Digital Marketing

10 อาชีพทำได้ทันที วิธีหาเงินโดยไม่ต้องออกจากบ้าน สร้างธุรกิจด้วยมือตัวเอง

Text: Marisa



 
     ในบรรดาธุรกิจขนาดเล็กมากกว่าหลายล้านราย ประมาณครึ่งหนึ่งถือว่าเป็นธุรกิจที่ทำที่บ้าน ธุรกิจเหล่านี้ให้สิทธิประโยชน์มากมาย ทั้งไม่ต้องเดินทางไกล สามารถควบคุมการตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง ต้นทุนต่ำ การดำเนินการธุรกิจกิจจากที่บ้านยังเป็นทางเลือกที่เหมาะกับช่วงเวลานี้ สร้างรายได้โดยที่ไม่ต้องพบเจอผู้คนในสังคม ธุรกิจนี้มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จหากงานนั้นเป็นธุรกิจที่เราถนัดและหลงใหล ถ้ากำลังมองหาแรงบันดาลใจให้สำรวจดูธุรกิจที่สามารถทำเองที่บ้านได้กับ 10 อาชีพตามนี้

 
     แปลภาษา

     หากว่าเรามีความชำนาญในด้านภาษาหลากหลายภาษา สามารถนำทักษะนี้มาต่อยอดได้โดยทันทีกับการเริ่มต้นธุรกิจบริการแปลภาษา ไม่ว่าจะเป็นการแปลเอกสารจากภาษาหนึ่งกลายเป็นอีกภาษาหนึ่ง แปลบทความลงบล็อก หนังสือแต่ละประเภท ภาพยนตร์และซีรีส์ โดยสิ่งที่ต้องมีสำหรับการเริ่มต้นคือคอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่อง 




 
 
     ให้คำปรึกษาออนไลน์

     ความรู้และทักษะที่ได้รับมาจากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาของเราอาจเป็นหนึ่งในองค์ความรู้ที่สามารถนำมาทำการตลาดได้ ใช้ความเชียวชาญนั้นเพื่อสร้างธุรกิจที่ปรึกษาออนไลน์ขึ้นมาได้โดยที่ดำเนินงานจากที่บ้าน เพื่อช่วยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือคนอื่นๆ ระบุให้ชัดเจนว่าตัวเรามีความรู้ความสามารถรวมถึงทักษะด้านไหนบ้าง เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจใช้บริการเรา

 
     Content Writing

     อาชีพ Content Writing เป็นอาชีพที่มีความยืดหยุ่นอย่างมาก มีตัวเลือกมากมายทั้งการเขียนหนังสือ บทความ บล็อก คำแนะนำ คู่มือทางเทคนิคและคำบนโฆษณา ไม่จำเป็นต้องเรียนจบด้านวารสารศาสตร์หรืออักษรศาสตร์เพื่อจะเป็นนักเขียนระดับชำนาญที่ประสบความสำเร็จ แค่ต้องมีทักษะการเขียนที่ดีและต้องมีระเบียบวินัย สามารถทำงานตามเวลาที่กำหนดได้




 
     งานแฮนด์เมด งานคราฟ

     ลองถามตัวเองดูก่อนว่างานฝีมือคืองานที่ตัวเราชอบไหม? ถ้าเป็นเช่นนั้นสามารถเปลี่ยนงานอดิเรกนี้ให้กลายเป็นธุรกิจงานฝีมือได้ ขั้นตอนแรกตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีตลาดสำหรับงานฝีมือ ตรวจสอบดูงานแฮนด์เมดของคนอื่นหรือลงผลงานของตัวเองลงได้ในแพลตฟอร์มออนไลน์ อย่างเช่น Etsy ที่เป็นแอปแหล่งรวมเหล่านักฝีมือทั้งหลายทุกประเทศได้โชว์ผลงานหัตถกรรมของตัวเอง 

 
     Drop-Shipping Store
 
     ด้วยผู้คนจำนวนมากที่หันมาช้อปปิ้งทางออนไลน์เนื่องจากการระบาดของโรคจึงเป็นช่วงเวลาที่ดีในการเริ่มต้นธุรกิจ Drop Shipping ผู้ขายทำการขายสินค้าโดยไม่จำเป็นต้องสต็อกสินค้าเอง ไม่ต้องเป็นคนส่งสินค้าเอง ใช้ประโยชน์จากระบบออนไลน์แทน โดยช่วงนี้จะเป็นการขนส่งทางเรือเป็นหลัก เราสามารถช่วยให้ธุรกิจโดดเด่นได้โดยมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ที่หาไม่ได้จากบริการอื่นๆ เช่น เริ่มระบบการจัดส่งแบบไฮเปอร์โลคอลที่มีประสิทธิภาพและราคาถูกกว่าบริการหลัก




 
     ออกแบบเว็บไซต์

     ธุรกิจในปัจจุบันส่วนใหญ่ต้องการมีเว็บไซต์ของบริษัทและหลายบริษัทต้องจ้างนักออกแบบเว็บเพื่อสร้างเว็บไซต์ หากเป็นคนที่มีความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือการออกแบบเว็บไซต์และมีความรู้ด้านศิลปะมีความเข้าใจเรื่องสีเป็นอย่างดี ธุรกิจนี้อาจเป็นตัวเลือกที่ดี ต้นทุนการเริ่มต้นต่ำและสามารถทำงานได้ทุกที่ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง การออกแบบเว็บไซต์เป็นอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูงดังนั้นต้องหาวิธีทำให้ธุรกิจของตัวเองโดดเด่นกว่าคนอื่น

 
     ติวเตอร์ส่วนตัว

     เป็นแนวคิดธุรกิจที่ทำจากที่บ้านที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับคนที่ชอบการเรียนการสอนและชอบช่วยเหลือคนอื่นเรื่องการเรียน ต้องสามารถเสนอบริการของเราด้วยตนเองหรือจากระยะไกลผ่านคอมพิวเตอร์ แม้ว่าจะไม่จำเป็นต้องมีใบรับรองการสอนเพื่อเป็นครูสอนพิเศษ แต่ต้องมีความรู้มากมายในด้านเฉพาะอย่างน้อยหนึ่งเรื่องและต้องสามารถถ่ายทอดความรู้ของตัวเองให้คนอื่นเข้าใจได้



 
     Graphics Designer
 
    หากสามารถออกแบบรูปภาพ รูปวาด และดีไซน์โลโก้ให้ออกมาได้อย่างเป็นมืออาชีพได้ ก็ให้เริ่มต้นทำอาชีพ Graphics Designer ได้เลย บริษัทจำนวนมากต้องมีภาพกราฟิกประกอบแต่พนักงานในสายนี้ค่อนข้างน้อย การออกแบบกราฟิกมีหลายประเภท ประเมินทักษะของตัวเองและตัดสินใจว่าต้องการผลิตผลงานแบบไหน ระบุตลาดเป้าหมายและศึกษาคู่แข่ง การออกแบบกราฟิกมีการแข่งขันสูงดังนั้นจะต้องมีความเชี่ยวชาญเพื่อทำให้ธุรกิจของเราไม่เหมือนใคร
 
 
     ที่ปรึกษาด้านการตลาดดิจิทัล

     ธุรกิจจำนวนมากกำลังมองหาวิธีการสื่อสารกับลูกค้าทางออนไลน์ หากเรามีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เช่น คอนเทนต์การตลาด โซเชียลมีเดียและการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือค้นหา (SEO) ก็สามารถเริ่มต้นธุรกิจที่ปรึกษาด้านการตลาดดิจิทัลได้ การตลาดดิจิทัลเป็นหมวดหมู่ที่ค่อนข้างกว้างดังนั้นจะต้องสร้างจุดสนใจ พยายามหาช่องทางการตลาดที่เหมาะกับทักษะและความสนใจแล้วส่งเสริมธุรกิจของตัวเองด้วยการสร้างคอนแทค



 
     Virtual Assistant

     ถ้าหากว่ามีประสบการณ์ในการทำงานให้บริการงานธุรการทั่วไปหรือผู้จัดการ ธุรกิจงานผู้ช่วยเสมือนอาจเหมาะสมที่สุด สามารถทำงานจากที่บ้านได้ ไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่ที่ออฟฟิศ โดยช่วยงานผู้ว่าจ้างได้หลากหลายผ่านทางคอมพิวเตอร์ เช่น การส่งอีเมล จ่ายบิล การเก็บบันทึก การวางแผนต่างๆ รวมไปถึงการวางแผนประชุม มีธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมากที่ยังต้องการจ้างผู้ช่วยเสมือนอยู่

 
Cr: https://www.thebalancesmb.com/top-home-based-business-ideas-2951508 
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup