Q-Life

Divana Signature Café คาเฟ่ประสบการณ์สปาครั้งแรกของไทย





 

     เมื่อรู้สึกว่าร่างกายต้องการผ่อนคลาย สปาเป็นจุดหมายที่นึกถึง และหากอยากจิบน้ำชากาแฟก็ต้องไปหยุดที่คาเฟ่ แต่คงจะดีที่สุดหากไป Divana Signature Café เพียงที่เดียวแต่ได้ครบทั้ง 2 อย่าง เพราะความดีงามของคาเฟ่แห่งนี้คือ เป็นคาเฟ่ที่สร้างประสบการณ์ความผ่อนคลายแบบสปาอย่างแท้จริง

     หากจะว่าไปชื่อ Divana Signature Café คาเฟ่สวนดอกไม้แต่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสปาแห่งนี้ ก็บ่งบอกได้ถึงความเกี่ยวพันกับแบรนด์ Divana ที่หลายคนคงคุ้นหูกับผลิตภัณฑ์ความงาม เครื่องหอมและสปาหรูในกรุงเทพฯ ดังนั้น จึงไม่แปลกใจที่จะสามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์สปาในคาเฟ่ได้อย่างลงตัว กานต์พิชชา เกียรติขจรฤทธิ์ สาวเจ้าของร้านเล่าว่า คาเฟ่นี้เกิดจากความต้องการสร้างประสบการณ์ความผ่อนคลาย จึงนำดอกไม้นานาพันธุ์ที่สื่อถึงไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ที่มักวิ่งเข้าหาธรรมชาติมารวมเข้ากับความผ่อนคลายจากการใช้ผลิตภัณฑ์ของ Divana   

     ทันทีที่เดินมาถึงหน้าร้านจะสะดุดตากับอุโมงค์ดอกไม้ที่ทำเอาขาช้อปต้องวางถุงช้อปปิงลงแล้วหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปรัวๆ แวบแรกที่เห็นอาจเข้าใจว่า เป็นการออกแบบสไตล์อังกฤษ แต่ถ้ามองให้ดีจะเห็นว่า ดอกไม้สดที่ใช้เป็นดอกไม้ไทยอย่าง กล้วยไม้ หน้าวัว และกุหลาบพันธุ์ไทย มีการเปลี่ยนดอกไม้สดทุก 2-3 วัน ดังนั้น เมื่อมาเยือนในครั้งถัดไปจะได้เห็นดอกไม้สีสันแปลกตาจากครั้งแรกที่มาแน่นอน





     หลังจากตัดสินใจเข้ามานั่งในร้าน นอกจากได้นั่งเก้าอี้ที่ออกแบบให้มีความเป็นส่วนตัวแล้ว ยังได้รู้สึกว้าวไปกับการออกแบบตกแต่งที่เชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์ของ Divana ซีรีส์ The Four Classy Elements ดิน-น้ำ-ลม-ไฟ โดยไฮไลต์อยู่ที่น้ำ ซึ่งถ่ายทอดผ่านอ่างล้างมือที่มาพร้อมผลิตภัณฑ์ล้างมือของ Divana และมีครีมบำรุงมือของ Divana ให้ทาหลังล้างมือ โดยกานต์พิชชาบอกว่า การนำผลิตภัณฑ์สปาเข้ามาให้ลูกค้าใช้นอกจากทำให้เข้าใกล้ความผ่อนคลายในแบบฉบับสปามากขึ้นแล้ว ยังเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้กับธุรกิจสปาด้วย ดังนั้น พื้นที่ข้างร้านจึงเปิดเป็นโซนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สปา ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อผลิตภัณฑ์หลังจากได้ทดลองใช้ ไม่เพียงเท่านี้ ทุกโต๊ะยังมีกระดิ่งสำหรับสั่นเรียกพนักงาน ซึ่งเป็นความตั้งใจที่อยากนำวิธีการเรียกพนักงานในสปามาใช้
 
   


     “เราหยิบความผ่อนคลายมาเป็นคีย์เวิร์ดหลัก ลูกค้าจึงต้องเข้าถึงความรู้สึกนี้ทันทีที่มาถึงร้าน เริ่มตั้งแต่การบริการจากพนักงาน สิ่งแรกที่พนักงานต้องทำเมื่อเห็นลูกค้าเดินมาหน้าร้านคือ เข้าไปถามว่า ถ่ายรูปให้ไหมคะ แทนการพูดชักชวนให้เข้าร้าน เราจะไม่กดดันว่าต้องใช้บริการคาเฟ่จึงถ่ายรูปได้ ฉะนั้นเลยทำทางเข้า-ออกสองทาง เพื่อใครที่มาเพียงถ่ายรูปจะไม่รู้สึกเคอะเขินที่จะเดินออกเมื่อถ่ายเสร็จ ถัดมาคือ ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์สปาที่มีกลิ่นหอมของดอกไม้ รวมถึงมีพนักงานนวดมือให้ ทำให้เข้าถึงความผ่อนคลายในรูปแบบสปาทั้งที่นั่งอยู่ในคาเฟ่ และในส่วนของอาหารและเครื่องดื่มนอกจากเป็นอาหารปากแล้ว ยังเป็นอาหารตาด้วย โดยเฉพาะชุด Afternoon Tea ที่มาในธีมความเป็นไทย เห็นได้จากการใช้ภาชนะทองเหลือง เน้นเสิร์ฟขนมไทย เช่น ข้าวเหนียวมะม่วงในกรวยใบตอง และสื่อภาพงานฝีมือสุดประณีตของคนไทยผ่านวุ้นที่ใช้โยเกิร์ตฉีดเป็นลายดอกไม้ เราตั้งใจทำคาเฟ่ให้แตกต่างจากที่อื่น เพราะส่วนตัวมองว่า ยิ่งแตกต่างและสร้างสรรค์มากแค่ไหน ยิ่งกระตุ้นให้คนอยากถ่ายรูปอัพขึ้นโซเชียลมีเดีย โดยภาพถ่ายจากลูกค้าช่วยโปรโมตร้านได้เป็นอย่างดี”

     เมื่อตั้งใจทำให้ Divana Signature Café แตกต่างตั้งแต่เริ่มต้น จึงกลายเป็นการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ที่เป็นภาพจำของลูกค้า แถมยังต่อยอดแบรนด์ Divana ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกด้วย


   
 
     เซ็นทรัล เวิลด์ ชั้น 2 โซน Atrium
     โทร. 0-2252-2614, 0-2252-2615
     www.divanacafe.com
     Facebook : divana signature café
     Instagram : divanasignaturecafe

 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup