Q-Life

ถอดเคล็ดลับความสำเร็จของชายที่ทรงอิทธิพล Elon Musk

 

Text : Flymetothemoon

     หากพูดถึงหนึ่งในมหาเศรษฐีและบุคคลที่ทรงอิทธิพลทุกคนจะต้องนึกถึง Elon Musk เจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น Tesla, SpaceX, Starlink และ Neuralink มีทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 250,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เขามีเคล็ดลับอะไรมาดูกัน

 

 

     1. เร่งสร้างภาพลักษณ์เมื่อประสบความสำเร็จ

          ตอนที่ Zip2 ประสบความสำเร็จ เขาได้ขายบริษัทในราคา 307 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และได้ซื้อรถสปอร์ตโดยเชิญ CNN มาทำข่าวการส่งมอบรถของเขา สิ่งนี้ทำให้ผู้คนจดจำเขาในฐานะผู้ประสบความสำเร็จและง่ายต่อการทำธุรกิจเพราะผู้คนจะรู้จักและเชื่อใจเขา

 

 

     2. การทำธุรกิจโดยใช้ตัวเองเป็นพรีเซนเตอร์

         หากรู้จัก Tesla หรือ SpaceX ต้องรู้จัก Elon Musk หรือบางคนอาจรู้จักเขาก่อนธุรกิจของเขาด้วยซ้ำ นี่คือหนึ่งในกลยุทธ์ของ Elon Musk ในตอนที่เขาเริ่มธุรกิจที่สอง PayPal เขาได้ถูกไล่ออกจากตำแหน่ง CEO โดยนักลงทุนได้ให้ผู้บริหารที่มีความสามารถมาทำหน้าที่แทน สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นถ้าเขาทำให้คนนึกถึงเขาเมื่อนึกถึง PayPal

 

 

     3. กำหนดเป้าหมายให้ไกล

         แทนที่จะประกาศเป้าหมายธุรกิจในอนาคตตามที่ทุกคนคิดไว้ Elon Musk ได้คิดเป้าหมายให้ไกลไปกว่านั้น เขาได้บอกว่าเป้าหมายของเขาคือ การพามนุษย์ขึ้นไปอาศัยอยู่บนดาวอังคาร การเป็นผู้ประกอบการนั้นเป้าหมายเป็นมากกว่าการประกาศจำนวนเงินที่จะได้หรือแผนดำเนินงานในอนาคต แต่มันเป็นสิ่งที่จะดึงดูดให้ผู้คนสนใจในธุรกิจไม่ว่าจะจากลูกค้าหรือนักลงทุน



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup