Starting a Business

ภาพยนตร์สร้างแรงบันดาลใจ 4 ดีไซเนอร์ไทย

Text : Duckkiez_Oil
 


   
    ภาพยนตร์นอกจากให้ความบันเทิงแล้ว ยังให้แง่คิดต่างๆ ตลอดทั้งสร้างแรงบันดาลใจที่ดีแก่ผู้ชม และเหล่าดีไซเนอร์ไทยที่จะพูดถึงต่อไปนี้นอกจากจะได้แรงบันดาลใจการออกแบบคอลเลกชั่นต่างๆ ของแบรนด์จากอาหารที่ชอบ งานศิลปะที่รัก และสถานที่ท่องเที่ยวสุดโปรดแล้ว พวกเขายังหยิบภาพยนตร์ที่ประทับใจมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเลกชั่นของแบรนด์ด้วย
 


    พัทธมน เตชะณรงค์ เจ้าของแบรนด์ COMMIT A SIN
     “แจนชอบดูภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ เพราะทำให้รู้ถึงการแต่งกายของผู้คนในช่วงเวลาที่ผ่านมาว่านิยมใส่เสื้อผ้าแบบใด ลวดลายอะไร แจนชอบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและเทคนิคการใส่เสื้อผ้าของตัวละครในภาพยนตร์เรื่อง The Godfather และชอบการแต่งกายด้วยเสื้อผ้าเรียบๆ ของตัวละครในภาพยนตร์เรื่อง Inglourious Basterds”
 



     ชวนล ไคสิริ เจ้าของแบรนด์ POEM
     “ผมชอบภาพยนตร์เรื่อง Hero ของ จางอี้โหม่ว เพราะเป็นบทสรุปเรื่องการจัดองค์ประกอบศิลป์ที่ลดทอนส่วนเกินของหนังจีนกำลังภายในทุกเรื่องออกทั้งหมด ส่วนภาพยนตร์เรื่อง Doraemon Stand by Me และเรื่อง Tomorrowland ให้ความรู้สึกว่า Technology CG ที่ล้ำสมัยไม่ได้ทำลายที่ว่างสำหรับจินตนาการของคนดูเลยแม้แต่น้อย”
 
 


     มัญชุมาศ นำเบญจพล เจ้าของแบรนด์ MUNCHU’S
     “ข้าวโพดตัดสินใจดูภาพยนตร์จากเนื้อหา ฉาก และผู้กำกับ ข้าวโพดเป็นแฟนคลับผู้กำกับหลายคน เช่น สองพี่น้องผู้กำกับ Joel และ Ethan Coen ภาพยนตร์ที่ชอบที่สุด คือ Star Wars ข้าวโพดชอบทุกภาคและชอบทุกองค์ประกอบของภาพยนตร์เรื่องนี้จนนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเลกชั่น Star Wars”
 



     ปรียดา จิรวัฒน์วงศ์ เจ้าของแบรนด์ PREE
     “เช่ชอบภาพยนตร์เรื่อง Chef เพราะความน่ารักของทุกตัวละครที่คอยเอาใจช่วยพระเอกให้ก้าวผ่านปัญหาชีวิตไปให้ได้ และการโปรยกิมมิกน่ารักๆ ของ Passion การได้ทำในสิ่งที่รักและการใช้ชีวิตให้เกิดความสมดุลทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว”
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี