Q-Life

Rusty Rose เสิร์ฟอาหารอัมพวาลุคใหม่ในอาคารกุหลาบ

Text : Duckkiez


 

Main Idea
 
  • ที่ Rusty Rose นอกจากจุดเด่นของร้านอยู่ที่การตกแต่งที่ใช้ไม้ไผ่เหลามือที่มัดและผูกเป็นลวดลายสายลม  ฝ้าเพดานทำจากกระดาษผูกถักเชือก ตัดแปะด้วยกระดาษเงินกระดาษทองแบบว่าวจุฬา ดูแปลกตาแล้ว
 
  • ที่นี่ยังเสิร์ฟอาหารพื้นถิ่นที่แปลงโฉมใหม่ให้สวยงามเข้ากับยุคสมัย เช่น แกงคั่วปูนิ่มใบชะคราม ส้มโอกุ้งสด หมูสามชั้นทอดน้ำพริกพราน เป็นต้น
 





     Say Hello :
สาวงามแห่งบ้านอัมพวา คือ นิยามของร้านอาหาร Rusty Rose ที่ดูจากภายนอกจะเห็นผิวสีแทน แข็งแรง เรียบร้อย ชวนมองตามแบบฉบับสาวบ้านสวน ทว่าภายในกลับแอบซ่อนความสะอาด ความอ่อนหวานแบบน้ำตาลมะพร้าว ความจริงใจ ใสซื่อ และเปิดเผย จุดเด่นของร้านอยู่ที่ตัวอาคาร ซึ่งเป็นรูปทรงขยายส่วนจากโคมไฟไม้ไผ่รูปกุหลาบของ กรกต อารมย์ดี หนึ่งในผู้ร่วมออกแบบ The Buffalo Amphawa และเป็นศิลปินรางวัลศิลปาธร สาขาศิลปะการออกแบบ ปี พ.ศ.2560 โดยโคมไฟนี้เคยได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดโคมไฟระดับนานาชาติที่กรุงปักกิ่ง เมื่อปี พ.ศ.2544


     ตัวอาคารใช้วัสดุพื้นผิวที่มีความทนทานและน่าสนใจ พื้นผิวด้านนอกทำจากแผ่นเหล็กที่ปล่อยให้ขึ้นสนิม แล้วหยุดสนิมด้วยการพ่นเคลือบยูรีเทนพ่นสีรถยนต์ ภายในตกแต่งด้วยไม้ไผ่เหลามือที่มัดและผูกเป็นลวดลายสายลม ฝ้าเพดานทำจากกระดาษผูกถักเชือก ตัดแปะด้วยกระดาษเงินกระดาษทองแบบว่าวจุฬา มีช่องหน้าต่างกระจกใสที่มองเห็นบรรยากาศภายนอกได้ถนัดตา สำหรับอาหารที่เสิร์ฟเป็นอาหารพื้นถิ่นที่แปลงโฉมใหม่ให้สวยงามเข้ากับยุคสมัย





     Chef Recommended :
เส้นหมึกดำผัดขี้เมาทะเล สปาเกตตีเส้นดำเหนียวนุ่มผัดกับเครื่องปรุงผัดขี้เมารสจัดจ้านและซีฟูดสดๆ ที่ให้รสสัมผัสหวานฉ่ำ





     แกงคั่วปูนิ่มใบชะคราม ปูนิ่มที่รับประทานได้ทั้งตัวและผักประจำถิ่นอย่างชะครามนำมาผัดในน้ำแกงที่มีรสเปรี้ยวจากน้ำมะขามเปียก รสเค็มจากน้ำปลาแท้ และรสหวานจากน้ำตาลมะพร้าว





     ยำส้มโอกุ้งสด ส้มโอขาวใหญ่ฉีกเป็นเส้น กุ้งสดลวกตัวโต ถั่วลิสงบด เคยคั่ว พร้อมด้วยหอมเจียว กระเทียมเจียว มะพร้าว พริกขี้หนูสวน และหัวกะทิคลุกเคล้ากับน้ำยำสูตรโบราณฉบับชาววัง เมนูนี้ช่วยเพิ่มความสดชื่นและคลายร้อนได้ดี





     ข้าวผัดเกลือกุ้งแม่น้ำ ข้าวหอมมะลิแท้ผัดคั่วกับเนยจืด โรยด้วยดอกเกลือสมุทรที่ให้รสชาติเค็มกลมกล่อม เข้ากันดีกับรสหวานจากความสดของกุ้งแม่น้ำย่างตัวโต มีน้ำจิ้มซีฟูดให้จิ้มเพิ่มรส





     หมูสามชั้นทอดน้ำพริกพราน หมูสามชั้นชิ้นใหญ่และหนาทอดกับน้ำปลาแม่กลองแท้รสดีจนกรอบนอก นุ่มใน เสิร์ฟคู่น้ำพริกพรานรสเปรี้ยวที่หารับประทานได้ยาก และ ปลาทูทอดซอสลำพู ทีเด็ดอยู่ที่น้ำซอสที่เอาเฉพาะเนื้อผลลำพูสุกมาคั้นและเคี่ยวแบบโบราณ น้ำซอสมีรสเปรี้ยวในปาก หวานในคอ และมีสรรพคุณทางยา เช่น แก้ช้ำใน ลดอาการปวดข้อ และบรรเทาอาการอกหักช้ำรัก





     Special : ไอศกรีมข้าวแช่ เนื้อไอศกรีมกะทิผสมกับน้ำอบข้าวแช่ที่อบน้ำดอกมะลิ ดอกกระดังงา และเทียนอบทิ้งไว้ 1 คืน เติมความหวานด้วยน้ำตาลโตนด ไม่มีส่วนผสมของนมและเนย รับประทานกับเครื่องเคียงข้าวแช่ อันได้แก่ ปลาหวานที่นำปลาน้ำดอกไม้มาขูดและผัดรวนจนแห้ง หัวไชโป๊ผัดหวาน รสหวานนำเค็ม และลูกกะปิทอด





     Location : โครงการ The Buffalo Amphawa อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม www.thebuffaloamphawa.com โทร.0-3412-0333, 09-2248-4333
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup