Q-Life

จิบกาแฟท่ามกลางธรรมชาติที่ บ้านมัดใจ Homemade&Cafe ที่คนรักงานศิลปะห้ามพลาด 

 

Text : Yosita T.

     บ้านมัดใจ Homemade&Cafe เป็นร้านคาเฟ่บ้านไม้เล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองจังหวัดแพร่ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ต้นไม้สีเขียวร่มรื่นนานาชนิดให้ความรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย บ้านมัดใจตกแต่งร้านสไตล์โฮมมี่ มีความอบอุ่น และเรียบง่าย ภายในร้านตกแต่งด้วยดอกไม้ที่ห้อยย้อยแบบเก๋ๆ เป็นร้านที่เกิดขึ้นจากคนที่มีใจรักในงานศิลปะ ดีไซน์ของร้านทุกซอกทุกมุมจะมีความเป็นงานคราฟต์อยู่ รวมไปถึงเมนูขนมและเครื่องดื่มที่เป็น Homemade ทั้งหมด ทั้งสีสันและส่วนผสมต่างๆ ทำให้รู้สึกว่ามีความเป็นศิลปะแทรกอยู่ด้วย 



     เมนูเครื่องดื่มของบ้านมัดใจ Homemade&Cafe ที่ใครมาก็ไม่ควรพลาดคือ “นมมัดใจ” เป็นเมนูตัวเอกของที่นี่ ด้วยกลิ่นนมที่หอมกับสีที่เลียนแบบธรรมชาติจากต้นคราม ใครได้ลองก็ต้องละมุนหัวใจ เมนูถัดมาที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน คือ “กาแฟมัดใจ” กาแฟคั่วเข้มกลิ่นหอมผสมกับนมมัดใจที่เข้ากันสุด เป็นเมนูที่โดนใจคอกาแฟอย่างแน่นอน



     นอกจากจะมีเมนูเครื่องดื่มที่มัดใจได้อยู่หมัดแล้ว ก็ยังมีเค้กแสนอร่อยอย่าง “เค้กมัดใจ” เป็นเค้กที่มีสูตรเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีกลิ่นหอมละมุน และเมนูสุดท้ายคือ “เค้กมะพร้าว” ที่ทางร้านนำมะพร้าวสดมาจากสวน ได้ทั้งความสดและความหอมอร่อย



     บ้านมัดใจ Homemade&Cafe นอกจากจะเป็นคาเฟ่ขายขนมและเครื่องดื่มแล้ว ยังมีการเปิด Workshop เล็กๆ โดยครอบครัวเจ้าของร้านเองที่มีใจรักในศิลปะและพร้อมจะถ่ายทอดให้กับทุกคนได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน มีทั้งกิจกรรมการทำผ้ามัดย้อม และกิจกรรมเซรามิกที่ทุกคนจะได้สร้างสรรค์งานปั้น ตั้งแต่การผสมดิน ขึ้นรูป ไปจนถึงการเข้าเตาอบ และยังมีให้เพนต์ลายลงเซรามิกเป็นลวดลายของตัวเองและนำกลับบ้านไปได้เลย ใครที่ชื่นชอบในศิลปะ ชอบทำกิจกรรมในวันหยุดที่นี่ก็ตอบโจทย์ได้อย่างดี เป็นการนั่งกินขนมและเครื่องดื่มไปพร้อมๆ กับการสร้างสรรค์งานศิลปะที่มีชิ้นเดียวในโลก



     Facebook : บ้านมัดใจ Banmatjai Homemade & Cafe
     IG : Banmatjai
     โทร. : 09- 5493-0909


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup