Q-Life

2 หม่าล่าอารีย์-สะพานควาย เผ็ดชาจนต้องออกล่า







     ถ้าถามว่าอาหารยอดฮิตช่วงนี้คืออะไร หนึ่งในคำตอบที่ได้คงเป็นหม่าล่า อาหารเสียบไม้ทาเครื่องปรุงรสเผ็ดชาจากจีนที่เรียกว่า หม่าล่า และปรุงสุกด้วยการปิ้ง โดยก่อนหน้านี้เป็นเมนูที่บูมมากๆ ที่เชียงใหม่ แต่ตอนนี้มีขายอยู่ทั่วกรุงเทพฯ แล้ว ซึ่งย่านรถไฟฟ้าอารีย์-สะพานควายเองก็มีร้านหม่าล่าเด็ดๆ ให้ได้ออกล่าความเผ็ดชา ถ้าพร้อมแล้วก็ลุย!

     ร้านแรกที่ต้องมาล่า คือ  ร้านบ้านดอกแก้วในซอยศาสนา ซึ่งบาร์คราฟท์เบียร์ลับในบ้านไม้สักทองอายุกว่า 100 ปีหลังนี้นอกจากเป็นที่พูดถึงในเรื่องคราฟท์เบียร์ที่มีให้เลือกดื่มมากกว่า 10 แบรนด์ ยังมีเมนูเด็ดที่พลาดไม่ได้อย่างหม่าล่าไม้โต โดยมีทั้งหมูสามชั้น สันนอกหมู ไส้กรอก หมูยอ เห็ดออรินจิ และกระเจี๊ยบ หม่าล่าที่นี่ถูกปรับความเผ็ดให้อยู่ระดับกลางเพื่อให้กินง่าย และไม่มีหม่าล่าเครื่องในขาย








     ออกจากย่านอารีย์มากันที่สะพานควายเพื่อปิดการล่าที่ Mala Station ร้านหม่าล่าบรรยากาศเป็นกันเอง ซอสหม่าล่าของที่นี่เป็นสูตรเฉพาะที่ปรุงขึ้นเอง หอมเครื่องเทศ และคงความเผ็ดชาไว้เป็นอย่างดี มีเมนูหม่าล่าให้เลือกกว่า 30 เมนู เช่น เนื้อลาย เต้าหู้ปลา เครื่องใน ปีกไก่ พริกหวาน และมะเขือม่วง เป็นต้น ส่วนใครสายหม้อไฟ ทางร้านก็มี Mala Soup หม่าล่าหม้อไฟเสิร์ฟพร้อมผักและเนื้อเสียบไม้ให้ลิ้มลอง
              







     พิกัดล่า :  
            
บ้านดอกแก้ว
            BTS อารีย์ ซ.ศาสนา เปิดบริการ 17.00-23.00 น.
            โทร. 09-6886-4104
            Facebook : DokKaewHouseBar
 
            Mala Station
            BTS สะพานควาย เปิดบริการ 16.00-23.00 น.
            โทร. 09-4472-8050
            Facebook : malastations
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี