Q-Life

ตามไปชิม anata CAFE ร้านกาแฟแสนอบอุ่นฟีลญี่ปุ่นที่อยุธยา

 

Text : Yosita T.

     anata CAFE (อะนะตะ คาเฟ่) ร้านคาเฟ่เล็กๆ ในตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา ที่ภายในร้านตกแต่งด้วยสีสันสดใสและบรรยากาศอบอุ่นด้วยการบริการและการต้อนรับอย่างดีจากเจ้าของร้าน

 

 

     โดยคำว่า “อะนะตะ” มาจากชื่อของเจ้าของร้านทั้งสองคนมารวมกันจนเกิดเป็นคำที่มีความหมาย คือคำว่า “คุณ” ในภาษาญี่ปุ่น เมื่อนำมารวมกับคำว่า “คาเฟ่” ก็มีความหมายว่า “คาเฟ่สำหรับพวกคุณ” ซึ่งสอดคล้องกับความตั้งใจของเจ้าของร้าน คือการที่อยากให้ลูกค้าที่มารู้สึกอบอุ่นเหมือนได้มานั่งกินขนมและเครื่องดื่มและพูดคุยกันในบ้านเพื่อนนั่นเอง

     และสำหรับใครที่เป็นทาสแมวต้องแพ้ใจให้กับเจ้าเหมียวทั้งสองตัวคือ น้องมณีและน้องมะนาว แมวน้อยน่ารักที่มาเติมสีสันให้กับร้านอย่างแน่นอน และเจ้าเหมียวทั้งสองก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกผูกพันกับ anata CAFE อีกด้วย   

 

            

     เมนูแรกเป็นตัว Signature ของทางร้าน ที่ใครมาที่ร้านก็ไม่ควรพลาด คือ Dark Chocolate Cranberry Cookie เป็นซอฟต์คุกกี้ที่เป็นต้นกำเนิดของทางร้าน ด้วยเครื่องที่ให้แบบแน่นๆ ทั้งดาร์กช็อกโกแลต และแครนเบอร์รีผสานกับความนุ่มและหนึบของตัวคุกกี้ได้อย่างลงตัว แถมสูตรหวานน้อยอีกด้วย

     เมนูถัดมาคือ Cookie Choux Cream ชูครีมหน้าแป้งคุกกี้สูตรหวานน้อย มีความกรอบนอกนุ่มใน ตัวครีมเป็นครีมสดนุ่มละลายในปาก เป็นสูตรของทางร้านที่แตกต่างจากร้านอื่นอย่างแน่นอน และเมื่อกินขนมกันแล้วก็ต้องมีเครื่องดื่มตามมาเป็นเมนูปิดท้ายคือ Yuzu Blossom เป็นเครื่องดื่มโซดาที่ให้ความสดชื่น เป็นรสชาติของส้มยูสุกับสตรอว์เบอร์รีที่ให้รสชาติเปรี้ยวหวานอย่างลงตัว และมีเนื้อส้มยูสุให้เคี้ยวแบบเต็มคำเลยทีเดียว

 

 

     anata CAFE นอกจากจะเป็นคาเฟ่ที่มีขนมและเครื่องดื่มให้รับประทานแล้วก็ยังมีพื้นที่ Co-working Space อยู่บนชั้นสองของร้านที่เปิดให้บริการสำหรับใครที่อยากมานั่งทำงาน อ่านหนังสือในบรรยากาศดีๆ เงียบสงบ รับประทานขนมไปด้วยทำงานไปด้วย เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงาน อ่านหนังสือ อาจจะช่วยให้ได้ไอเดียใหม่ๆ หรือมีความสุขกับการทำงาน อ่านหนังสือมากขึ้น

 

ที่อยู่ 254/13 ถนนโรจนะ ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000 (ใกล้กับเจดีย์วัดสามปลื้ม)

Facebook : anata cafe

IG : anata.cafe

Tel : 08-42629-656

เปิดให้บริการ : วันอังคาร–อาทิตย์ เวลา 10.00–16.30 น.

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup