Digital Marketing

8 ธุรกิจปั้นรายได้แบบไม่ต้องออกจากบ้าน เริ่มต้นง่ายแต่รายได้เพียบ!




     เมื่อโลกเปลี่ยน วิถีการทำงานหาเงินก็เปลี่ยนไป เดิมทีเราอาจจะต้องมองหางานบริษัทเอกชนยักษ์ใหญ่หรือสร้างธุรกิจมีหน้าร้าน แต่ตอนนี้เพียงแค่คุณมีทักษะหรือความหลงใหลอะไรบางอย่างก็สามารถเปลี่ยนเป็นอาชีพและปั้นเงินได้เป็นกอบเป็นกำ และวันนี้เรามีไอเดียปั้นรายได้แบบทำได้ที่บ้าน ไม่ต้องออกไปไหนก็สามารถรวยได้ ลองไปดูอาชีพที่กำลังมาแรงเหล่านี้เลย 


 
  • ธุรกิจรับถ่ายรูปสินค้า 
     เมื่อการขายออนไลน์กำลังมาแรง มีแบรนด์น้องใหม่เกิดขึ้นเต็มไปหมด และแบรนด์น้องใหม่เหล่านี้ก็ต้องการโปรโมตสินค้าของตัวเองในราคาจับต้องได้ หนึ่งในสิ่งสำคัญของการโปรโมตสินค้าคือ ‘รูปถ่าย’ ฉะนั้นธุรกิจรับถ่ายรูปสินค้าจึงกำลังมาแรงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะธุรกิจรับถ่ายรูปสินค้าสไตล์ IG ที่ถ่ายเสร็จแล้ว ลูกค้าก็อัพลงขายได้ทันที ไม่ต้องแต่งเพิ่ม เหมาะแก่การจับกลุ่มลูกค้าบน IG เป็นอย่างมาก ใครที่มีทักษะด้านการถ่ายรูปเป็นทุนเดิม มีกล้อง เพียงแค่เพิ่มพร้อพ อาทิ ผ้าสีขาวเพื่อใช้เป็นพื้นหลัง ดอกไม้ตกแต่ง กระดาษสี ของกระจุกกระจิก เท่านี้ก็เริ่มต้นธุรกิจรับถ่ายภาพได้แล้ว 


 
  • ขายของออนไลน์ 

     ใครกำลังมองหารายได้เสริมหรืออยากทำธุรกิจเล็กๆ ที่บ้าน ต้องขายของออนไลน์ ปัจจุบันมีทางเลือกในการขายของออนไลน์มากมากทั้งการเป็นตัวแทนจำหน่าย ก็สามารถเลือกได้ทั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายแบบสต๊อกสินค้าหรือไม่สต๊อกสินค้า นอกจากนี้ถ้าใครไม่อยากจมทุนมากนักก็ลองขายออนไลน์แบบพรีออเดอร์ ให้ลูกค้าโอนเงินมาก่อนจากนั้นคุณก็สั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศ แต่ก็อย่าลืมว่ามีโอกาสที่สินค้าจะไม่ตรงปกหรือสินค้าได้รับความเสียหายค่อนข้างเยอะ


 
  • งานแฮนด์เมด 
     หากคุณมีทักษะงานฝีมือ งานแฮนด์เมด มีสมาธิในการจดจ่อกับอะไรนานๆ ลองปั้นงานแฮนด์เมดเหล่านี้ให้กลายเป็นอาชีพทำเงินซะเลย เพราะยุคนี้อะไรก็ขายได้บนโลกออนไลน์ ยิ่งถ้างานแฮนด์เมดของคุณสวยเก๋ไม่เหมือนใคร ถ่ายรูปปังๆ ก็โพสต์ขายได้เลย เทรนด์งานแฮนด์เมดที่กำลังมาแรงก็มีทั้งสบู่ เทียนหอม กระเป๋าถัก งานดินปั้นและอื่นๆ อีกมากมาย ใครถนัดสายไหนก็ไปให้สุด 


 
  • เขียนคอนเทนต์ 
     เพราะการทำคอนเทนต์นั้นสำคัญมากในยุคนี้ หลายธุรกิจเน้นโปรโมตบนโลกออนไลน์และการทำคอนเทนต์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยดันยอดขายได้ ฉะนั้น งานเขียนคอนเทนต์จึงเป็นหนึ่งในอาชีพสร้างรายได้ให้คุณสบายๆ แม้ว่าจะนั่งทำงานอยู่ที่ไหนก็ตาม เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ้คและพร้อมกับฝีมือการเขียนที่ไม่เป็นสองรองใครก็สร้างเม็ดเงินให้คุณได้แล้ว 

 
  • เป็นยูทูปเบอร์ 
     ไม่ว่าคุณจะชอบทำอาหาร ชอบเล่นเกม ชอบร้องเพลง ชอบไปเที่ยว ชอบรีร ชอบจัดบ้าน ชอบปลูกต้นไม้ ทุกอย่างเหล่านี้สามารถแปรเปลี่ยนให้กลายเป็นเงินได้เพียงแค่คุณสร้างคอนเทนต์ลงบน Youtube หรือ Tiktok ยิ่งถ้าคุณทำคลิปบ่อยๆ เป็นตัวของตัวเอง มีผู้ติดตามที่กลายเป็นแฟนคลับมากขึ้นก็เตรียมรับเงินโฆษณาได้เลย


 
 
  • ขายอาหารเครื่องดื่ม 
     อีกหนึ่งอาชีพที่สร้างเงินให้คุณได้ที่บ้านนั่นคือการหยิบเอาเสน่ห์ปลายจวักมาทำให้กลายเป็นอาชีพ คุณอาจจะทำอาหารเก่ง ตำส้มตำอร่อย มีแหล่งวัตถุดิบสดๆ จากในสวนมาคั้นเป็นน้ำผลไม้ หรือแม้แต่มีสูตรขนมสุดลับที่อยากแบ่งปันให้คนอื่นได้กิน จากนั้นก็นำเอาอาหารและเครื่องดื่มที่คุณทำเข้าไปขายในแอปพลิเคชัน ซึ่งมีให้เลือกมากมายทั้ง Line Man, Grab, Robinhood ไม่ต้องมีหน้าร้านก็ขายอาหารได้ 


 
  • เพาะต้นไม้ 
     ใครจะไปคิดว่าวันหนึ่งต้นไม้หนึ่งต้นจะราคาพอๆ กับการซื้อบ้านซื้อรถ! ยุคนี้ต้นไม้มาแรง ยิ่งถ้าเป็นต้นไม้ด่างพันธุ์หายากยิ่งทำให้คุณรวยเป็นกอบเป็นกำ ใครที่ชอบปลูกต้นไม้เป็นทุนเดิม ลองเริ่มเก็บเล็กผสมน้อยค่อยๆ เพาะพันธุ์ คุณอาจจะกลายเป็นเศรษฐีได้ไม่ยาก แต่ที่สำคัญ ใจต้องรักและพร้อมจะเข้าใจต้นไม้ที่คุณปลูกด้วย 


 
  • เลี้ยงสัตว์สร้างอาชีพ
     นอกจากต้นไม้แล้ว การเลี้ยงสัตว์ก็ช่วยสร้างอาชีพให้คุณได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงปลากัดสวยงาม เลี้ยงแมวพันธุ์ อาทิ แมวเปอร์เซีย สก๊อตติสโฟลด์ แต่สิ่งสำคัญคือการดูแลพวกเขาให้ดี อย่าคิดทำเงินจากสัตว์เหล่านี้เพียงอย่างเดียว ไม่อย่างนั้น สัตว์เลี้ยงของคุณจะกลายเป็นแค่เครื่องจักรผลิตเงิน หากคุณทำด้วยความรัก ความเอาใจใส่ ลูกค้าก็จะสัมผัสได้จากอารมณ์ของสัตว์เลี้ยงของคุณอย่างแน่นอน  



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup