duckkiez_Oil



    ในช่วง 2-3 ปีมานี้จะเห็นว่าบ้านเราอินกับเทรนด์ Minimal กันสุดๆ สังเกตได้จากการออกแบบเสื้อผ้า เครื่องประดับ ตลอดทั้งการตกแต่งร้านรวงที่เน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก นอกจากนี้ การตั้งชื่อแบรนด์ยังใส่ความเป็น Minimal ลงไปด้วย โดยนิยมตั้งชื่อแบรนด์สั้นๆ แปลก แต่สร้างการจดจำได้ อย่างไรก็ดี เทรนด์นี้ไม่ใช่ได้รับความสนใจเฉพาะแบรนด์น้อยใหญ่ในบ้านเราเท่านั้น เพราะสาขาของแบรนด์ดังต่างประเทศก็ทยอยเปลี่ยนชื่อให้สั้นลงเพื่อรับกับเทรนด์นี้เหมือนกัน
 

     
    Dunkin’ Donuts → Dunkin’
     เหตุผลที่สาขาของ Dunkin’ Donuts ในสหรัฐฯ เรียกแทนตัวเองว่า Dunkin’ เพราะต้องการสร้างการรับรู้ว่าไม่ได้ขายเฉพาะโดนัทเท่านั้น แต่ขายกาแฟคุณภาพดีและอาหารเช้าด้วย ทั้งนี้หากชื่อ Dunkin’ ได้รับผลตอบรับดี สาขาอื่นทั่วโลกก็มีแนวโน้มจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อนี้ด้วย
 
 


     Taco Bell → Bell
     ใครเป็นคอทาโก้ต้องรู้จัก Taco Bell ร้านอาหารเม็กซิกันฟาสต์ฟู้ดจากสหรัฐฯ ซึ่งตอนนี้สาขาของแบรนด์ได้เรียกตัวเองว่า Bell เพราะอยากบอกลูกค้าให้รู้ว่าที่ร้านไม่ได้ขายแค่ทาโก้ แต่มีอาหารเม็กซิกันอีกหลายเมนูที่อยากให้ลิ้มลอง เช่น นาโช่ เบอริโต้ พิซซ่าเม็กซิกัน และสลัด เป็นต้น

 



     Burger King → King
     คนส่วนใหญ่ติดภาพว่า Burger King ขายแต่เบอร์เกอร์ แต่จริงๆ แล้วมีมากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นอาหารเช้าทั้งที่เป็นเบอร์เกอร์ ครัวซองวิช แพนเค้ก อาหารทานเล่นอย่างไก่ทอด เฟรนช์ฟรายส์ แฮชบราวน์ และเครื่องดื่มอย่าง Froot Loops Milkshake ที่เป็นเมนูฮิตในตอนนี้ ดังนั้นสาขาของ Burger King จึงเลือกที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น King เพื่อให้ทุกคนรู้ถึงความหลากหลายของเมนูภายในร้าน (รู้ไหม...อีกหนึ่งชื่อเล่นของ Burger King คือ BK) 

 


    Dairy Queen → Queen
     หลายปีมานี้ สาขาต่างๆ ของ Dairy Queen เรียกแทนตัวเองว่า DQ แต่หลังจากมีการปล่อยโฆษณาว่า Dairy Queen ขายทั้งไอศกรีม Blizzard และเมนูหมวด Grill & Chill อย่างเบอร์เกอร์ สาขาของแบรนด์จึงมีชื่อเรียกใหม่ว่า Queen และเปลี่ยนโลโก้เป็นรูป Q 

 


     Krispy Kreme →Kreme
     ถ้าพูดถึง Krispy Kreme จะรู้ว่าเป็นร้านขายโดนัท แต่ถ้าพูด Krispy เฉยๆ จะไม่รู้ว่าขายอะไร สาขาของ Krispy Kreme เลยตั้งชื่อเล่นว่า Kreme เพื่อให้ลูกค้าเรียกง่ายขึ้น และรู้ว่าเมนูที่ขายในร้านไม่ได้มีแค่โดนัท แต่มีเครื่องดื่มเย็น และกาแฟด้วย
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี