Q-Life

ส่องไอเดีย เปิดโฮสเทลยังไงให้ลูกค้ารู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านกับ Happynest Hostel

 

Text : Yosita T. 

     ขึ้นชื่อว่าจังหวัดเชียงราย เป็นจังหวัดที่มีบรรยากาศสงบเรียบง่าย และการเที่ยวในเชียงรายหลายคนก็อาจจะมองหาที่พักในตัวเมืองเดินทางสะดวกและมีความเรียบง่ายอยู่ก็เป็นได้ และ Happynest Hostel ที่พักสไตล์โมเดิร์นผสมผสานความเป็นพื้นเมืองสุดเก๋แห่งนี้อาจจะตอบโจทย์ใครหลายคนอย่างแน่นอน

 

 

     “โฮสเทลนี้เราเปิดเมื่อปี 2556 ประมาณ 9 ปีก่อน ก่อนหน้านั้นเรามีโอกาสได้ไปเที่ยวต่างประเทศแล้วได้ไปพักโฮสเทลแล้วประทับใจมาก ทั้งสะอาด ปลอดภัย ราคาไม่แพง ก็เลยคิดว่าโมเดลนี้เราอยากเอามาทำในเชียงรายบ้านเกิดของเราเอง แล้วตอนนั้นเชียงรายก็ยังไม่มีที่พักที่เป็นรูปแบบนี้เลยคุยกับเพื่อนที่เป็นพาร์ตเนอร์ด้วยกัน ซึ่งเป็นสถาปนิกเหมือนกัน และอีกคนจะเป็นกราฟิกดีไซเนอร์ เราก็ช่วยกันวางคอนเซปต์ออกแบบมาด้วยกันจนเป็นรูปแบบโฮสเทลในแบบที่เราคิดไว้แบบทุกวันนี้” ตี้-เธียรชัย จันทร์ตระกูล บอกเล่าความเป็นมาของ Happynest Hostel ที่ตั้งใจสร้างและออกแบบร่วมกันกับพาร์ตเนอร์ทั้งสองคน นก-เพียงออ พัทธยากร และ ตูน-ยุทธพงษ์ เจตมโนรมย์

 

 

     Happynest Hostel นับว่าเป็นโฮสเทลที่แรกๆ ของจังหวัดเชียงรายในสมัยนั้นเลย และที่พักแห่งนี้มีการตกแต่งที่ดูเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกับความเป็นพื้นเมืองให้เข้ากันอย่างลงตัว มีความสะอาดปลอดภัยราคาเข้าถึงได้ตามคอนเซปต์ที่ทั้งสามคนตั้งใจอยากให้เป็น ภายในตัวโฮสเทลจะเน้นพื้นที่ส่วนกลางให้เยอะเป็นพิเศษเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่จะให้แขกที่มาพักได้ใช้พื้นที่ส่วนกลางพักผ่อนอย่างเต็มที่ ได้พบปะพูดคุย สามารถนั่งทำงานรับประทานอาหารร่วมกันได้ และมีพื้นที่ได้ทำกิจกรรมหลากหลาย

 

 

     “เรามีคอนเซปต์ว่าอยากให้มีพื้นที่ส่วนกลางเยอะๆ ให้พื้นที่นี้มีความสว่างปลอดโปร่งไม่ทึบเลยเอาแสงจากธรรมชาติเข้ามาใช้ในอาคารได้เยอะหน่อย มันก็เป็นไอเดียที่เรายอมเสียพื้นที่บางส่วนเพื่อทำให้พื้นที่นี้มี Space มากขึ้นเพราะอยากให้แขกที่มาพักได้ใช้เวลาร่วมกันได้ทำความรู้จักกัน ส่วนการตกแต่งก็ทำให้เป็นสไตล์โมเดิร์น มีความเรียบๆ แต่ก็ยังให้ความรู้สึกโฮมมี่อยู่ในตัว เพราะนอกจากความโมเดิร์นแล้วก็อยากให้แขกที่มาพักสัมผัสความเป็นเชียงรายไปด้วยเราเลยเอาของที่เป็นเอกลักษณ์ของเชียงรายหรือภาคเหนือมาเป็นของตกแต่งไปด้วย อย่างห้องส่วนตัวในโฮสเทลก็จะมีอ่างล้างมือที่เป็นของบ้านดอยดินแดง ส่วนลวดลายของผนังก็จะเป็นแพตเทิร์นของทางเหนือและมีการใช้ผ้าพื้นเมืองมาตกแต่งด้วย”

 

 

     นอกจากในส่วนของการตกแต่งดีไซน์ที่น่าสนใจแล้ว การมาพักผ่อนที่ Happynest Hostel ยังมีทั้งการบริการที่ดีและความสะดวกสบาย โดยชั้นแรกจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่กว้างขวางและมีคาเฟ่ขนมโฮมเมดที่เพิ่งเปิดให้บริการไม่นาน ถัดมาเป็นชั้นลอยที่มีห้องนอน 3 ห้อง และด้านนอกห้องจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นดูทีวี ชั้น 2 จะเป็นห้องนอนแบบรวมเป็นเตียงสองชั้น และชั้นบนสุดคือ ชั้น 3 เป็นห้องนอนส่วนตัว 4 ห้อง รวมทั้งหมด 10 ห้อง และแน่นอนว่ามีอาหาร ขนม เครื่องดื่มและสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน นับว่าเป็นอีกหนึ่งโฮสเทลที่นักท่องเที่ยวประทับใจมากด้วยการบริการที่ดีและบรรยากาศของโฮสเทลที่ให้ความรู้สึกโฮมมี่แบบสุดๆ

ที่อยู่ 931 ถนนพหลโยธิน-ถนนไทยวิวัฒน์ ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย 57000

เบอร์โทร. 0-5371-5031

Facebook Happynest hostel

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup