Q-Life

คอ ระฆัง อาหารใต้ รสคนกรุง จัดจ้านในย่านประตูผี

Text : Duckkiez Photo : Vipa Vadi


 

Main Idea
 
  • คอ ระฆัง ร้านอาหารปักษ์ใต้ที่ตั้งอยู่ในบ้านสไตล์ชิโน-โปรตุกีสสีขาวสะอาด เสิร์ฟอาหารใต้ที่ผ่านการปรับรสชาติให้ถูกปากคนกรุง
 
  • เมนูเด็ดของที่นี่ ก็เช่น ขนมจีนน้ำยาปู น้ำพริกกุ้งสด  บีโกหมอย โรตีทิชชูวิปครีมฝอยทอง







     Say hello :
คอ ระฆัง ร้านอาหารปักษ์ใต้ที่ตั้งอยู่ในบ้านสไตล์ชิโน-โปรตุกีสสีขาวสะอาดตา บรรยากาศภายในร้านปลอดโปร่ง เนื่องจากมีแสงธรรมชาติส่องถึง และโดดเด่นด้วยภาพวาดเสมือนจริงที่ผนัง โดยวาดเป็นรูปวัดสำคัญในกรุงเทพฯ เช่น วัดพระแก้ว และวัดสุทัศน์ ส่วนอาหารที่เสิร์ฟเป็นอาหารใต้ที่ผ่านการปรับรสชาติ โดยลดความจัดจ้าน ความเผ็ดร้อน และกลิ่นลง เพื่อให้คนกรุงรับประทานได้ง่าย





Chef recommended :
ขนมจีนน้ำยาปู เมนูที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง น้ำยามีรสหวานและหอมของปู เพราะทำจากเนื้อปู ไม่มีเนื้อปลาปน เนื้อปูชิ้นใหญ่โดนใจเพราะใช้เนื้อปูคัดพิเศษ เสิร์ฟพร้อมขนมจีน ผักลวก และไข่ยางมะตูม





     น้ำพริกกุ้งสด กลิ่นเคยไม่แรงอย่างที่คิด ตำน้ำพริกครกต่อครก จึงเลือกระดับความเผ็ดได้ตามต้องการ เสิร์ฟคู่เครื่องเคียงทั้งไข่ยางมะตูม ชะอมชุบไข่ทอด ผักลวกอย่างถั่วฝักยาว กะหล่ำปลี ผักกาดขาว พร้อมผักตามฤดูกาล เช่น ขมิ้นขาว ส่วนเครื่องดื่มและของหวานที่อยากแนะนำมี





     Thai Tea Cube วิธีดื่มคือ เทนมลงบนชาไทยแช่แข็งรูปลูกบาศก์อย่างช้าๆ เพื่อให้ชาไทยค่อยๆ ละลาย ทำให้ได้แท็กเจอร์เกล็ดหิมะตอนดื่ม อย่าเทนมหมดในครั้งเดียว เพราะรสชาติของชาไทยจะหวานเกินไป





     โรตีทิชชูวิปครีมฝอยทอง โรตีทิชชูที่ไม่อมน้ำมัน ไม่เหม็นหืน และหอมเนย แต่งหน้าด้วยวิปครีมสด รสหวานนิดมันหน่อย และฝอยทองสด หอมกลิ่นไข่ ไม่หวานมาก ไม่แข็งกระด้าง





     Special :
บีโกหมอย ของหวานจากภูเก็ตที่หารับประทานได้ยากในกรุงเทพฯ ไอศกรีมกะทิสด รสหวานมัน หอมกลิ่นกะทิ รับประทานคู่ข้าวเหนียวดำเปียกมะพร้าวอ่อน รสหวานกำลังดี


     Location : ถ.มหาชัย ตรงข้ามวัดเทพธิดาราม เปิดบริการทุกวัน 11.00-24.00 น. Facebook : korrakang
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup