Digital Marketing

7 เทคนิค ช่วยเพิ่มยอดขาย กลยุทธ์ทำเงินบน TikTok

 

     วิดีโอบน TikTok สร้างโอกาสให้เกิดการขายสินค้าได้ และถ้ายิ่งวิดีโอนั้นสามารถดึงดูดความน่าสนใจด้วยแล้ว โอกาสของการขายสินค้าก็ยิ่งจะมีมากขึ้น และนี่คือ 7 เทคนิคที่จะช่วยเพิ่มยอดขายบน TikTok ที่ผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองได้ในอนาคต

     1. เพิ่ม # Hashtag เพิ่มการเข้าถึง

         Hashtag เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังใน TikTok ช่วยให้คนค้นพบเข้าถึงแบรนด์ได้มากขึ้นแบบที่ไม่ต้องเสียเงิน โดยหลักๆ แล้ว Hashtag ที่ควรมี เช่น ชื่อแบรนด์ สินค้า คำใกล้เคียง และที่สำคัญคือ Hashtag ที่กำลังมาแรงเป็นกระแส   

 

     2. คลิปสั้น

         แม้ว่าวิดีโอ TikTok จะมีความยาวเป็น 60 วินาที และขยายให้อัพโหลดวิดีโอได้สูงสุด 3 นาทีและ 5 นาที ตามลำดับ แต่มีแนวโน้มว่าคนนิยมดูวิดีโอสั้นๆ มากกว่า โดยมีสถิติระบุว่าคลิปที่เป็นไวรัลบน TikTok ส่วนใหญ่นั้นมีความยาวไม่เกิน 15 วินาที   

     3. คลิป How to ก็สำคัญ

         แน่นอนว่าวิดีโอที่สนุกและสอดแทรกอารมณ์ขันจะได้รับความนิยมสูง แต่ก็อย่ามองข้ามคลิปเชิง How to ให้ความรู้ ซึ่งคลิปเหล่านี้มักจะทำให้เกิดการชวนติดตาม ดังนั้น อย่าลืมแชร์ความรู้ของคุณกับคนทั้งโลก แม้กระทั่งการตอบคำถามที่พบบ่อย หรือการให้ความกระจ่างเกี่ยวกับกสินค้าหรือแบรนด์ 

     4. อย่าลืมแคปชัน

         คำบรรยายภาพคือโอกาสที่จะบอกผู้ดูว่า ทำไมจึงควรดูวิดีโอนี้ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายและฟรีในการเพิ่มคำเชิญชวนให้กับผู้ชม

     5. อัพโหลดหลายวิดีโอต่อวัน

         ยิ่งมีวิดีโอมากเท่าไร โอกาสที่คลิปนั้นจะไปปรากฏให้ใครบางคนเห็นก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น และมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดการค้นหามากขึ้นตามมา ซึ่ง TikTok แนะนำให้โพสต์ถึง 1-4 ครั้งต่อวัน

 

 

     6. ตัวจริงเป็นธรรมชาติ

         เดี๋ยวนี้คนชอบดูอะไรที่มีความเป็นธรรมชาติ ดังนั้น อาจจะไม่ต้องรีทัช ไม่ต้องปรุงแต่งมากมาย ทำอย่างไรให้ดู Real วิดีโออาจไม่ต้องเนี้ยบมากก็ได้

     7. เลือกเวลาที่เหมาะสม

         กลุ่มเป้าหมายมีความสัมพันธ์กับช่วงเวลาโพสต์ ดูว่ากลุ่มเป้าหมายเป็นใคร อายุเท่าไหร่ เลือกเวลาโพสต์ให้สอดคล้องกับธรรมชาติหรือกิจวัตรประจำวันของกลุ่มเป้าหมาย

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup