Q-Life

​ชวนเช็คอิน... oakwood โรงแรม 5 ดาวใน Little osaka







     หากจู่ๆ เกิดความรู้สึกอยากพักร้อนในช่วงวันหยุดสั้นๆ ศรีราชาจึงเป็นหนึ่งในจุดหมายของหลายคน เพราะใช้เวลาเดินทางไม่นานจากกรุงเทพฯ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้เดินเที่ยวเล่นอย่าง สวนสุขภาพขนาดใหญ่ริมทะเล และเกาะลอยที่เดินถึงได้ง่ายๆ เพียงใช้สะพานคอนกรีต นอกจากนี้ ศรีราชายังมีอีกหนึ่งชื่อเรียกอย่าง Little Osaka เพราะมีชาวญี่ปุ่นทั้งที่เข้ามาทำงานและท่องเที่ยวพักผ่อนพักอาศัยในพื้นที่นี้ค่อนข้างมาก ทำให้มีร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดอยู่ทั่วเมือง และที่พักอย่างโรงแรม Oakwood Hotel & Residence Sri Racha ก็ได้รับการออกแบบตกแต่งให้มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศโดยรอบ

     Oakwood โรงแรมสูง 44 ชั้นแห่งนี้ได้รับการออกแบบตกแต่งภายใต้คอนเซปต์ Modern Oriental Style ที่ผสานการตกแต่งแบบวิถีโลกตะวันออก และความทันสมัยแบบวิถีชีวิตคนยุคใหม่เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว พร้อมทั้งเน้นสร้างความประทับใจแรกให้ผู้เข้าพัก เห็นได้จากบริเวณล็อบบี้ที่ออกแบบในสไตล์วิถีโลกตะวันออก เด่นสะดุดตาด้วยภาพเรือประมงที่ติดอยู่บนฝาผนัง ได้กลิ่นอายแดนอาทิตย์อุทัยจากการตกแต่งด้วยไม้และคุมโทนด้วยสีธรรมชาติ เช่น สีน้ำตาลเฉดต่างๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังแฝงความหรูหราตามสไตล์โรงแรมหรู 5 ดาวไว้ด้วย 





     โรงแรมหรูใจกลางศรีราชาแห่งนี้มีห้องพัก 3 แบบ ได้แก่ ห้องพัก Studio ห้องพัก 1 Bedroom และห้องพัก 2 Bedroom แต่ละห้องพักยังมาพร้อมวิวที่ต่างกันโดยมีให้เลือกทั้งวิวเมือง วิวภูเขา และวิวทะเลอ่าวไทยแบบพาโนรามา ทุกห้องตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก ให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายด้วยผนังที่ทาด้วยสีขาวและสีฟ้า ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น โทรทัศน์ที่มาพร้อมช่องรายการจากประเทศญี่ปุ่น อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทำให้ไม่พลาดทุกการติดต่อ ไม่ว่าจะเดินอยู่ส่วนไหนของโรงแรมก็ตาม เครื่องซักผ้า และอุปกรณ์ปรุงอาหารสำหรับคนที่อยากทำอาหารรับประทานเอง ไม่เพียงเท่านี้ยังมีอ่างอาบน้ำ ระเบียง และกระจกนิรภัยที่ตัดเสียงรบกวนจากภายนอก ผู้เข้าพักจึงพักผ่อนได้อย่างเต็มที่







     นอกจากนี้ ด้วยความที่ผู้เข้าพักกลุ่มหนึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น และบ้านของคนญี่ปุ่นจะมีเก็งคังหรือบริเวณที่ถอดรองเท้าหลังจากเปิดประตูบ้านเข้าไปเพื่อแยกส่วนของตัวบ้านกับนอกบ้านออกจากกัน ทางโรงแรมจึงออกแบบให้ห้องพักส่วนหนึ่งมีเก็งคังเพื่อให้ผู้เข้าพักได้ซึมซับบรรยากาศบ้านพักญี่ปุ่นและมีพื้นที่สำหรับถอดรองเท้า





     ไฮไลต์ของ Oakwood ไม่ได้มีแค่ห้องพักเท่านั้น เพราะที่นี่มีบ่อน้ำร้อนออนเซ็น Silk Bath ความร้อนประมาณ 40 องศา น้ำมีสีขาวขุ่น ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ห้องสมุดบรรยากาศวิวทะเล เพิ่มความเท่ด้วยตู้เก็บหนังสือเหล็กสีดำ มีหนังสือหลากประเภทให้อ่าน หากอยากรับลมทะเลระหว่างอ่านหนังสือเล่มโปรดสามารถออกไปนั่งในโซน Outdoor ได้ และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 25 เมตรที่มองเห็นวิวทะเลได้ถนัดตา อีกทั้งยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดของศรีราชา

     อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
     โทร. 0-3832-7999
     www.oakwoodasia.com
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี