Q-Life

ส่องโฮเทลมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่นย่านรัชดากับ Ratchada Retreat

 

Text : Yosita T. 

     ในเมืองแห่งความวุ่นวายอย่างย่านรัชดาภิเษก ใครจะรู้ว่ามีโฮสเทลลับสุดไพรเวตตั้งอยู่ นั่นคือ Ratchada Retreat (รัชดา รีทรีต) ที่พักสไตล์มินิมอลผสมผสานกับการตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีความเรียบง่าย เหมาะสำหรับการพักผ่อนในวันหยุดที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายมาอยู่ในที่พักแสนสงบแห่งนี้

 

 

     Ratchada Retreat มีเจ้าของเป็นชาวต่างชาติทั้งสองคนคือ Judy (จูดี้) ชาวจีน และ Toby (โทบี้) ชาวอังกฤษ ทั้งสองที่มีความหลงใหลในประเทศไทยจึงตั้งใจเปิดที่พักแห่งนี้ให้เป็นพื้นที่ของคนที่อยากมาพักผ่อนแบบเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว และสามารถนำสัตว์เลี้ยงมาพักได้ด้วย

     สำหรับที่พักแห่งนี้ถ้าใครมองผ่านๆ ก็อาจจะคิดว่าที่นี่คือคาเฟ่ เพราะด้วยการตกแต่งที่เหมือนคาเฟ่มินิมอลที่หลายร้านนิยมตกแต่งกัน เริ่มตั้งแต่ตัวบ้านที่ทาสีขาว สว่างสดใส สะอาดตา และที่บอกว่าเหมือนคาเฟ่ก็ไม่เกินจริง เพราะมองไปทางไหนก็มีมุมสวยๆ ไว้ถ่ายรูปเต็มไปหมด พอเดินเข้าไปด้านในก็ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ญี่ปุ่น เพราะการตกแต่งที่ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นส่วนใหญ่ และยังมีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งที่เหมือนบ้านในญี่ปุ่นหลายอย่าง

     เมื่อพูดถึงดีไซน์การตกแต่งทั้งภายนอกและภายในแล้ว ในส่วนของห้องพักก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ที่นี่จะมีห้องพักทั้งหมด 4 แบบ มีทั้งห้อง Romantic Studio, Romance Room, Romantic Double Room และ Family House และแน่นอนถึงแม้ว่าจะมีการตกแต่งที่ไม่เหมือนกันในแต่ละห้อง แต่ก็จะอยู่ในโทนมินิมอลและมีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นอยู่ทุกห้อง

 

 

     นอกจากนี้ ก็ยังมีโซนอื่นๆ ที่มีไว้ให้อำนวยความสะดวกคือ โซนห้องนั่งเล่น ห้องครัว ที่สามารถหยิบใช้อุปกรณ์ได้ตามสบาย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน และสุดท้ายคือ โซนซักรีดนั่นเอง ซึ่งหากแขกที่มาพักมาเป็นกลุ่มใหญ่หรือครอบครัวแล้วอยากใช้พื้นที่ส่วนกลางในการสังสรรค์ก็สามารถใช้ได้ แต่ต้องบอกเลยว่าทุกมุมของ Ratchada Retreat มีการตกแต่งที่คุมโทนเหมือนคาเฟ่สามารถถ่ายรูปสวยๆ ได้ทุกมุมเลยก็ว่าได้ แม้แต่ในห้องน้ำหรือห้องครัว

 

 

     Ratchada Retreat ถึงแม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นโฮสเทลลับๆ แต่ก็มีแขกที่มาพักเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นแขกที่มาพักประจำแล้วเกิดความประทับใจจึงเขียนรีวิวบอกต่อจน Ratchada Retreat กลายเป็นที่พักสุดฮิตในตอนนี้ ด้วยดีไซน์ที่น่ารัก บรรยากาศอบอุ่น และการดูแลต้อนรับเป็นอย่างดีจากเจ้าของโฮสเทล การเดินทางมาพักก็สะดวก สามารถนั่ง MRT มาลงที่สถานีพระราม 9 แล้วเดินต่ออีกแค่ 1 นาทีก็ถึงเลย และที่พักยังอยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้า ตลาดนัดกลางคืนรัชดาฯ ร้านอาหารและบาร์นั่งชิลอีกหลายร้านเลย

 

 

     นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แล้ว แขกที่มาพักก็สามารถนำสัตว์เลี้ยงมาพักได้ด้วย โดยทางโฮสเทลไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มสำหรับสัตว์เลี้ยง เพราะจูดี้และโทบี้เป็นคนรักสัตว์มาก พวกเขาจึงอยากให้แขกที่มาพักได้พาสัตว์เลี้ยงแสนรักมาพักผ่อน ได้ใช้เวลาร่วมกัน และที่นี่ก็ยังมีแมวน้อยแสนน่ารักอย่างเจ้าโลกิที่คอยต้อนรับทุกคนอยู่ที่โฮสเทล จนตอนนี้กลายเป็นขวัญใจแขกที่มาพักไปแล้ว

ที่อยู่ : 322 ซอยอยู่เจริญ 10 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400

Facebook : Ratchada Retreat

IG : Ratchada Retreat

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup