Q-Life

ชวนไปสัมผัสธรรมชาติและเสน่ห์ของราชบุรีที่โรงแรม ณ เวลา

 

     คำว่า ณ  เวลา โรงแรมชื่อไทยๆ ในความหมายของ นวรัญ และ เกรซ พรพิไลสวัสดิ์ คือ ห้องรับแขกที่เปิดต้อนรับแขกผู้มาเยือนอย่างอบอุ่นและจริงใจ ด้วยเพราะทั้งคู่คิดว่าการท่องเที่ยวคือการใช้เวลา ที่ไม่สามารถหาซื้อได้ หากทว่าเป็นประสบการณ์ที่ทุกคนต้องเดินทางมาสัมผัสด้วยตัวเอง

     ความโดดเด่นของ ณ เวลา คือ การออกแบบที่มีกลิ่นอายอัตลักษณ์ของความเป็นราชบุรี ผ่านการตกแต่ง ธรรมชาติ และชุมชมได้อย่างลงตัว อันเนื่องมาจากความตั้งใจของ 2 ผู้บริหารที่เป็นคนราชบุรีนั่นเอง โรงแรมแห่งนี้ได้รับการออกแบบและตกแต่งอย่างไทยร่วมสมัย ผสมผสานศิลปะวิถีชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นลายผ้าบนกระเบื้องโบราณ พื้นล็อบบี้และเลานจ์ริมสระ โอ่งมังกรเป็นโต๊ะกลางริมสระ ฝาลายปะกนสีนวลตาภายในห้องพัก ฟาซาดเหล็กลายผ้าที่สะท้อนแสงเงาบนพื้น แรงบันดาลใจจากหนังใหญ่วัดขนอน ลายไม้ตกแต่งเสมือนเชิงผ้าทอโบราณ ลายกระเบื้องสระว่ายน้ำที่ออกแบบคล้ายเชิงผ้าทอคูบัว รวมทั้งการออกแบบที่เน้นความสอดคล้องและเป็นมิตรกับธรรมชาติ

     ห้องพักของ ณ เวลา มีทั้งหมด 46 ห้อง มีแบบ 1.Superior 2.Superior with Balcony 3.Suite with Balcony อาคารห้องพักมี 2 วิวที่ให้อารมณ์ของการพักผ่อนที่แตกต่างกัน ฝั่งหนึ่งเป็นห้องพักวิวสระว่ายน้ำ สวนสวยขนาดใหญ่ และแปลงผักปลอดสารพิษที่ให้การพักผ่อนในแบบสดชื่น ส่วนห้องพักอีกฝั่งจะเห็นวิวทุ่งนา ภูเขา ให้ความรู้สึกแบบสบายตาสบายใจ   

     ที่นี่ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก สระว่ายน้ำ ฟิตเนส พูลบาร์ ห้องประชุมสัมมนาที่มีคอนเซปต์ Green & Healthy Meeting Space โดยในโซนของอาคารประชุมสัมมนาของโรงแรมจะออกแบบให้เป็นอาคารแนวราบแยกออกจากโซนห้องพัก ที่ทุกพื้นที่การประชุมสามารถมองเห็นพื้นที่สีเขียวได้ทุกห้องเพียงเปิดม่านหรือเปิดประตูก็จะเห็นทุ่งนาและผืนหญ้า ต้นไม้ร่มรื่น

 

     มากกว่านั้นจากแนวคิด Stay green, Eat clean โรงแรม ณ เวลา จึงมีสวนสวย แปลงผักปลอดสารพิษที่ให้ผู้มาพักได้มาเลือกเก็บผักสดๆ เพื่อให้เชฟปรุงอาหารให้แบบ Farm to Table อีกด้วย

     แม้ในช่วงนี้ธุรกิจโรงแรมจะได้รับผลกระทบจากโควิด แต่ 2 ผู้บริหารใช้เวลานี้ให้บริการลูกค้าที่ต้องการพักแบบ Long Stay หรือใช้บริการแบบ Work from Hotel แทน โดยที่ยังมีแปลงผักปลอดสารที่ปลูกต่อเนื่องให้ดูแลเพื่อให้บริการลูกค้าในโรงแรม เผื่อพนักงาน และหากมีเหลือก็แจกจ่ายไปยังชุมชนรอบข้างที่ได้รับผลกระทบจากโควิดด้วยเช่นกัน

     “เรามีพื้นที่ทั้งอินดอร์และเอาต์ดอร์ มีร้านกาแฟที่นั่งชิวสบายๆ ได้ เราสังเกตว่าลูกค้าที่มาพักส่วนใหญ่ไม่ได้วางแผนหรือไม่ได้ตั้งใจที่จะมาพักยาว แต่ว่าพอพักแล้วเขาสบายเหมือนอยู่ที่บ้าน อากาศดี ก็อยากจะยืดเวลาการเข้าพักออกไปอีก เพราะที่นี่ทำให้เขาได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในการที่คลายล็อกตัวเอง ไม่เครียด ซึ่งในยุคดิจิทัล และ New Normal นี้ ผู้คนสามารถทำงานจากที่บ้านหรือที่ไหนก็ได้ นี่จึงเป็นโอกาสใหม่ให้เราได้เปิดรับลูกค้า แบบ Long Stay หรือ Work from Hotel”


Facebook : NavelaHotel
Instagram : navelahotel

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup