Digital Marketing

3 วิธีออกจาก Comfort Zone เพื่อไปถึงฝันวันที่เป็นนักธุรกิจได้ดั่งใจ

Text: Marisa.S





     ไม่แปลกที่คนเราฝันอยากจะมีธุรกิจซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี แต่หลายคนมักไปไม่ถึงฝันเพราะความกลัวที่จะผิดพลาด กลัวที่จะล้มเหลว หรือกลัวผู้คนที่ไม่หวังดี ดังนั้นการเพิ่มพลังบวกให้ตัวเองกับ 3 เคล็ดลับ จะทำให้เริ่มต้นที่จะเป็นนักธุรกิจได้โดยที่ไม่ต้องล้มเลิกความฝัน



     1. เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

     มีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่กล้าเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการ คงเป็นเพราะความกลัวที่จะล้มเหลวหรือผิดพลาดในการเริ่มต้นธุรกิจ ลองก้าวออกมาจากความกลัวนั้นและลงมือทำมันออกมาให้ถูกต้องที่สุด ไม่ได้หมายความจะต้องทำทุกอย่างให้สมบูรณ์แบบตั้งแต่เริ่ม เพราะแบบนั้นคงไม่มีใครทำได้ แต่เวลาจะเริ่มทำอะไรต้องทำด้วยความรู้ที่ได้ศึกษามาหรือทำการบ้านมาอย่างดีเพื่อให้ข้อผิดพลาดตรงนั้นเกิดขึ้นน้อยที่สุด 





     วิธีแก้ 
 
  •      เริ่มต้นจากความต้องการของตัวเองเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเริ่มทำธุรกิจ
  •      เริ่มจากลองทำอะไรเล็กๆ
  •      เมื่อทำไปแล้วขอให้ยอมรับผลลัพธ์ในการกระทำนั้นไม่ว่าจะล้มเหลวหรือสำเร็จ
  •      ทั้งหมดเป็นกุญแจสำคัญในการดำเนินการขั้นตอนต่อไป
 





     2. ทำทันที

     เมื่อตัดสินใจที่จะลงมือทำก็วางแผน ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นแบบแผนที่ยิ่งใหญ่ อดหลับอดนอนเพื่อคิดแผนขนาดนั้น เพราะตลาดในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและเปลี่ยนแปลงไวมาก แค่กระพริบตาครั้งหนึ่งมันก็เปลี่ยนไปแล้ว ดังนั้นเราไม่อาจอยู่เฉยๆ ได้ตลอดไป ต้องลงมือทำมันด้วยวิธีที่ถูกต้องและรวดเร็วที่สุด ยิ่งสามารถข้ามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งผลักดันธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้มากขึ้นเท่านั้น เน้นไปที่ความเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้และจะต้องเป็นงานที่มีคุณภาพมากกว่าปริมาณ





     3. ทำงานด้วยความสนุก

     จริงอยู่ที่ว่าทำธุรกิจต้องจริงจัง แต่ทำงานด้วยจิตวิญญาณของความสนุก มีทั้งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ มองการทำธุรกิจเหมือนการแข่งขันกีฬาชนิดหนึ่งที่ต้องมีคู่แข่ง ซึ่งถ้าหากเราสามารถทำให้ลูกค้าพึงพอใจกับการบริการของเราได้ บอกได้เลยว่าวันทำงานที่ต้องตื่นเช้าขึ้นมาทุกวันจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความตื่นเต้นและความสนุกสนานอย่างแท้จริงกับทุกงานที่ต้องทำ มองโลกในแง่ดีแล้วในแต่ละวันจะเป็นวันที่ดีต่อตัวเราและพนักงานก็จะแฮปปี้ไปด้วย

     ถึงแม้วงการธุรกิจมีการแข่งขันสูง แต่เราสามารถเข้าไปด้วยวิธีการที่ไม่ตึงเครียดจนเกินไปได้ ถ้ามีการวางแผนด้วยดี รวมถึงแรงบันดาลใจของตัวเราเองก็ทำให้ธุรกิจไปถึงจุดนั้นได้ สิ่งสำคัญคือต้องทำงานอย่างเป็นมืออาชีพมากพอพร้อมกับเติบโตไปกับความเป็นมืออาชีพสายนั้นๆ


Cr: https://www.entrepreneur.com/article/356696 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup