Digital Marketing

How to เริ่มต้นทำอาชีพเสริมแบบไม่ต้องใช้เงินได้อย่างไร

Text : Marisa S.




Main Idea
 
  • หลายคนมีงานประจำอยู่แล้ว แต่เงินเดือนไม่เหลือเก็บ ขณะที่บางคนมีเวลาว่างเหลือเฟือที่จะทำงานเสริมอะไรสักอย่าง เพื่อเพิ่มรายได้
 
  • วันนี้ จึงขอนำเสนอ 5 เคล็ดลับการทำงานเสริมให้ประสบความสำเร็จแลบบไม่ต้องลงทุนอะไรมาก




     คงมีหลายคนที่ทำงานประจำอยู่แต่อยากทำงานเสริมขึ้นมาเพื่อเพิ่มรายได้ ซึ่งอาจมาจากงานอดิเรกที่ชอบหรืองานเสริมที่รับทั่วไปจากที่อื่น ทั้งนี้ ก่อนที่จะเริ่มทำงานเสริมอย่างจริงจัง มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ทำให้เราต้องนึกคิดไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทุน เวลาที่ว่างจะทำ ความพร้อม และนี่คือ 3 เคล็ดลับที่ไม่ยุ่งยากสำหรับคนที่อยากจะประสบความสำเร็จในการทำงานเสริมถึงแม้ว่าเงินลงทุนจะน้อยหรือไม่มีเลยก็ตาม

     1. อย่าทำด้วยตัวคนเดียว

         แม้ว่าจะมีทักษะ ความมั่นใจ ความสามารถอันยอดเยี่ยม แต่ไม่ว่าจะกับงานอะไรรวมถึงงานเสริมด้วย ตัวเราจะไม่มีวันทำงานได้อย่างมีศักยภาพได้เต็มที่หากยังยืนยันที่จะทำทุกอย่างด้วยตัวคนเดียว ให้เริ่มด้วยการศึกษาจากประสบการณ์ของคนอื่น ขอคำแนะนำจากคนอื่น รวมถึงจากคอนเนกชั่นที่มี หรือการต้องรู้จักสร้างคอนเนกชั่นก่อน ซึ่งมีคนมากมายที่มีประสบการณ์และพร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องตรงนี้ 
 
     2. สร้างความต้องการก่อน

         การตั้งคำถามกับตัวเองเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสุดเบสิคที่ใครๆ ก็ทำได้กับทุกเรื่องรวมถึงเรื่องธุรกิจและงานเสริมด้วย ให้ลองนึกถึงความต้องการของตัวเองดูว่าต้องการให้มันเป็นแบบไหน สิ่งที่ทำไปจะส่งผลอะไรกลับมาบ้าง งานนั้นต้องใช้อะไร ต้นทุนเท่าไหร่ หรือผลิตภัณฑ์นั้นจะได้รับความสนใจจากลูกค้าได้ยังไงบ้าง และเมื่อถึงเวลาที่ผลิตภัณฑ์นั้นออกมาให้ออกไปเสนอสินค้าตัวอย่างฟรีให้กับลูกค้าเพื่อให้เขาเห็นว่าสินค้านี้มันยอดเยี่ยมขนาดไหน เพราะถ้าหากมันดีก็มีเปอร์เซ็นต์สูงที่ลุกค้าคนนั้นๆ จะกลายมาเป็นลูกค้าประจำของเราได้

     3. ฝันที่ยิ่งใหญ่ต้องเริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ

         เชื่อว่าศักยภาพของคนเราไร้ขีดจำกัดในการพัฒนาความสามารถ แต่การเริ่มทำงานเสริมช่วงแรกๆ ไม่ใช่ว่าใครๆ ก็จะทำมันแล้วจะประสบความสำเร็จหรือได้กำไรในทันที ทุกอย่างต้องใช้เวลาและประสบการณ์ที่มากขึ้น แต่จงจำไว้ว่าอย่าลดความฝันนั้นลงเพียงเพราะความเป็นจริงมันหนักหนา การฝันที่ยิ่งใหญ่ไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่เป็นเรื่องที่ดีที่จะสามารถขับเคลื่อนความรู้สึกของตัวเองให้ไปต่อได้ อดทนกับเป้าหมายที่พยายามบรรลุนั้น และอย่ารีบร้อนที่จะออกจากงานประจำเพื่อมาทำงานเสริมเล็กๆ อย่าไปรีบร้อนอะไรเพราะเรายังมีเวลาอีกมายมายที่จะทำให้เราจะเติบโตและก้าวหน้าไปได้อีก การเริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ จะทำให้โอกาสในการประสบความสำเร็จมีมากขึ้น
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup