Starting a Business Q-Life

หนังสือสุดโปรด 4 เล่มของ Elon Musk ชายผู้จะพามนุษย์ไปเที่ยวนอกโลก

 

Text : Yuwadi.S

     เจ้าของโครงการยานสำรวจอวกาศ รถยนต์ไร้คนขับและอภิมหาโปรเจกต์ล้ำๆ ล้วนแต่มาจากชายคนนี้ “Elon Musk” เขาคือผู้ก่อตั้ง SpaceX, Tesla ชายที่เต็มไปด้วยพลังงานล้นเหลือ รักการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ อย่างช่วงวัยหนุ่มเขาได้ร่วมก่อตั้ง X.com กับเพื่อนและถูกซื้อไปพัฒนาจนกลายเป็น Paypal ในปัจจุบัน ชายที่ล้ำแบบ Elon Musk นั้นชอบอ่านหนังสือแบบไหน มีอะไรที่หล่อหลอมให้เขากลายเป็นเขาได้บ้าง วันนี้เรามีหนังสือสุดโปรดของเขามาให้อ่านกัน 


1.
The Hitchhiker's Guide to the Galaxy

     หนึ่งในหนังสือเล่มโปรดที่มีอิทธิพลต่อชายคนนี้คือ The Hitchhiker's Guide to the Galaxy โดยในช่วงประมาณ 12-15 ปี เป็นช่วงอายุที่เขาพยายามค้นหาความหมายของชีวิต จนได้มาอ่านหนังสือเล่มนี้ที่ทำให้เขาปลดล็อคคำตอบอะไรหลายๆ อย่าง โดยหนังสือเล่มนี้จะเป็นการผจญภัยของชีวิตที่แสนวุ่นวายและอาจทำให้คุณได้เจอกับความหมายของชีวิตที่คุณกำลังตามหา 
 




2.
The Lord of the Rings

     อีกหนึ่งนิยายสุดโปรดของใครหลายคนและเป็นหนังสือโปรดของชายคนนี้ด้วย โดยเขาหันไปอ่านหนังสือนิยายแฟนตาซีในเชิงกอบกู้โลกและเขาก็พบว่าหนังสือเล่มนี้นั้นเยี่ยมจริงๆ หากคุณกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่แสนจะน่าเบื่อของชีวิต บางทีการพาตัวเองไปหลุดอยู่ในโลกแห่งจินตนาการมันก็ช่วยทำให้คุณคลายเครียดได้มากๆ เลยล่ะ 

 
3.Zero to one 

     ใครที่กำลังมองหาไฟในการทำธุรกิจ ลองอ่าน Zero to one แล้วคุณจะได้ข้อคิดที่ดีหลายอย่างจากหนังสือเล่มนี้เหมือน Elon Musk ที่ยกให้เป็นหนึ่งในเล่มโปรด ซึ่งเขียนโดย Peter Thiel เจ้าพ่อแห่ง Silicon Valley เป็นผู้ก่อตั้ง Paypal นอกจากนี้ยังเป็นนักลงทุนใน Startup ด้วย และหนังสือเล่มนี้จะแสดงให้คุณเห็นว่าเขาทำอย่างไรถึงปั้นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากมาย ทำให้คุณได้เห็นตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนก้าวสู่ความสำเร็จ 
 
 



4.
The Moon Is a Harsh Mistress
 
     นี่คือหนังสืออีกหนึ่งเล่มที่เขามักจะเอ่ยถึงบ่อยๆ เวลาที่ถามถึงหนังสือสุดโปรดของเขา โดยหนังสือเล่มนี้เป็นนวนิยายวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับการประท้วงบนดวงจันทร์ สอดแทรกทั้งเรื่องของการเมืองการปกครองรวมไปถึงเรื่องของวิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจ โดยมีชื่อภาษาไทยว่า จันทราปฏิวัติ
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup