Q-Life

The buffalo amphawa โรงแรมคูลๆ ในเมืองสายน้ำที่เงียบสงบ





 
 
     สมุทรสงคราม นับเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศต่างปักหมุดไว้ในแผนที่เดินทางของตนเอง เพราะที่นี่มีครบทั้งบรรยากาศอันเงียบสงบ ธรรมชาติแสนบริสุทธิ์ ตลาดน้ำน่าเดินช้อป และโรงแรมดีไซน์เก๋อย่าง The Buffalo Amphawa ที่ชวนให้อยากทิ้งตัวนอนสักคืนสองคืน

     โรงแรมน้องใหม่แห่งนี้ได้หยิบวิถีชีวิตของชาวสมุทรสงครามที่มีความผูกพันกับสายน้ำมาเป็นคอนเซปต์ในการออกแบบตกแต่ง โดยสะท้อนภาพวิถีชีวิตดังกล่าวผ่านโครงสร้าง งานศิลปะ และการตกแต่งที่เน้นงานคราฟต์สุดประณีตจากนักออกแบบท้องถิ่น





     พื้นที่ภายในโรงแรมแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนของโรงแรมที่ออกแบบในสไตล์ลอฟต์ มีลักษณะเป็น Boutique (Art) Hotel บริเวณล็อบบี้โดดเด่นด้วยผนังไม้ไผ่ลวดลายสายน้ำ สื่อถึงอัตลักษณ์ของเมืองแม่กลองที่ได้ชื่อว่า เมืองสามน้ำ นั่นคือ น้ำจืด น้ำเค็ม และน้ำกร่อย และฝูงปลาทูแม่กลองที่ว่ายวนทิศพาผู้มาเยือนเข้าสู่ห้องพักที่ตกแต่งด้วยภาพจิตรกรรมเสมือนจริง รวมถึงว่าวจุฬาและว่าวปักเป้าเพื่อสะท้อนภูมิปัญญาท้องถิ่น บรรยากาศภายในห้องพักเน้นความเรียบง่าย และแอบซ่อนรายละเอียดวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ไว้ตามจุดต่างๆ

     ในส่วนของทางเดินรอบห้องพักล้อมรอบด้วยบ่อน้ำ เพื่อแสดงความเป็นเมืองที่ผู้คนมีความผูกพันกับสายน้ำ สระว่ายน้ำปูด้วยกระเบื้องสีเหลือง ซึ่งเมื่อสะท้อนกับแสงในยามค่ำคืนจะให้บรรยากาศเหมือนคลองอัมพวาในคืนพระจันทร์เต็มดวง





     ถัดมาเป็น The Buffalo Café ร้านกาแฟบรรยากาศเรียบง่าย เหมาะแก่การนั่งพักผ่อนและชมบรรยากาศริมคลองแม่กลอง รูปทรงของร้านหากมองจากมุมบนลงมาจะเห็นเป็นรูปหลังควายที่หมอบอยู่ในน้ำ เพดานตกแต่งด้วยกระดาษว่าวลายไทยที่ประยุกต์มาจากภาพจิตรกรรมฝาผนังของวัดอัมพวันเจติยาราม เคาน์เตอร์สะท้อนภาพลายสายน้ำ ซึ่งเป็นงานช่างฝีมือดุนโลหะ (ทองเหลือง) บนโคลนด้วยค้อน ขณะที่ตัวอักษรที่เรียงกันเป็นชื่อร้านเป็นงานลงรักปิดทองคำเปลว ไม่เพียงเท่านี้ แก้วกาแฟเครื่องปั้นดินเผาที่ใช้ภายในร้านก็เป็นงานทำมือด้วย





     พื้นที่ส่วนสุดท้ายคือ The Buffalo Restaurant ตัวอาคารของร้านอาหาร The Rusty Rose ทำจากเหล็กที่ทำให้เกิดสนิมแล้วเคลือบ สะท้อนวิถีชีวิตการทำประมงบริเวณปากอ่าวแม่น้ำแม่กลองของชาวสมุทรสงคราม ส่วนภายในอาคารตกแต่งด้วยรายละเอียดของงานไม้ไผ่ สำหรับอาหารที่เสิร์ฟเน้นอาหารไทยและอาหารฝรั่งที่ปรุงจากวัตถุดิบในท้องถิ่น

   



     นอกจากพื้นที่ 3 ส่วนที่พูดถึงไปข้างต้น The Buffalo Amphawa ยังมีอีกสองไฮไลต์เด็ดอย่าง The Buffalo Playground สำหรับจัดกิจกรรมปลูกข้าว บริเวณนี้โดดเด่นด้วยหุ่นไล่การูปหนุมานตอนเกี้ยวพาราสีนางสุพรรณมัจฉา และ The Buffalo House บ้านของสองดาวเด่น คุณกะลา ควายแคระสีดำ และคุณกะทิ ควายแคระเผือกที่มีเพียง 4 ตัวในประเทศไทย ทั้งนี้ ใครที่มองหากิจกรรมทำระหว่างเข้าพักก็ไม่ผิดหวัง เพราะที่นี่รับจัดกิจกรรมตามความต้องการของผู้เข้าพัก เช่น ปั้นดินโคลน หรือเวิร์กช็อปทำว่าวและขนมไทย อีกทั้งยังมีกิจกรรมพิเศษในช่วงเทศกาล เช่น ทำขวัญข้าว และเล่นน้ำสงกรานต์แบบไทย

     อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
     Tel. 0-3412-0333, 09-2248-5333
     Facebook : Thebuffaloamphawa
     Instagram : Thebuffaloamphawa
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี