Q-Life

“อบอุ่น” โรงแรมบรรยากาศบ้านคุณยายในทองหล่อ





 
 
     เมื่อพูดถึงย่านไฮโซฮย่างทองหล่อ แน่นอนว่าต้องนึกถึงคาเฟ่ ร้านอาหาร และโรงแรมสุดหรู แต่รู้หรือไม่ ในย่านนี้ยังมีโรงแรมบูติกเล็กๆ ที่อบอวลด้วยความรู้สึกอบอุ่นคล้ายไปเยือนบ้านคุณยายซ่อนตัวอยู่ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับราคาหลักพันต้นๆ ที่ต้องจ่ายเมื่อเข้าพักก็ถือว่าคุ้มค่ากับความอุ่นอกอุ่นใจที่ได้รับ





     ศิรสา มังคละพฤกษ์ สาวเจ้าของโรงแรมเล่าว่า โรงแรมแห่งนี้ได้แรงบันดาลใจการออกแบบตกแต่งจากบ้านคุณยายของเธอเอง โดยทุกครั้งที่ไปบ้านคุณยายจะสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น ความสุขใจ จึงอยากหยิบความรู้สึกนี้มาไว้ในโรงแรม ซึ่งโรงแรมบูติกแห่งนี้เป็นผลงานการออกแบบของ Terra Architects บริษัทของคุณพ่อเธอเอง บริเวณชั้น 1 เป็นที่ตั้งของล็อบบี้โรงแรมที่ตกแต่งด้วยข้าวของเครื่องใช้เก่าจากบ้านคุณยาย เช่น ขวดยาฝรั่งรูปทรงต่างๆ ปิ่นโต เครื่องจักสาน รวมถึงจาน ชาม เฟอร์นิเจอร์เก่าอย่างตู้ โต๊ะ เก้าอี้ถูกนำมารีเมกใหม่ เช่น ทาสี และบุผ้าเพื่อให้ดูสวยงาม กรอบหน้าต่างและประตูเองก็เป็นวัสดุจากบ้านต้นแบบที่นำมาพัฒนาให้ดูทันสมัยขึ้น





     ทั้งนี้ โรงแรมคุมโทนด้วยสีเขียวซึ่งเป็นสีจากผ้าม่านบ้านคุณยาย มีการปรับโทนสีให้ซอฟต์กว่าสีต้นฉบับเพื่อให้รู้สึกถึงความอบอุ่น พื้นที่บริเวณชั้น 1 นอกจากเป็นล็อบบี้แล้วยังเป็นคาเฟ่ด้วย โดยเปิดมารองรับความต้องการของคนที่กำลังมองหาคาเฟ่ที่เสิร์ฟเครื่องดื่ม ขนม และอาหารไทย มีห้องเล็กๆ ให้นั่งสำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว
เมื่อเดินขึ้นบันไดเพื่อไปยังห้องพักจะเห็นการตกแต่งด้วยกระจกทรงกลมและทรงสี่เหลี่ยม พร้อมด้วยภาพสวยๆ ในกรอบขนาดต่างๆ ป้ายเลขห้องเป็นงานคอลลาจจากโปสต์การ์ดเก่า ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากการเขียนโปสต์การ์ดถึงคุณยาย ห้องพักแต่ละห้องแม้ให้กลิ่นอายสไตล์ลอฟต์ อินดัสเทรียลเหมือนกัน แต่กระเบื้องและของตกแต่งกลับแตกต่างกันไป บางห้องมีระเบียงให้ออกไปดื่มด่ำกับความซิวิไลซ์ของย่านทองหล่อ และมีห้องน้ำที่ใช้ผ้าม่านกั้นแทนประตู ซึ่งเกิดจากความตั้งใจที่ไม่อยากให้ผู้เข้าพักรู้สึกอึดอัดจนเกินไป





     สำหรับห้องพักที่เป็นไฮไลต์ของโรงแรมบรรยากาศบ้านคุณยายแห่งนี้ คือ ห้องพักใต้หลังคาที่เมื่อปีนบันไดลิงบริเวณระเบียงห้องขึ้นไปจะพบกับดาดฟ้าส่วนตัวที่มาพร้อมโต๊ะ เก้าอี้ และสวนเล็กๆ เนื่องจากบนดาดฟ้าไม่มีไฟฟ้าจึงมีตะเกียงให้จุดสร้างแสงสว่าง ได้ฟิลโรแมนติกไปอีกแบบ

     “โรงแรมอบอุ่นออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ เข้ากับยุคสมัย คนรุ่นใหม่จึงเข้าถึงง่าย และด้วยในย่านนี้ยังไม่มีโรงแรมที่ออกแบบเหมือนเรา จึงทำให้ได้รับความสนใจค่อนข้างมากทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ทั้งนี้ด้วยความที่เราทำโรงแรมจากความรู้ความถนัดที่มี กอปรกับนำเฟอร์นิเจอร์เก่าบ้านคุณยายมาตกแต่ง จึงช่วยประหยัดงบในการทำธุรกิจได้มาก เพราะไม่ต้องจ้างทีมออกแบบและไม่ต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่”
ซ.สุขุมวิท 49/6





            www.terraarchitectsbkk.com
            Facebook : oboonboutiquehotel
            Instagram : oboonhotel
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup